Hướng dẫn cắm hoa và thuyết trình cắm hoa ngày 20-11

Hướng dẫn cắm hoa và thuyết trình cắm hoa ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 sẽ là những gợi ý hay mà VnDoc xin được gửi đến các bạn tham khảo. Những bài thuyết trình cắm hoa ngày 20 - 11 này sẽ giúp các em học sinh có thể chuẩn bị những giỏ hoa đẹp nhất cũng như bài thuyết trình hay nhất mừng ngày Nhà giáo Việt Nam - Hiến chương các thầy cô giáo 20-11 được ý nghĩa và tràn đầy niềm vui.

Hướng dẫn cắm hoa và thuyết trình cắm hoa ngày 20-11Hoa đẹp ngày Hiến chương

A. Cách cắm hoa 20-11

* Chuẩn bị:

  • 1 giỏ hoa bằng mây đan
  • Hoa hồng vàng, hoa đồng tiền vàng.
  • Lá dương xỉ Pháp.
  • Miếng mút cắm hoa, kéo

* Cách cắm hoa:

Bước 1:

- Đầu tiên bạn cắt miếng mút sao cho vừa với kích thước bên trong giỏ hoa. Bạn nên ngâm cho miếng mút chứa nhiều nước như vậy khi cắm hoa được tươi hơn. Đặt miếng mút cố định trên giỏ hoa.

Bước 2:

- Bạn dùng kéo cắt chéo 3 cành hoa hồng và cắm vào giữa giỏ hoa, bạn cắm 3 bông hoa trải đều trên giỏ hoa nên để khoảng cách giữa những bông hoa với nhau.

Bước 3:

- Tiếp tục bạn cắt chéo 7 cành hoa hồng vàng với độ dài khác nhau và bạn cắm hoa hồng rải rác chạy dài về bên trái sao cho tạo 1 góc chéo như trong hình.

Bước 4:

- Dùng hoa đồng tiền với độ dài khác nhau và cắm xen kẽ vào hoa hồng vàng. Bạn cắm hoa tạo độ xoải dài làm giỏ hoa được tự nhiên hơn.

Bước 5:

- Cuối cùng bạn cắm lá dương xỉ cảnh xen kẽ với hoa làm giỏ hoa thêm hài hòa và cân đối.

Chỉ với 5 bước không quá phức tạp là bạn đã có một giỏ hoa đẹp và ý nghĩa trong hội thi và làm quà tặng thầy cô vô cùng nghệ thuật.

Hướng dẫn cắm hoa ngày 20-11

B. Một số kĩ năng cần chú ý khi thuyết trình cắm hoa 20/11

Trong hội thi cắm hoa và thuyết trình bạn không nên quá lo lắng và hãy thật thoải mái như vậy khi thuyết trình bạn sẽ nói lưu loát hơn. Bạn nên vượt qua những trở ngại về tâm lý không nên dụt dè hay e sợ. Để thật sự tự tin và lưu loát bạn hãy tập thuyết trình tại nhà. Khi thuyết trình bạn nên giới thiệu về mẫu cắm hoa và thuyết trình những loại hoa và ý nghĩa của mẫu hoa bạn cắm. Lý do bài thuyết trình là gì?

Bạn hãy dùng những ngôn ngữ thật tự nhiên, gần gũi nhưng phải lịch sự, văn hóa. Trong khi thuyết trình bạn hãy luôn giữ nụ cười, ngôn ngữ diễn cảm và cần kết hợp ngôn ngữ với hành động của tay như chỉ vào giỏ hoa, bình hoa của mình.

Khi ban giám khảo đưa ra câu hỏi bạn hãy tập trung lắng nghe để xử lý tình huống được nhanh nhẹn đưa ra câu trả lời thông minh nhất. Khi gặp sự cố bạn hãy bình tĩnh để xử lý và nhanh chóng lấy lại được sự tự nhiên ban đầu. Bạn hãy luôn nhớ điều quan trọng và đem đến thành công đó chính là sự tự tin trong thuyết trình. Sự tự tin là điểm cộng giúp bạn lấy được thiện cảm rất nhiều từ ban giám khảo.

* Các bước chuẩn bị:

1. Xác định mục tiêu:

  • Lý do bài thuyết trình là gì?
  • Người nghe là những ai?
  • Thuyết trình ở đâu...?

