Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện cảm động mà em gặp ở trường

Bài tập làm văn số 1 lớp 7 Đề 1: Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện cảm động mà em gặp ở trường được sưu tầm và biên soạn nhằm giúp cho các bạn học sinh tham khảo và ôn tập, chuẩn bị cho bài viết số 1 lớp 7.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 7 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 7.

Bài tập làm văn số 1 lớp 7 Đề 1: Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện cảm động mà em gặp ở trường gồm có 6 bài văn mẫu hay, mới (thuộc Đề 1 Bài viết số 1 lớp 7). Mời quý thầy cô, phụ huynh và các bạn học sinh tham khảo.

Kể cho bố mẹ câu chuyện cảm động em gặp ở trường

1. Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện cảm động mà em gặp ở trường - Bài tham khảo 1

Hôm nay, lúc đi học về, nhìn thấy em có vẻ trầm tư, khác với mọi ngày, Mẹ em liền hỏi: “Con gái của mẹ hôm nay ở lớp có chuyện gì vậy? Kể cho mẹ nghe với nào”. Nghe mẹ hỏi vậy, em liền kể cho mẹ nghe về chuyện xảy ra ở lớp sáng nay.

Tình hình là sắp tới, lớp em sẽ tổ chức một buổi hoạt động ngoại khóa, đến tham quan ở Bảo tàng dân tộc. Vậy nên, cô giáo thông báo mỗi bạn sẽ đóng một khoản lệ phí. Nghe vậy, chúng em ai cũng vui vẻ lắm. Vì vừa được vui chơi, lại còn được biết thêm nhiều điều lý thú. Trong lúc mọi người hân hoan bàn tán về những thứ cần chuẩn bị cho chuyến đi, thì em và các bạn chợt nhìn thấy Linh chạy theo cô giáo ra ngoài hành lang với vẻ mặt rất buồn bã. Thế là em và một bạn nữa đi theo để xem có chuyện gì xảy ra. Thì ra, Linh đã xin cô không đi trải nghiệm cùng với lớp. Em vô cùng ngạc nhiên, không hiểu vì sao, rõ ràng lúc cô giáo thông báo, cậu ấy rất vui vẻ mà. Thế là, em chạy về nói chuyện này cho cả lớp.

Sau khi em kể xong, Mai - bạn thân của Linh im lặng một chút rồi mới giải thích lý do cho mọi người. Hoàn cảnh của Linh rất tội nghiệp, bố cậu ấy mất sớm, một mình mẹ cậu ấy đi làm nuôi cả nhà. Cuối tuần trước, mẹ Linh bị ốm nặng đến bây giờ vẫn chưa khỏi hẳn, nên vẫn chưa đi làm lại được. Tiền thuốc men thì đắt đỏ, nên gia đình Linh đang túng thiếu lắm. Vì thế Linh quyết định xin cô giáo không tham gia hoạt động lần này để đỡ phần nào gánh nặng cho mẹ. Nghe vậy, mọi người ai cũng thương Linh lắm. Chợt lớp trưởng lớp con tập hợp mọi người lại, và nói rằng:

- Hoàn cảnh của Linh mọi người đều đã hiểu rồi. Vậy nên sau khi suy nghĩ, mình muốn hỏi ý kiến của mọi người. Lớp chúng ta có 35 bạn, bây giờ nếu mỗi bạn quyên góp 5.000 đồng thì sẽ đủ để giúp cho bạn Linh. Không biết ý kiến của các bạn thế nào?

Nghe lớp trưởng nói xong, chúng con ai cũng đồng ý cả. Thế là, chúng con mỗi người đưa cho lớp trưởng 5000 đồng. Một lát sau, số tiền thu được đã đủ, lớp trưởng liền mang số tiền ấy đến nộp cho cô giáo, và xin đăng kí cho bạn Linh đi cùng với lớp. Lúc ấy, cô giáo đã rất cảm động. Đến lúc vào học, Linh vào lớp, im lặng ngồi xuống ghế với vẻ mặt rất buồn bã. Và rồi, cô giáo thông báo tin mừng với bạn ấy. Thế là Linh òa khóc nức nở. Mọi người cùng tập trung lại, vỗ vai an ủi bạn ấy. Một lát sau, Linh ngừng khóc, cậu ấy đã cười rất tươi, cúi mình cảm ơn rất cả mọi người. Con và các bạn trong lớp liền cười vang và nói: “Chúng mình là bạn mà.”

Nghe em kể xong, mẹ liền dịu dàng vuốt tóc em và nói:

- Con gái của mẹ giỏi lắm. Các bạn học của con ai cũng là những đứa trẻ tốt bụng. Các con biết yêu thương bạn bè như vậy là rất ngoan.

Đến tối hôm ấy, trước lúc đi ngủ, em vẫn luôn nghĩ đến hoàn cảnh của Linh. Em thương bạn ấy lắm. Mong rằng, sức khỏe của mẹ bạn ấy sẽ nhanh chóng tốt lên, để gia đình Linh luôn được hạnh phúc và vui vẻ.

2. Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện cảm động mà em gặp ở trường - Bài tham khảo 2

Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện cảm động mà em gặp ở trường

Hôm nay, như thường lệ, khi cả nhà cùng nhau ăn tối, em lại kể cho mọi người nghe về chuyện đã xảy ra ở lớp mình. Bố mẹ và anh trai cùng nhau tập trung lắng nghe em kể.

Sáng hôm nay, vào tiết sinh hoạt lớp, cô giáo chủ nhiệm vào lớp với vẻ mặt nghiêm túc. Vừa ngồi xuống, cô đã gọi:

- Long, em hãy trình bày cho cô lý do vì sao em lại đi học trễ suốt ba ngày liên tục như vậy.

Nghe cô gọi, Long đứng dậy với vẻ mặt xấu hổ. Cậu ấy cúi gằm mặt xuống, im lặng không trả lời cô. Thấy vậy, cô giáo lại nói:

- Nếu em không trả lời được, vậy thì cô sẽ liên lạc với mẹ em để hỏi lý do.

Đến lúc này tự nhiên Long hoảng hốt lắc đầu, cậu ấy nghẹn ngào xin cô:

- Thưa cô, cô đừng gọi cho mẹ em ạ.

- Vậy thì em hãy giải thích lý do mà em đi muộn đi nào.

Thấy Long vẫn còn ngập ngừng, cả lớp cùng động viên cậu ấy. Một lát sau, Long mới nói:

- Thưa cô, suốt mấy hôm nay mẹ em bị ốm, nên buổi sáng, em phải dọn dẹp nhà cửa, nấu cháo cho mẹ ăn và uống thuốc rồi mới đi học, nên đã đến trễ ạ.

Cô giáo hoảng hốt:

- Trời, thì ra là như vậy, thật tội nghiệp cho em quá. Thế bố của em đâu, sao em lại chăm sóc mẹ một mình như thế?

Nghe cô giáo hỏi vậy, tự nhiên Long òa khóc:

- Bố em đang ở nhà khác rồi cô ơi!

Thì ra, bố mẹ Long đã ly dị rất lâu rồi, chỉ có hai mẹ con bạn ấy sống nương tựa vào nhau. Lần này mẹ ốm, một mình Long vừa học vừa chăm sóc mẹ nên mới thường xuyên đi học muộn như vậy. Đến đây, cô giáo liền đi xuống, ôm Long vào lòng và an ủi cậu ấy:

- Cô xin lỗi vì đã trách nhầm em. Em thật là một đứa con hiếu thảo.

Em và các bạn ai cũng xúc động theo. Mọi người ai cũng rất cảm động trước sự hiếu thảo, chịu khó và hiếu học của Long. Những ngày qua, dù bận rộn, vất vả chăm sóc mẹ nhưng cậu ấy không bỏ lỡ một buổi học nào và luôn làm bài tập đầy đủ. Cậu ấy thật tuyệt vời. Cuối buổi học, cô giáo cùng lớp trưởng và một số bạn trong lớp đến nhà Long thăm hỏi và động viên gia đình cậu ấy. Còn em vì nhà xa nên phải đi về trước.

Sau khi em kể xong, cả nhà ai cũng trầm tư, suy nghĩ. Một lát sau, mẹ bảo với em rằng:

- Long đúng là một cậu bé hiếu thảo và chịu khó. Đến lớp con hãy thường xuyên quan tâm đến bạn ấy nhé!

- Vâng ạ! - Em dạ ran.

Tối hôm ấy, ngay sau khi dùng cơm, em liền vào bếp phụ mẹ dọn dẹp. Thấy vậy, mẹ em vui lắm. Sau khi làm xong, em lên phòng và học bài. Bởi em đã quyết tâm trở thành một đứa trẻ ngoan ngoãn, hiếu thảo như bạn Long vậy.

3. Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện cảm động mà em gặp ở trường - Bài tham khảo 3

Tối hôm nay, khi cả nhà đang ngồi xem ti vi, thì em ngồi im lặng một chỗ, trầm tư như đang suy nghĩ về điều gì đó. Thấy vậy, bố liền hỏi em:

- Con trai của bố có chuyện gì vậy? Con hãy kể ra để mọi người chia sẻ cùng nào. Đừng ngồi buồn một mình như thế.

Nghe vậy, em liền ôm chầm lấy bố, một lúc sau, em mới từ từ kể cho bố chuyện xảy ra ở lớp sáng nay.

Lúc sáng, khi cả lớp em đang học thì thầy tổng phụ trách mời cô giáo ra ngoài để nói chuyện, bên cạnh thầy là một cậu bạn thấp bé, với một cái đầu đã cạo hết tóc. Mọi người khẽ xì xào, bàn tán. Một lát sau, cô giáo dẫn cậu ấy vào lớp và giới thiệu:

- Đây là Hùng, học sinh mới vừa chuyển đến lớp ta, cậu ấy bị ốm nên nghỉ học một năm, bây giờ mới đi học lại. Các em hãy quan tâm giúp đỡ bạn ấy nhé.

- Dạ vâng ạ - cả lớp đồng thanh trả lời.

Suốt tiết học, mọi người ai cũng rất quan tâm tới cậu bạn với vẻ ngoài kì lạ này. Chuông ra chơi vừa điểm. Mọi người ùa lại, vây quanh Hùng và hỏi han đủ chuyện. Chợt, có một bạn hỏi:

- Hùng ơi, sao cậu lại không có tóc vậy?

Nghe thế, chợt không khí yên tĩnh lại. Em và các bạn rất tức giận vì câu hỏi thiếu tế nhị ấy. Thế nhưng, Hùng lại rất thoải mái và nói:

- Mình bị ung thư, phải xạ trị nên tóc rụng hết cậu ạ.

Lúc ấy, em cảm thấy giật mình và thương Hùng lắm. Các bạn trong lớp cũng vậy, có một vài bạn nữ đã rơm rớm nước mắt. Thấy vậy Hùng bật cười an ủi:

- Không sao đâu, đó chỉ là một khối u lành tính thôi,với lại, tớ đã khỏe mạnh để đi học rồi mà. Mọi người không phải lo lắng thế đâu.

Lúc này, em lấy hết can đảm, ôm chầm lấy người bạn can đảm mới gặp lần đầu tiên này. Bởi em rất cảm động trước tinh thần lạc quan, ham học hỏi của cậu ấy. Nụ cười tươi sáng của Hùng khiến cho khuôn mặt ốm yếu của cậu ấy thêm phần khỏe mạnh. Trong những tiết học sau đó, em thường xuyên quay lại nhìn Hùng. Có lúc em thấy cậu ấy khẽ nhăn mày, hình như bị đau, nhưng cậu ấy vẫn im lặng chịu đựng, cố gắng học tập. Đến cuối buổi, lúc ra về, em có đến tâm sự cùng với Hùng. Cậu ấy bảo rằng: Được đi học là điều rất hạnh phúc đối với cậu ấy. Bởi trong suốt một năm nghỉ học trị bệnh, đã có lúc cậu ấy tưởng chừng như mình không vượt qua được. Mỗi khi nhìn thấy những đứa trẻ được cắp sách đến trường cậu ấy cũng khát khao lắm. Chính lúc ấy, Hùng mới thực sự cảm nhận được sự hạnh phúc của việc được khỏe mạnh đến trường. Những lời nói ấy của Hùng khiến em rất cảm động và thêm yêu mến, cảm phục cậu ấy.

Sau khi nghe em kể, mẹ em đã nghẹn ngào, còn bố em thì khẽ trầm tư. Một lát sau, bố mẹ em mới khẽ ôm lấy em và nói:

- Vậy là nãy giờ con ngồi im lặng như vậy là vì nghĩ đến bạn Hùng ư?

- Vâng ạ - em trả lời.

- Con của bố biết quan tâm đến bạn như vậy là rất tốt. Vậy thì khi ở lớp, con hãy quan tâm đến bạn nhiều hơn nhé - bố dặn dò em.

Buổi tối hôm ấy, lúc học bài, em cảm thấy dường như việc làm bài tập trở nên bớt khô khan và thú vị hơn nhiều. Lần đầu tiên em làm hết tất cả bài tập mà không hề cảm thấy chán chường. Có lẽ bởi em đã được Hùng truyền thêm cho rất nhiều tình yêu đối với việc học tập. Em cảm ơn Hùng rất nhiều vì đã giúp em cảm nhận được niềm vui sướng của việc được đến trường mỗi ngày.

4. Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện cảm động mà em gặp ở trường - Bài tham khảo 4

Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện cảm động mà em gặp ở trường

Mỗi ngày trôi qua đều mang đến cho ta những câu chuyện khác nhau, chuyện vui có, chuyện buồn cũng có. Mỗi ngày, trường học đều để lại cho tôi một câu chuyện. Hôm nay cũng như vậy, chỉ có điều nó không phải câu chuyện hài hước hay vui vẻ ở lớp mà là một câu chuyện cảm động. Tôi chỉ mong được về nhà, chia sẻ cùng bố mẹ như thường ngày.

Căn nhà thân quen ở ngay trước mắt, tôi dắt xe, lễ phép chào hỏi bố mẹ rằng mình đã đi học về. Bữa cơm tối trôi qua yên tĩnh trong ánh chiều muộn, mẹ thấy tôi không nói chuyện nhiều như mọi khi, nhẹ nhàng hỏi:

- Con có chuyện gì buồn hay sao mà lại im lặng thế kia?

Nghe giọng nói ấm áp của mẹ, tôi liền nhào vào lòng mẹ, vừa khóc vừa mếu máo kể lại câu chuyện cảm động mà tôi gặp ở trường.

Hôm nay trường học bất ngờ tổ chức một buổi ca nhạc do một hội người khuyết tật ở miền Trung biểu diễn với chủ đề về người khuyết tật, đặc biệt là những bệnh nhân bị nhiễm chất độc màu da cam. Buổi biểu diễn bất ngờ mà không hề báo trước.

Chúng tôi kéo nhau xuống sân xếp ghế, đùa nhau bảo rằng không cần học hai tiết, quá tốt. Nhưng khi buổi biểu diễn bắt đầu, nhìn người dẫn chương trình là một chị gái, khuôn mặt xinh đẹp nhưng dáng người thấp bé như một đứa trẻ con và hai tay thì ngắn ngủn, chúng tôi chợt im lặng. Lần đầu tiên, tôi được gặp những người sinh ra đã không may mắn như họ.

Chị ấy giới thiệu mình tên Ngọc Anh, dù cơ thể khuyết thiếu, chị vẫn tự tin mỉm cười và dẫn chương trình như một MC chuyên nghiệp. Các tiết mục âm nhạc lần lượt được biểu diễn bởi từng người, từng nhóm trong đoàn. Họ đều là những người cơ thể bị khuyết thiếu phần này phần kia, thoạt nhìn xấu xí và rất tội nghiệp. Mỗi bài hát họ biểu diễn đều là những bài hát hướng về cuộc sống, tràn ngập niềm tin và hi vọng, khát khao sống.

Thỉnh thoảng họ sẽ dùng ít phút, gửi lời nhắn đến chúng tôi, kể một câu chuyện về giai đoạn khó khăn mà bản thân đã trải qua, thậm chị sự hắt hủi của gia đình, sự xa lánh của một số thành phần trong xã hội. Nhưng họ không tỏ vẻ thất vọng, chán nản mà mỉm cười nhẹ nhõm, động viên và truyền động lực cho chúng tôi. Tôi vẫn nhớ mãi lời nói của một đứa bé còn nhỏ tuổi hơn tất cả học sinh trường tôi, bị cụt tay và hai mắt thì không nhìn thấy được. Bé hát bài hát “Đứa bé” đầy chân thành và cảm động rồi hướng về hàng nghìn học sinh, nói:

- Em rất ngưỡng mộ các anh chị, dù em không nhìn thấy nhưng em nghĩ các anh chị ở đây chắc hẳn đều hạnh phúc. Các anh chị được đi học này, có bạn bè, thầy cô và có bố mẹ yêu thương nữa. Các anh chị phải trân trọng vì những thứ đó rất quý giá.

Nghe bé nói xong, rất nhiều người đã khóc, thương cậu bé bất hạnh, sinh ra đã không nơi nương tựa, và khóc vì cảm thấy mình thật may mắn. Tôi cũng đã khóc, khóc vì lần đầu tiên tôi thực sự cảm nhận được bản thân hạnh phúc như thế nào. Nghĩ lại nhiều lần tỏ ra khó chịu trước sự quan tâm của bố mẹ mà ân hận.

