Hướng dẫn cách trồng rau ngò gai tại nhà

Với bài hướng dẫn cách trồng rau ngò tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn có thêm một kỹ thuật trồng cây mới góp phần cải thiện và đa dạng hóa vườn cây nhà mình của bạn. Chúc bạn trồng thành công loại cây này.

Hướng dẫn cách trồng rau ngò gai tại nhà

Rau ngò gai là loại rau thơm gia vị có mùi hương đặc trưng trong một số món ăn đặc trưng của người Việt, chỉ cần trồng một chậu rau ngò gai tại nhà là có thể thu hái rau sạch quanh năm.

1. Chuẩn bị cây giống và đất trồng rau

Nguồn giống rau ngò gai có thể gieo từ hạt hay từ chiết cây con, tuy nhiên hạt rau ngò gai khá khó gieo do hạt giống rất nhạy cảm với môi trường nóng ẩm như hiện nay.Tốt nhất là nhân giống bằng cách chiết cây con trồng trong chậu tại nhà.

Đất trồng rau ngò gai tại nhà đòi hỏi phải là đất có nhiều dinh dưỡng giữ ẩm và thoát nước tốt, có thể trộn hổn hợp đất trong các chậu cây sẳn có tại nhà và đất dinh dưỡng phân trùn quế với tỷ lệ 2:1.

Có thể trồng rau ngò gai tại nhà trong chậu nhựa với đường kính chậu từ 25-30 cm để cây con rau ngò gai dễ dàng mọc nhảy ra xung quanh cây mẹ, chiều sâu của chậu trồng rau từ 15-20 cm. Khi bắt đầu trồng rau chỉ cần cho đất trồng vào 2/3 chậu rồi trồng cây giống vào.

2. Chăm sóc và bón phân rau ngò gai
Rau ngò gai phát triển tốt và cho nhiều cây con dưới bóng cây, nắng sáng hay có độ chiếu sáng từ 60 – 70 % ánh nắng, trường hợp để chậu rau ngò gai nơi ánh nắng hoàn toàn thì lá rau bị nhạt màu do thiếu nước và ít có cây con.

Rau ngò gai sau khi trồng vào chậu nhớ tưới nước bằng vòi phun nhẹ ngày 2 lần để đảm bảo chậu rau luôn đủ ẩm độ, mau ra rễ.

Bón phân có thể dùng luân phiên một tháng bón làm hai lần, một lần bón phân hữu cơ là đất dinh dưỡng phân trùn quế vào mặt chậu một lớp 2 cm, bón phân vô cơ bằng phân urê với liều lượng 1 muỗng cà phê nhỏ hòa trong 2 lít nước rồi tưới cho chậu rau ngò gai vào chiều mát để giúp xanh bóng lá.

Đánh giá bài viết
1 2.890
Sắp xếp theo

Tài liệu Nông - Lâm - Ngư Nghiệp

Xem thêm