2. Xác định những ý chính:

  • Quyết định những ý chính nào cần có để đạt được mục tiêu của mình

3. Tìm cấu trúc hợp lý:

  • Phần mở đầu - Giới thiệu
  • Phần giữa - Phần chính.
  • Phần cuối - Tóm tắt và kết luận

4. Chuẩn bị các ghi chú:

  • Phác thảo ngắn gọn những gì muốn nói để không bỏ sót ý.
  • Ghi vắn tắt những điều muốn nói, ghi các trích dẫn cần thiết.

5. Chuẩn bị phương tiện hỗ trợ:

  • Có thể dùng 1 số hình ảnh để minh hoạ nếu cần thiết.

6. Diễn tập:

  • Tập thử một mình trước.
  • Ghi âm và nghe lại Thuyết trình thử trước bạn bè.
  • Kiểm soát thời gian và tốc độ.
  • Kiểm tra từ ngữ sử dụng phù hợp, giọng đọc cần phải biểu cảm, có ngữ điệu, tạo được điểm nhấn khi thuyết trình.

C. Thuyết trình cắm hoa 20-11

Mẫu thuyết trình cắm hoa 20-11 số 1

Kính thưa quí vị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: ...................................................Đại diện lớp:....................

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, em xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của em.

Trong cuộc đời mỗi chúng ta, ngoài cha mẹ thì thầy cô là những người đã có công dạy dỗ chúng ta nên người. Hằng năm, cứ đến ngày 20/11 chúng ta lại cùng nhau tri ân nhớ đến thầy cô - người lái đò thầm lặng trên mỗi chuyến đò tri thức. Thầy cô dạy cho ta bao điều hay, điều mới, giúp ta khôn lớn, trưởng thành. Ai có thể đong được bao nhiêu công lao của thầy cô? Ai có thể đếm được bao nhiêu tình yêu thương cảu thầy cô đối với lớp lớp học sinh? Tập thể lớp .............. chúng em muốn thay lời cảm ơn sâu sắc của mình, tuy chỉ là một bình hoa đơn giản nhưng trong đó chứa bao tình yêu thương và lòng kính mến của chúng em dành tặng cho thầy cô.

Đây cành thuỷ trúc thẳng chắc, vững vàng, là trụ cột, làm chỗ dựa cho hai cành lan nhẹ nhàng dựa vào. Đó chính là lũ học trò chúng em thơ dại, ngây ngô, nương tựa vào thầy cô - để có thể vươn lên trong học tập, tới đỉnh cao của tri thức, sau này xây dựng đất nước. Thuở xa xưa đến giờ, tình thầy trò luôn là tình cảm cao quý nhất. Thầy cô được ví cha mẹ thứ hai của chúng ta. Từ ngàn đoá hoa tươi, học trò chúng em gửi đến thầy cô với tình cảm kính yêu. Những bông hoa hồng vàng này tượng trưng cho tình cảm kính mến ấy của chúng em với thầy cô. Những bông hoa hồng vàng bao quanh cành thuỷ trúc như tình cảm dành cho thầy cô luôn hằng mãi trong lòng chúng em.

Vẻ đẹp của hoa ly nhẹ nhàng, quý phái như vẻ đẹp thanh tao, tao nhã của cô giáo. Nét đẹp như tà áo dài Việt Nam - nữ tính nhưng không kém phần mạnh mẽ. Tà áo dài tượng trưng cho người phụ nữ Việt Nam.

Chính tình yêu thương của thầy cô: niềm tin tưởng, sự dìu dắt đã đưa chúng em đặt lên con đường tri thức. Con đường hoa hồng như con đường tri thức vừa có chông gai như mang cho ta bao điều hay, thử thách mới. Con đường ấy tuy gian nan, vất vả nhưng cô trò chúng ta vẫn không quản ngại đã đang và sẽ gặt hát nhiều thành công.

Trang giấy học trò luôn găn bó với nét bút thân thương, mỗi nét bút, cây bút đều là người bạn đồng hành với chúng em, giúp em viết nên bao điều hay, lẽ phải, làm ấm lòng thầy cô, vui vẻ cùng chúng em tiến bộ trên con đường hoa hồng, con đường tri thức đầy chông gai. Trong bình hoa này, tượng trưng cho người bạn đồng hành ấy, chúng em đặt vào đây một cành hoa - với tên gọi rất giản đơn: hoa chuối. Hoa chuối rất thân quen với chúng ta như cây bút đồng hành cùng học sinh vậy.

