Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị Hay chọn lọc

Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị là tài liệu tham khảo lớp 3 giúp các em dùng làm tài liệu tham khảo để viết được một bài văn lớp 3 nhiều cảm xúc và nhiều ý tưởng hay hơn.

Gợi ý bài văn miêu tả lớp 3

(Gợi ý:

+ Nơi em định kể là nơi nào? (nếu ở thành thị thì em kể về nông thôn và ngược lại).

+ Em hiểu vể nơi đó như thế nào?

+ Cảnh vật nơi đó có gì đặc biệt?

+ Con người nơi đó sống, lao động, làm việc, sinh hoạt ra sao?

Em có thể mô tả một hoạt động, một quang cảnh, một xóm làng hoặc khu phố, … cụ thể và nêu điều em thích nhất ở nơi đó.)

1. Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị mẫu 1

Chủ nhật vừa rồi, em được bố mẹ cho tới một vùng ngoại ô thành phố để thăm một người quen của bố. Chỉ cách thủ đô hơn chục cây số nhưng bầu không khí ở đây thật mát mẻ và trong lành. Không có cảnh ồn ào, náo nhiệt như trong thành phố nhưng cũng không kém phần đầm ấm, đông vui. Đặc biệt, nhà nào cũng có vườn cây ăn quả toả bóng mát xum xuê với các loại cây hồng xiêm, bưởi, đu đủ sai trĩu trịt. Người dân nơi đây sống rất cởi mở, chất phác. Hễ gặp nhau là họ tươi cười bắt tay nhau, hỏi han trò chuyện. Bố em bảo người dân ở đây sống và quan tâm tới nhau trong tình làng nghĩa xóm. Tuy mới đến lần đầu nhưng em đã thấy yêu mến cảnh vật và có cảm giác thật gần gũi với con người nơi đây.

2. Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị mẫu 2

Quê em cũng ở vùng ngoại ô thành phố. Mỗi kì nghỉ hè về thăm nhà, em được thưởng thức một bầu không khí mát mẻ và trong lành. Hai bên đường là bờ đê thẳng tắp những thửa ruộng, bãi cỏ xanh mượt mà, cánh đồng bát ngát mênh mông rất đẹp. Ở quê em còn có hàng tre, có cây đa che mát mỗi trưa hè Các bác nông dân chăm chỉ cày cấy, cuốc đất trồng rau. Các bạn nhỏ khoảng bằng tuổi em, đi học về còn phải chăn trâu giữ bò. Người dân ở nông thôn sống đạm bạc, chất phát mà đầy tình yêu thương. Họ biết quan tâm nhau trong tình làng nghĩa xóm.

3. Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị mẫu 3

Nông thôn là nơi rất xa ở thành phố, yên bình và thoáng mát.

Quê em cũng ở vùng ngoại ô thành phố. Mỗi kì nghỉ hè về thăm nhà, em được thưởng thức một bầu không khí mát mẻ và trong lành. Hai bên đường là bờ đê thẳng tắp những thửa ruộng, bãi cỏ xanh mượt mà, cánh đồng bát ngát mênh mông rất đẹp. Ở quê em còn có hàng tre, có cây đa che mát mỗi trưa hè Các bác nông dân chăm chỉcày cấy, cuốc đất trồng rau. Các bạn nhỏ khoảng bằng tuổi em, đi học về còn phải chăn trâu giữ bò. Người dân ở nông thôn sống đạm bạc, chất phát mà đầy tình yêu thương. Họ biết quan tâm nhau trong tình làng nghĩa xóm.

4. Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị mẫu 4

Quê em là một xóm chài ven biển miền Trung. Bố mẹ em làm nghề đánh bắt cá. Đây là nghề mà trước đây ông bà nội em truyền lại. Cuộc sống ở xóm chài nơi em ở vui nhất là vào những buổi sáng. Khi hừng đông vừa mới hé, đứng trên bãi biển nhìn ra khơi xa, hàng trăm chiếc thuyền câu, giong buồm tiến vào bờ như những thuyền trận chiến thắng trở về. Trên bờ hầu hết là phụ nữ, trẻ con đứng chờ người nhà của mình về để phụ giúp gánh cá ra chợ hoặc thu dọn những phương tiện đánh bắt cá đưa về nhà phơi phong, giặt giũ. Còn buổi tối, đứng trền bãi cát nhìn ra biển mới thấy thú vị. Hàng trăm những ngọn đèn như những ngôi sao nhấp nháy trên bầu trời lúc ẩn, lúc hiện. Đó là những thuyền đánh cá đèn của xóm chài nơi em ở và các xóm chài lân cận. Vùng biển quê em là thế đấy. Em rất yêu cuộc sống quê mình.

5. Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị mẫu 5

Quê em ở Hà Nam, một vùng quê tràn đầy tình yêu thương.

Sau luỹ tre làng là những mái nhà ấm cúng. Bên cạnh những ngôi nhà là những cánh đồng lúa chín vàng ươm. Em thích nhất là con sông Đáy từ đầu làng chảy vào, nước trong veo. Thường ngày các bạn thường ra đó tắm. Có lúc em và bạn em trèo lên cây sung gần đấy, rồi nhảy ùm xuống nước. Thật là sảng khoái! Tuy là người ở quê nhưng những người ở làng em rất cần cù. Họ muốn những vụ mùa bội thu nên đã bất chấp cả nắng mưa để làm việc.

Quê em cái gì cũng đẹp, cũng tuyệt. Em tự hào về quê hương của mình.

6. Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị mẫu 6

Em sinh ra ở thành thị, chưa biết nông thôn là thế nào cả. Mới tuần trước đây thôi, bố mới đưa em đi về thăm một người bạn của bô ở tận mãi Ba Tri, Bến Tre nhân dịp bố được nghỉ lễ 30 – 4 và 1 – 5. Khác với thành phố rất nhiều, đó là cảm giác đầu tiên của em khi từ trên con đường nhựa, bố cho xe rẽ phải vào con đường đá đỏ. Hai bên đường là những thửa ruộng lúa đã chín văng trải dài lút cả tầm mắt. Hết ruộng lúa là đến làng xã. Nhà cửa thưa thớt không như ở thị thành. Nhà cách nhà có khi đến cả vài chục thước. Những vườn cây ăn trái xanh tốt kế tiếp nhau trông như một rừng cây. Khí hậu ở đây sao mà trong lành mát mẻ quá. Đi dưới đường quê, không cần phải đội nón mũ, bởi bóng cây hai bên đường trùm xuống mát rượi. Thỉnh thoảng có những chiếc xe bò lộc cộc lăn bánh trên đường. Cuộc sống ở đây diễn ra nhẹ nhàng, êm ả không như cuộc sống ồn ào, náo nhiệt nơi thị thành. Tuy mới biết nông thôn lần đầu vậy mà em rất thích cuộc sống ở đây.

7. Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị mẫu 7

Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị

Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Tình yêu Hà Nội đã ngấm vào tâm hồn tôi từ lúc nào không biết nữa.

Tôi yêu những con đường xanh mát bóng cây, yêu những ngôi nhà mái ngói ẩn hiện san sát bên nhau, yêu từng con phố nhỏ, yêu những cây bàng khẳng khiu mỗi khi đông về. Tôi yêu cả những chiều cùng bố mẹ đi dạo bên Hồ Tây, ngắm mặt nước lung linh dát vàng dưới ánh chiều tà rực đỏ, yêu con phố Phan Đình Phùng với hai hàng sấu thả ngàn lá dát vàng không gian. Tôi yêu những buổi sớm mùa đông, sương giăng kín mặt hồ Gươm. Tháp rùa ẩn hiện trong sương mờ càng làm tăng thêm vẻ uy nghi, huyền ảo. Yêu những con người Hà Nội thân thiện, hiền hòa.

8. Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị mẫu 8

Mùa hè năm ngoái, dì Lan đón em lên thị xã chơi hai tuần. Suốt thời gian đó, em được dì và bé Tuyền - con gái dì - dẫn đi chơi khắp nơi trong thị xã. Nơi đây khác quê em nhiều quá! Chỗ nào, chỗ nấy đều được vây kín bởi những tòa nhà cao vút. Những con phố ngang dọc cắt nhau với nhiều tên gọi như: Phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn An Ninh, . . . Đi dọc phố là những cửa hàng, cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng. Thị xã trở nên lộng lẫy và đẹp nhất là vào buổi tối. Đường phố, cây xanh và những ngôi nhà được trang hoàng bởi hàng nghìn, hàng triệu ngọn đèn lung linh, huyền ảo. Cả thành phố và nông thôn đều mang vẻ đẹp riêng và để lại cho em nhiều dấu ấn tốt đẹp.

9. Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị mẫu 9

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố mang tên Bác: Thành phố Hồ Chí Minh. Từ bé, em đã quen với tiếng ồn ã của đường phố đầy xe cộ lưu thông qua lại nhộn nhịp. Phố xá tấp nập người bán hàng, những cửa hàng sang trọng: cửa kính, đèn màu nhấp nháy, hàng hoá bày bán la liệt, quyến rũ khách mua hàng. Những chung cư mới xây dựng đồ sộ và hiện đại. Những công viên rợp cây cao bóng mát và dìu dịu hoa thơm khoe sắc với thảm cỏ xanh mượt, được cắt tỉa, chăm chút cẩn thận. Thành phố của em còn có nhiều Viện bảo tàng, các công trình kiến trúc văn hoá nghệ thuật, di tích lịch sử như Cảng Nhà Rồng, dinh Thống Nhất, hồ Con Rùa… Thành phố của em còn có những trường Đại học lớn nhất nước đào tạo nhân tài cho quốc gia như: Đại học Y Dược, Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh… Thành phố của em còn có nhiều nhà máy sản xuất hàng hóa cho cả nước, có nhiều khu công nghiệp hoạt động đêm ngày.

Em rất yêu và tự hào về thành phố của em.

10. Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị mẫu 10

Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố biển, nơi có bãi tắm đẹp nhất vùng Duyên hải miền Trung: thành phố Nha Trang.

Nhà em ở đường Nguyễn Thái Học, con đường khá ngắn nối vùng đầm Xương Huân và phố Phan Bội Châu. Nhà cửa dọc hai bên phố đẹp hơn ở xóm Đầm. Cửa hiệu bày bán hàng hoá trong tủ kính sáng choang. Trên đường phố, người và xe đi lại tấp nập, đông như trẩy hội, nhất là khu vực chợ Đầm. Từ chợ Đầm, theo đường Lê Lợi, bạn sẽ hướng ra bãi biển. Gió biển thổi mát rượi,lồng lộng bốn mùa. Rặng dừa lao xao trong trong gió mời gọi khách đến thăm vùng thuỳ dương cát trắng, Đại lộ Trần Phú to và đẹp với viện Pasteur, hàng chục cao ốc, khách sạn tối tân, hiện đại. Trên bờ biển, các lều hóng gió mọc lên như nấm. Nổi bật nhất nơi đây là Đài tưởng niệm Liệt sĩ và cửa hàng mĩ nghệ xuất khẩu, lặng trong gió biển khoáng đạt, đài tưởng niệm Liệt sĩ trang nghiêm sừng sững giữa quảng trường 2 Tháng 4.

Đến Nha Trang, bạn chắc chắn sẽ hài lòng về cảnh đẹp và lòng hiếu khách, tính hiền hoà của người dân Khánh Hoà quê em.

11. Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị mẫu 11

Quê em ở Nam Định. Đó là một vùng nông thôn châu thổ sông Hồng giàu đẹp. Mỗi lần về quê, nhìn từ xa em thấy cây đa đầu làng. Cây đa đã hàng trăm tuổi, đứng nghiêm trang như chú lính bảo vệ làng. Đường làng quê em được đổ bê tông sạch sẽ. Hai bên đường là những hàng cây rì rào trong gió. Thấp thoáng những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi nằm xen kẽ giữa những vười cây trái sum suê. Dòng sông này đã mang nước đến tưới cho những cánh đồng lúa của quê hương. Người dân quê em rất hiền lành, chất phác. Ngay từ sáng sớm, các bác nông dân đã đi làm đồng chăm chỉ. Mỗi mùa hè được về quê thật là vui. Em được theo các anh chị em họ đi chăn vịt. Chiều đến lại được thả diều trên cánh đồng, thật là thú vị! Em rất yêu quê hương Nam Định của em. Quê hương là nơi em luôn mong được về mỗi khi có kỳ nghỉ.

12. Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị mẫu 12

Quê em là một vùng quê đẹp và trù phú. Nơi đây có cánh đồng lúa mênh mông. Vào mùa lúa chín, từng đợt sóng nhấp nhô như những đứa trẻ đang nô đùa với nhau. Vào mùa thu hoạch, xóm thôn rộn rịp với tiếng gọi nhau ra đồng, với tiếng máy tuốt lúa kêu xịch xịch. Hai bên đường là hai hàng cây tươi tốt. Nơi đây có dòng sông như dải lụa đào đang uốn lượn quanh xóm làng. Mùa hè gió đưa hương sen trải đều lên khắp xóm làng. Quê em có những ngôi nhà mái đỏ nằm xen giữa những vườn cây trĩu quả. Mỗi sáng về đây em đều dậy sớm để nhìn thấy ông mặt trời tỉnh dậy sau những những ngọn núi và mỉm cười với em. Còn về đêm, khi làng quê em chìm vào giấc ngủ, chỉ còn vầng trăng ở ngoài kia vẫn còn thao thức như canh gác trong đêm. Những khi về đây, em mới cảm nhận được sự vất vả, khó nhọc của người nông dân, suốt ngày hai sương một nắng trên cánh đồng tuy vậy họ vẫn vui vẻ với mọi người. Em mong mùa hè đến thật nhanh để em lại về đây để ngắm cảnh đẹp và hưởng những không khí tuyệt diệu ở đây.

13. Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị mẫu 13

Tuần trước, em được bố cho về thăm nhà bác An. Bác An là bạn thân ở chiến trường xưa cùng bố. Nhà bác ở một làng quê thanh bình. Nơi đây có những cánh đồng lúa xanh rì trải rộng. Đường làng đã được trải bê tông phẳng lì. Những mái nhà cao thấp ẩn hiện dưới những vườn cây đầy hoa trái. Xa xa là dãy núi tím biếc ẩn hiện trong mây. Trên đồng, đàn bò đang gặm cỏ. Các cô bác đang chăm sóc lúa. Họ vừa làm vừa nói chuyện vui vẻ. Khi về đến nhà bác An, ai cũng tốt bụng, họ cho em bao nhiêu quà quê. Em thích nhất được chị Hà dẫn em đi câu cá, chạy thả diều trên đồng. Em tha hồ cười nói. Em mong hè này, bố lại cho em về quê bác An.

14. Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị mẫu 14

Chủ nhật tuần trước lớp chúng em tổ chức đi dã ngoại, địa điểm chúng em đến là một vùng nông thôn. Vừa đến nơi em đã bị cảnh vật nơi đây cuốn hút. Trước mặt em là cánh đồng lúa rộng mênh mông. Giữa cánh đồng là con đường đất đỏ chạy ngoằn ngoèo nối hai thôn xóm. Sau lưng em là một vườn nhãn đang độ sai trĩu quả, chắc nhãn cũng sắp chín. Chúng em cắm trại trên một bãi đất rộng, cỏ gà mọc xanh rờn. Không khí ở đây thật dễ chịu, không gian cũng thật yên tĩnh, chỉ nghe tiếng một vài chú chim ríu rít trên cây. Sau khi ổn định, chúng em chơi thả diều thi. Trò chơi em thấy thú vị nhất mỗi khi được đi dã ngoại ở vùng nông thôn.

...........................................................

Trên đây là 14 bài văn mẫu lớp 3 miêu tả về những điều em biết về thành thị và nông thôn, được VnDoc.com sưu tầm, là những bài văn hay nhất giúp các em có tài liệu học văn bổ ích và quý giá nhất.

.................................................................

Các bạn muốn tham khảo thêm 30 bài văn Kể những điều em biết về nông thôn hoặc thành thị Hay chọn lọc, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo thêm chi tiết 10 bài văn Kể những điều em biết về thành thị, 14 bài văn Kể những điều em biết về nông thôn do các em học sinh tự làm và đăng tải đạt điểm 9, 10, mời kích vào bài viết sau:

Các bạn muốn tham khảo thêm 11 mẫu Viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn Hay chọn lọc, mời kích vào bài viết sau:

Ngoài Văn mẫu lớp 3: Miêu tả cảnh ở nông thôn hoặc thành thị, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 các môn Toán 3, Tiếng Việt 3, Tiếng Anh 3 theo thông tư 22 để giúp các em học tốt các môn học lớp 3 hơn.

Đánh giá bài viết
211 44.103
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm