Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải SGK Tin học 4 Kết nối tri thức bài 13

VnDoc.com xin giới thiệu Giải SGK Tin học 4 Kết nối tri thức bài 13: Chơi với máy tính hướng dẫn giải chi tiết chương trình sách mới sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tin học 4 sách giáo khoa Kết nối tri thức mới, từ đó học tốt và đạt điểm cao trong bài thi Tin học lớp 4.

1. Chương trình máy tính

Tin học lớp 4 trang 60 Hoạt động

Điều khiển nhân vật trong máy tính

Hoạt động trang 60 SGK Tin học lớp 4: Điều khiển nhân vật trong máy tính

Nếu rô-bốt là một nhân vật trong máy tính thì em điều khiển nhân vật bằng cách nào?

Trả lời:

Em sẽ sử dụng ngôn ngữ riêng, phù hợp để chỉ dẫn cho rô-bốt.

Câu hỏi trang 61 SGK Tin học lớp 4

Nếu thực hiện theo các chỉ dẫn ở Hình 62a, bạn học sinh sẽ đi như thế nào?

Câu hỏi trang 61 SGK Tin học lớp 4

A. Đi thẳng

B. Đi theo một hình tam giác

C. Đi theo một hình vuông

D. Đi theo một hình tròn

Trả lời:

Đáp án đúng là: C. Đi theo một hình vuông

2. Thực hành chơi cùng máy tính

Nhiệm vụ 1 trang 61 SGK Tin học lớp 4

Khởi động phần mềm Scratch, chọn hiển thị tiếng việt và mở tệp chương trình

Trả lời:

Bước 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng Nhiệm vụ 1 trang 61 SGK Tin học lớp 4 trên màn hình để khởi động phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu Nhiệm vụ 1 trang 61 SGK Tin học lớp 4 ở góc trên trái màn hình và chọn ngôn ngữ.

Bước 3. Nháy chuột chọn Tập tin và chọn lệnh Mở từ máy tính. Mở tệp chương trình trò chơi “Điều khiển rô-bốt” có tên là Robot. Quan sát Hình 63:

Nhiệm vụ 1 trang 61 SGK Tin học lớp 4

Nhiệm vụ 2 trang 62 SGK Tin học lớp 4

Chạy chương trình, thoát khỏi phần mềm Scratch

Bước 1. Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh để chạy chương trình

Bước 2, Nháy chuột vào nút Nhiệm vụ 2 trang 62 SGK Tin học lớp 4 để dừng chương trình

Bước 3. Em có thể nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh để tiếp tục lượt chơi khác

Bước 4. Nháy chuột vào nút X ở góc bên trên phải của màn hình Scratch để thoát khỏi phần mềm.

Luyện tập 1 trang 62 SGK Tin học lớp 4

Chọn câu đúng trong các câu sau:

a) Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính

b) Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo một thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính

c) Máy tính không thể thực hiện trò chơi

d) Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng việt

Trả lời:

Đáp án đúng là: a – b – d.

Luyện tập 2 trang 62 SGK Tin học lớp 4

Em hãy ghép mỗi biểu tượng ở cột A với ý nghĩa của chúng ở cột B cho thích hợp

Luyện tập 2 trang 62 SGK Tin học lớp 4

Trả lời:

1) – b)

2) – c)

3) – a)

Luyện tập 3 trang 62 SGK Tin học lớp 4

Em hãy thực hành trò chơi rô-bốt nhiều lần dể luyện tập thành thạo các thao tác chạy chương trình trong Scratch.

Trả lời:

Bước 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng Luyện tập 3 trang 62 SGK Tin học lớp 4 trên màn hình để khởi động phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu Luyện tập 3 trang 62 SGK Tin học lớp 4 ở góc trên trái màn hình và chọn ngôn ngữ.

Bước 3. Nháy chuột chọn Tập tin và chọn lệnh Mở từ máy tính. Mở tệp chương trình trò chơi “ Điều khiển rô-bốt” có tên là Robot. Quan sát Hình 63:

Luyện tập 3 trang 62 SGK Tin học lớp 4

Vận dụng trang 62 SGK Tin học lớp 4

Em hãy vận dụng các bước hướng dẫn của bài học để mở tệp Trochoi trên máy tính, chạy chương trình và chơi trò chơi.

Trả lời:

Bước 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng Vận dụng trang 62 SGK Tin học lớp 4 trên màn hình để khởi động phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu Vận dụng trang 62 SGK Tin học lớp 4 ở góc trên trái màn hình và chọn ngôn ngữ.

Bước 3. Nháy chuột chọn Tập tin và chọn lệnh Mở từ máy tính. Mở tệp chương trình trò chơi có tên là “Trochoi”.

Bước 4. Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh để chạy chương trình

Bước 5. Nháy chuột vào nút  để dừng chương trình

Bước 6. Em có thể nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh để tiếp tục lượt chơi khác

Bước 7. Nháy chuột vào nút  ở góc bên trên phải của màn hình Scratch để thoát khỏi phần mềm.

----------------------------------------------

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Giải SGK Tin học 4 Kết nối tri thức bài 13. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Giải bài tập Tin học 4, Giáo án Tin học 4.

Bài tiếp theo: Giải SGK Tin học 4 Kết nối tri thức bài 14

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tin học lớp 4 Kết nối tri thức

    Xem thêm