Giáo án Vợ chồng A Phủ

Giáo án bài giảng “Vợ chồng A Phủ”

Giáo án bài giảng “Vợ chồng A Phủ” được thiết kế dựa theo khung chương trình chuẩn bậc Phổ thông trung học môn Ngữ Văn lớp 12. Giáo án mẫu bài Vợ chồng A Phủ sẽ lần lượt giải quyết các vấn đề chính như: mục tiêu bài dạy - giúp học sinh nắm được các kiến thức và kỹ năng cơ bản mà tác phẩm hướng đến, phương tiện dạy học gồm sách giáo khoa và phần thiết kế bài giảng.

Giáo án Vợ nhặt

Giáo án Rừng Xà Nu

Giáo án Số phận con người

Giáo án Những đứa con trong gia đình

VỢ CHỒNG A PHỦ (Tô Hoài)

A-MỤC TIÊU BÀI HỌC

1-Kiến thức:

Hiểu được cuộc sống cơ cực ,tối tăm của đồng bào các dân tộc thiểu số dưới ách áp bức, kìm kẹp của thực dân và chúa đất thống trị; thấy quá trình vùng lên tự giải phóng của họ dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Nắm được những nét đặc sắc về nghệ thuật: cách khắc hoạ tính cách nhân vật, sự tinh tế trong nghệ thuật diễn tả nội tâm, sở trường trong quan sát những nét lạ trong phong tục sinh hoạt, nghệ thuật kể chuyệnlinh hoạt, lời văn tinh tế giàu chất thơ.

2-Kĩ năng: Đọc hiểu và phân tich một truyện ngắn.

3-Thái độ: Trong mỗi con người đều tiềm tang một sức sống mãnh liệt ,phải tự cứu lấy mình khi gặp bước đường cùng.Hãy yêu thương đùm bọc lẫn nhau trong khó khăn hoạn nạn.

B-PHƯƠNG TIỆN VÀ PHƯƠNG PHÁP:

1.Phương tiện: SGK, SGV,Giáo án

2-Phương pháp: Đàm thoại (phát vấn phát hiện, lí giải minh họa tìm tòi, Trao đổi, thảo luận nhóm theo câu hỏi SGK).

C- CHUẨN BỊ:

1-Công việc chính

  • Giáo viên: SGK, SGV, GA, tài liệu, công cụ.
  • Học sinh: Học bài cũ, chuẩn bị bài mới.

2-Nội dung tích hợp: Lí luận về thể loại truyện ngắn, những tác phẩm viết về miền núi của văn học lãng mạn, cách phân tích nhân vật văn học.

D- Tiến trình:

1- Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số

2- Kiểm tra bài cũ:

3-Giới thiệu bài mới:




Vợ chồng A Phủ của Tô Hoài là truyện ngắn nằm trong chương trình học tập môn Ngữ Văn lớp 12. Để chuẩn bị tốt nhất cho bài học này, các bạn nên đọc qua truyện Vợ chồng A Phủ để hiểu ý của tác giả trong bài. Sau khi đã hiểu tác phẩm, việc tóm tắt tác phẩm hay chuẩn bị cho bài soạn văn vợ chồng A Phủ sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Mời các bạn cùng tham khảo.

Tài liệu liên quan cùng bài viết Vợ chồng a Phủ:

Đánh giá bài viết
21 41.626
Sắp xếp theo

Giáo án Ngữ văn lớp 12

Xem thêm