Buổi biểu diễn nhanh chóng đi đến hồi kết thúc, cả đoàn diễn viên không chuyên nghiệp, không hoàn hảo, không có vẻ ngoài hào nhoáng như nghệ sĩ trên tivi mà mang trong mình nghị lực và sức hút hơn người chào tạm biệt chúng tôi. Họ thiếu hụt nhiều thứ nhưng lại mang đến cho những người vốn đủ đầy hơn chúng tôi những điều quý giá mà chúng tôi không dễ dàng nhận ra. Họ bất hạnh nhưng ngược lại sống có ý chí và hi vọng hơn những người bình thường chúng tôi

Cả hai tiết học sau đó, lớp chúng tôi ai cũng còn vấn vương cảm giác trong buổi biểu diễn, ánh mắt nhiều bạn còn đỏ hoe. Chỉ trong chốc lát, chúng tôi dường như hiểu ra rất nhiều chuyện.

Nghe hết câu chuyện tôi kể, bố mẹ cũng im lặng một lát, nhẹ nhàng vuốt tóc tôi, mẹ vỗ về an ủi, thầm thở dài. Câu chuyện cảm động hôm nay có lẽ sẽ còn theo tôi đến mãi sau này nữa, nhắc nhở tôi sống vươn lên, biết cố gắng và biết trân trọng, “sống như những đóa hoa...”

5. Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện cảm động mà em gặp ở trường - Bài tham khảo 5

Trường học là nơi dạy chúng ta biết bao điều thú vị. Tôi có thói quen đó chính là hay kể những chuyện xảy ra ở trên trường cho bố mẹ tôi nghe. Dù không được chứng kiến nhưng qua những lời mà tôi thường kể ba mẹ có thể hình dung ra ở trường tôi đã học hỏi được biết bao điều thú vị đường nào và câu chuyện hôm nay mà tôi kể cho bố mẹ nghe đã làm cho bố mẹ không khỏi xúc động.

Hôm nay tôi kể cho bố mẹ nghe về tiết toán đáng nhớ của tôi. Hoàng là một học sinh cá biệt trong lớp của tôi. Cậu ấy rất nghịch ngợm và ham chơi chính vì thế tình hình học tập của Hoàng lúc nào cũng đứng top cuối của lớp. Mặc thầy cô đã khuyên nhủ kèm cặp như thế nào Hoàng cũng không chịu tiến bộ. Ấy vậy mà hôm nay trong tiết toán khi thầy trả bài kiểm tra đọc đến tên Hoàng thầy đã dừng lại. Hoàng được mười điểm toán và đó là điều không thể tin nổi trong mắt thầy và cả lớp. Thầy bước xuống phía Hoàng ngồi nghiêm giọng hỏi cậu ấy:

- Hoàng! Em nói thật với thầy đi, bài kiểm tra này là sao?

Hoàng cầm lấy bài kiểm tra được mười điểm của mình lặng lẽ không nói câu nào. Cậu ấy cứ lặng lẽ cúi mặt xuống tay cầm chắc bài kiểm tra. Thầy nhìn Hoàng nói tiếp:

- Hoàng, thầy hi vọng em sẽ là một cậu học trò trung thực cố gắng tiến bộ chứ không phải là đứa trẻ nói dối như thế.

Nói rồi thầy lắc đầu, nhìn Hoàng với ánh mắt thất vọng. Cả lớp tôi cũng nhìn Hoàng trầm lặng. Thỉnh thoảng có vài tiếng xì xào nho nhỏ.

- Hoàng mải chơi học hành chểnh mảng như thế làm sao có thể làm hết bài kiểm tra này được.

- Thật không thể tin được Hoàng lại gian lận như thế.

Cứ thế người nọ bàn tán người kia xì xào. Thầy bước lên bục giảng, cho Hoàng ngồi xuống và tiếp tục bắt đầu bài giảng ngày hôm nay.

- Thế Hoàng không nói gì với thầy hả con - Mẹ tôi hỏi.

- Không mẹ ạ - Tôi đáp. Nhưng mẹ biết không, giờ ra chơi hôm nay khi con lên văn phòng để nộp sổ sao đỏ, con đã tình cờ nghe được đoạn trò chuyện giữa Hoàng và thầy. Con thầy Hoàng lấp ló ở cửa tay cầm chắc quyển vở gì đó. Hoàng tiến vào văn phòng xin nói chuyện với thầy. Con thấy Hoàng đưa cho thầy quyển vở và nói:

- Thầy ơi, em không phải đứa học trò như thế! Ba mẹ em li thân, họ đều có cuộc sống riêng mình. Em sống với bà nội. Bà em đang ốm nặng, em thương bà em lắm, bà lúc nào cũng mong em cố gắng chăm chỉ học hành. Em đã cố gắng rất nhiều để mang điểm mười về khoe với bà là em đã cố gắng như thế nào. Em đã lại hết tất cả bài tập và ôn thêm nhiều dạng bài tập để cải thiện lực học của mình. Em không hề gian lận.

Hoàng đã bật khóc mẹ ạ. Con thấy thầy vừa mở những trang vở vừa nhìn Hoảng với ánh mắt kinh ngạc. Thầy xoa đầu Hoàng mỉm cười, nói:

- Em đã rất cố gắng. Thầy xin lỗi vì đã hiểu lầm em. Em làm tốt lắm, cứ cố gắng học tập như thế này nhé. Thầy tin nhìn thấy được sự cố gắng của em bà em sẽ mau chóng bình phục thôi mà. Ngày mai thầy sẽ nói trước cả lớp để các bạn không hiểu lầm em và sẽ cùng các bạn đến thăm gia đình em. Thầy tự hào về em lắm, Hoàng ạ.

Mọi chuyện là như vậy mẹ ạ. Con rất khâm phục Hoàng, Hoàng thật là một người cháu hiếu thảo và có sự nỗ lực đáng khâm phục mà con phải học hỏi bạn nhiều.

6. Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện cảm động mà em gặp ở trường - Bài tham khảo 6

Sáng thứ sáu tuần qua, ở lớp 7C trường Trung học cơ sở Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình xảy ra một câu chuyện thật là cảm động.

Chúng em vừa vào học tiết văn của cô chủ nhiệm được khoảng hơn mười phút thầy giám thị bảo là bạn Thúy ra ngay cổng trường có người cần gặp. Một lát sau, Thúy trở vào với gương mặt tái nhợt và đôi mắt đỏ hoe. Cô Thanh gặng hỏi, Thúy run run cắn chặt môi để kìm tiếng khóc rồi cho biết rằng vừa nhận được tin cha bị tai nạn giao thông.

Cả lớp lặng đi vì xúc động, vì thương Thúy. Nhà Thúy nghèo lắm! Cha mẹ rời quê hương từ Quảng Ngãi vào đây lập nghiệp mới được vài năm. Sáng sáng, mẹ quẩy gánh xôi đi bán dạo. Ba Thúy mướn chiếc xích lô chở khách kiếm tiền nuôi các con ăn học. Thúy là chị lớn trong nhà, vừa lo học, vừa lo phụ giúp gia đình. Chúng em đi học bằng xe đạp, còn Thúy đi bộ. Em để ý thấy Thúy chỉ có hai bộ quần áo để thay đổi hàng ngày. Tuy vậy, tinh thần vượt khó và kết quả học tập của Thúy thật đáng nể!

Tai nạn đột ngột của ba Thúy quả là một tai họa đối với gia đình bạn ấy. Từ nay, mấy mẹ con của Thúy biết nương tựa vào đâu?!

Trong lúc Thúy thu xếp sách vở, cô Thanh đã nhanh chóng họp với ban cán bộ lớp. Cô cử bạn Quốc lớp trưởng chở Thúy đến bệnh viện, thêm bạn Liên tổ trưởng tổ hai đi kèm cho an tâm. Khi các bạn đã đi, cô khuyên chúng em quyên góp tiền để giúp đỡ gia đình Thúy. Cả lớp hưởng ứng lời cô. Bạn nào có nhiều góp nhiều, bạn nào có ít góp ít. Bạn nào không có thì hẹn đến mai...

Số tiền không nhiều nhưng đó là tấm lòng chân thành của chúng em sẻ chia hoạn nạn cùng người bạn bất hạnh. Hơn lúc nào hết, Chúng em càng thương Thúy và mong bạn ấy vượt qua được thử thách nghiệt ngã này. Em thấm thía lời dạy của ông cha: Thương người như thể thương thân và muốn nói với Thúy rằng: "Thúy ơi! Hãy đứng vững! Bên cạnh bạn đã có chúng tôi!"

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là bài Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện cảm động mà em gặp ở trường. Ngoài ra mời các bạn tham khảo Soạn văn 7 để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 7 và tham khảo thêm các dạng đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi học kì 2 lớp 7 mới nhất cũng được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Tài liệu tham khảo:

Đánh giá bài viết
55 18.188
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 7

    Xem thêm