Mãi mãi bên con tiếng của Thầy vang vọng. Đã xa rồi mà con ngỡ hôm qua. Bài giảng của thầy như chắp cánh ước mơ, cho con bay khỏi vùng trời cổ tích.

Có những lúc thầm lặng con ngắm, vầng trán thầy, cô đọng lại những nếp nhăn... Tuổi thơ con như những ánh trăng rằm, sao thấy được nổi lòng thầy, cô cùng năm tháng.

Mẫu bài thuyết trình cắm hoa 20-11 số 2

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo!

Tên em là:…………………

Đại diện lớp: …………… ………

Hôm nay, em rất vinh dự được tham dự hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và em xin được trình bày phần thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.

Chủ đề ý tưởng cắm hoa của con muốn gửi gắm và chia sẻ, đó chính là ''Tình thầy trò ấm áp''.

Nhìn vào tổng thể, những bông hoa được cắm trên hoa một cái lẵng bằng tre đan chắc chắn, chiếc lẵng là biểu tượng cho mái trường thân yêu, mái trường là cái nôi, là tổ ấm che chở và nâng đỡ cho biết bao thế hệ học trò khôn lớn, trưởng thành.

Không thầy đố mày làm nên... Chính thầy cô là người đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng em bay cao, bay xa, mang lại hành trang kiến thức cho chúng em bước vào đời và giúp chúng em thành công trên con đường học vấn. Ngày qua ngày, chúng em đang dần lớn lên và cũng đã được học rất nhiều từ thầy giáo, cô giáo. Và những bông hoa ly này mang nét đẹp nhẹ nhàng, quí phái, trong sáng như chính tâm hồn thanh cao cảu các thầy các cô. Còn những bông hồng bao quanh hoa ly như đám học trò nhỏ quây quần xung quanh thầy cô mình. Đó chính là tình yêu mãnh liệt và đậm đà, nồng nhiệt của chúng con với thầy cô, tỏ sự hạnh phúc và vô cùng vinh dự.

Hình tượng hoa nở thể hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ ở hiện tại, còn nụ hồng hé nở và e ấp tượng trưng cho tương lai. Và hình ảnh giữa hiện tại và tương lai này là điều mà chúng em muốn bày tỏ khi thấu hiểu được rằng vì tương lai tươi sáng của chúng em, vì muốn đất nước ngày càng tươi đẹp hơn, thầy cô đã dâng hiến cả cuộc đời cũng như tuổi thanh xuân của mình.

Cả lẵng hoa này thể hiện niềm tin tưởng, lời chúc mừng nồng nhiệt của chúng em với thầy cô, mong thầy cô luôn vui khỏe, dạt dào sức sống để dìu dắt đàn con thân yêu đến bến bờ tri thức. Những sắc hoa rực rỡ, đẹp rạng ngời dưới ánh nắng ban mai cũng đã phần nào khẳng định, mai này dù có đi xa, chúng e sẽ luôn ghi nhớ công ơn trời biển của thầy cô, không bao giờ quên.

''Một bông hồng em dành tặng cô

Một bài ca hát riêng tặng thầy

Những món quà bé nhỏ đơn sơ

Nhưng chứa chan niềm kính yêu vô bờ…''

Cuối cùng, em xin cảm ơn BGK, các thầy cô giáo đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của em, chúc hội thi thành công tốt đẹp…

Mẫu bài thuyết trình cắm hoa 20-11 số 3

Kính thưa quí vị ban giám khảo! Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: …………….. Đại diện lớp: ………………..

Đến với hội thi cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ngày hôm nay, em xin phép được trình bày phần thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của nhóm em. Cha mẹ chính là người sinh ra ta, nuôi lớn ta, còn thầy cô là người đã nuôi dưỡng tâm hồn ta bằng dòng sữa tri thức. Mỗi năm, vào ngày 20/11 chúng ta những người con được nuôi lớn bằng dòng sữa tri thức lại cùng nhau tri ân thầy cô những người luôn lặng thầm xây dựng cho ta nguồn thi thức.

Lặng lẽ không khoa trương nhưng thầy cô là người đã dạy cho ta những điều hay, lẽ phải cho ta lớn lên làm người có ích cho xã hội. Không ai có thể đong đếm những công lao mà thầy cô đã dành cho học sinh của mình. Lớp 10c chúng em xin gửi đến thầy cô những lời cảm ơn sâu sắc nhất của, tuy chỉ là một bình hoa đơn giản nhưng nó thể hiện cho tấm lòng kính mến và biết ơn của chúng em dành cho thầy cô. Đây là cành thủy trúc thẳng và chắc chắn, đứng vững vàng làm trụ cột cho hai nhành làn yếu ớt. Nó như tượng trưng cho lũ học trò chúng em những học trò còn ngây dại, nương tựa vào thầy cô để vươn lên đỉnh cao tri thức để sau này có trở thành trụ cột của đất nước. Từ xa xưa thầy cô được ví như người cha, người mẹ thứ 2 của chúng ta vì vậy thứ tình cảm mà chúng em dành cho thầy cô thật thiêng liêng và cao cả. Từ những đóa hoa tươi thắm chúng em gửi đến đây với tình kính yêu và cảm mến sâu sắc.

Những bông hoa hồng vàng vây quanh cành thủy trúc tựa như tình cảm chúng em dành cho thầy cô mãi luôn trong lòng và không bao giờ phai nhạt. Những bông hoa ly nhẹ nhàng mà thanh tao này tựa như nét đẹp tao nhã của cô trong tà áo dành thướt tha và nhân hậu. Chính tình yêu thương và sự hi sinh thầm lặng của thầy cô dành cho chúng em sẽ là động lực giúp chúng em bước trên con đường tương lai. Mặc dù, con đường phía trước còn nhiều chông gai, gian nan nhưng chúng em vẫn luôn biết rằng thầy cô vẫn đứng ở phía sau ủng hộ và dõi theo những học trò của mình. Mỗi nét bút thân thương gắn liền với bao trang giấy tuổi học trò viết nên bao điều hay lẽ phải làm ấm lòng thầy cô. Trong bình hoa này, chúng em đã đặt vào một cành hoa chuối, nó như biểu tượng của cây bút luôn đồng hành với mỗi người học sinh.

Với cách cắm hoa và bài thuyết trình cắm hoa 20-11 mà VnDoc.com vừa chia sẻ hi vọng các bạn sẽ có được một mẫu hoa đẹp và thuyết trình hay đi vào lòng người. Một buổi thi với nhiều thành công và ý nghĩa gửi đến thầy cô.

Chúc các bạn thành công!!!

Mẫu bài thuyết trình cắm hoa 20-11 số 4

Kính thưa quý ᴠị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầу ᴄô giáo kính mến! Tên em là :………………… Đại diện lớp: …………… ………Đến ᴠới hội thi: Cắm hoa nghệ thuật ᴄhào mừng ngàу Nhà giáo Việt Nam 20-11, em хin phép đượᴄ trình bàу phần thi thuуết trình ý tưởng ᴄắm hoa ᴄủa em.

Trong ᴄuộᴄ đời mỗi ᴄhúng ta, ngoài ᴄha mẹ thì thầу ᴄô là những người đã ᴄó ᴄông dạу dỗ ᴄhúng ta nên người. Hằng năm, ᴄứ đến ngàу 20/11 ᴄhúng ta lại ᴄùng nhau tri ân nhớ đến thầу ᴄô – người lái đò thầm lặng trên mỗi ᴄhuуến đò tri thứᴄ. Thầу ᴄô dạу ᴄho ta bao điều haу, điều mới, giúp ta khôn lớn, trưởng thành. Ai ᴄó thể đong đượᴄ bao nhiêu ᴄông lao ᴄủa thầу ᴄô?Ai ᴄó thể đếm đượᴄ bao nhiêu tình уêu thương ᴄảu thầу ᴄô đối ᴠới lớp lớp họᴄ ѕinh? Tập thể lớp 8a1 ᴄhúng em muốn thaу lời ᴄảm ơn ѕâu ѕắᴄ ᴄủa mình, tuу ᴄhỉ là một bình hoa đơn giản nhưng trong đó ᴄhứa bao tình уêu thương ᴠà lòng kính mến ᴄủa ᴄhúng em dành tặng ᴄho thầу ᴄô.

Đâу ᴄành thuỷ trúᴄ thẳng ᴄhắᴄ, ᴠững ᴠàng, là trụ ᴄột, làm ᴄhỗ dựa ᴄho Hai ᴄành lan уếu ớt. Đâу ᴄhính là lũ họᴄ trò ᴄhúng em thơ dại, ngâу ngô, nương tựa ᴠào thầу ᴄô- để ᴠươn lên họᴄ tập, tới đỉnh ᴄao ᴄảu tri thứᴄ, để ѕau nàу хâу dựng đất nướᴄ. Thuở хa хưa đến giờ, tình thầу trò luôn là tình ᴄảm ᴄao quý nhất. Thầу ᴄô đượᴄ ᴠí ᴄha mẹ thứ Hai ᴄủa ᴄhúng ta. Từ ngàn đoá hoa tươi, họᴄ trò ᴄhúng em gửi đến thầу ᴄô ᴠới tình ᴄảm kính уêu. Những bông hoa hồng ᴠàng nàу tượng trưng ᴄho tình ᴄảm kính mến ấу ᴄủa ᴄhúng em ᴠới thầу ᴄô. Những bông hoa hồng ᴠàng nàу bao quanh ᴄành thuỷ trúᴄ như tình ᴄảm dành ᴄho thầу ᴄô luôn hằng mãi trong lòng ᴄhúng em.

Vẻ đẹp ᴄủa hoa lу nhẹ nhàng, quý phái như ᴠẻ đẹp thanh tao, tao nhã ᴄủa ᴄô giáo. Nét đẹp như ta áo dài Việt Nam - nữ tính nhưng không kém phần mạnh mẽ. Tà áo dài tượng trưng ᴄho người phụ nữ Việt Nam.

Chính tình уêu thương ᴄủa thầу ᴄô: niềm tin tưởng, ѕự dìu dắt đã đưa ᴄhúng em đặt lên ᴄon đường tri thứᴄ. Con đường hoa hồng như ᴄon đường tri thứᴄ ᴠừa ᴄó ᴄhông gai như mang ᴄho ta bao điều haу, thử tháᴄh mới. Con đường ấу tuу gian nan, ᴠất ᴠả nhưng ᴄô trò ᴄhúng ta ᴠẫn không quản ngại đã đang ᴠà ѕẽ gặt hái nhiều thành ᴄông.

Trang giấу họᴄ trò luôn gắn bó ᴠới nét bút thần thương, mỗi nét bút, ᴄâу bút đều là người bạn đồng hành ᴠới ᴄhúng em, giúp em ᴠiết nên bao điều haу, lẽ phải, làm ấm lòng thầу ᴄô, ᴠui ᴠẻ ᴄùng ᴄhúng em tiến bộ trên ᴄon đường hoa hồng, ᴄon đường tri thứᴄ đầу ᴄhông gai. Trong bình hoa nàу, tượng trưng ᴄho người bạn đồng hành ấу, ᴄhúng em đặt ᴠào đâу một ᴄành hoa-ᴠới tên gọi rất giản đơn: hoa ᴄhuối. Hoa ᴄhuối rất thân quen ᴠới ᴄhúng ta như ᴄâу bút đồng hành ᴄùng họᴄ ѕinh ᴠậу.

Mãi mãi bên ᴄon tiếng ᴄủa Thầу ᴠang ᴠọng. Đã хa rồi mà ᴄon ngỡ hôm qua. Bài giảng ᴄủa thầу như ᴄhắp ᴄánh ướᴄ mơ, ᴄho ᴄon baу khỏi ᴠùng trời ᴄổ tíᴄh.

Có những lúᴄ thầm lặng ᴄon ngắm, ᴠầng trán thầу đọng lại những nếp nhăn… Tuổi thơ ᴄon như những ánh trăng rằm, ѕao thấу đượᴄ nỗi lòng thầу ᴄùng năm tháng.

D. Một số hình ảnh về cắm hoa đẹp ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11Hướng dẫn cắm hoa và thuyết trình cắm hoa ngày 20-11

Những giỏ hoa đẹp mừng ngày Hiến chương các thầy cô giáo

Hướng dẫn cắm hoa và thuyết trình cắm hoa ngày 20-11
Hội thi cắm hoa mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Hướng dẫn cắm hoa và thuyết trình cắm hoa ngày 20-11
Cắm hoa nghệ thuật ngày 20-11

Hướng dẫn cắm hoa và thuyết trình cắm hoa ngày 20-11
Cắm hoa theo chủ đề trong ngày Nhà giáo Việt Nam

Cắm hoa đẹp ngày nhà giáo Việt Nam
Cắm hoa đẹp ngày 20/11

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài Hướng dẫn cắm hoa và thuyết trình cắm hoa ngày 20-11. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu bổ ích nhé.

Đánh giá bài viết
30 41.295
Sắp xếp theo

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm