Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện lí thú mà em gặp ở trường

Bài tập làm văn số 1 lớp 7 Đề 1: Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện lí thú mà em gặp ở trường được sưu tầm và biên soạn nhằm giúp cho các bạn học sinh tham khảo và ôn tập, chuẩn bị cho bài viết số 1 lớp 7.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 7 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 7.

Bài tập làm văn số 1 lớp 7 Đề 1: Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện lí thú mà em gặp ở trường gồm có 6 bài văn mẫu hay, mới (thuộc Đề 1 Bài viết số 1 lớp 7). Mời quý thầy cô, phụ huynh và các bạn học sinh tham khảo.

Kể cho bố mẹ nghe câu chuyện lí thú ở trường

1. Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện lí thú mà em gặp ở trường - Bài mẫu 1

Bài tập làm văn số 1 lớp 7 Đề 1: Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện lí thú mà em gặp ở trường

Tối hôm nay, sau khi ăn cơm xong, như thường lệ thì cả nhà em lại cùng nhau ngồi lại để trò chuyện, tâm sự về những điều đã xảy ra. Bỗng nhiên, bố hỏi em:

- Sao tối hôm nay con về nhà muộn thế? Mọi hôm bố thấy con thường về lúc 16h30’ mà nhỉ?

Em liền trả lời:

- Dạ, hôm nay con về muộn là vì con đã ở lại sau giờ học cùng các bạn trồng hoa bố ạ! Vui vô cùng luôn bố mẹ ạ.

Thế là, mẹ em đang gọt táo liền ngẩng đầu lên, cười và nói:

- Vậy thì con kể lại cho bố mẹ nghe xem con và các bạn đã làm được những gì nào.

- Vâng ạ! - Em hào hứng trả lời.

- Chiều hôm nay, sau khi tiếng trống tan trường vang lên thì con và các bạn cùng nhau soạn sách vở để chuẩn bị ra về. Tự nhiên lúc ấy, thầy tổng phụ trách bước vào lớp. Và xin chúng con một vài phút để phổ biến một việc. Thì ra, trường con đang có kế hoạch trồng hoa mười giờ dọc theo lối đi trên sân trường. Thầy bảo, nhà trường rất muốn các học sinh cùng nhau tham gia hoạt động này. Và đương nhiên sẽ dựa trên tinh thần tự nguyện của các bạn học sinh. Nghe thầy nói như vậy, con cảm thấy đây là một hoạt động rất thú vị và giàu ý nghĩa nên con xung phong tham gia luôn.

Nghe đến đây, bố em liền bật cười:

- Con gái của bố giỏi quá nhỉ. Nhưng con có trồng được hoa không mà lại xung phong như thế?

- Đương nhiên là được chứ bố. Với lại, chúng con còn được thầy phụ trách hướng dẫn nữa cơ mà - Em tự tin trả lời bố.

Thấy thế, mẹ em hỏi tiếp:

- Con tự tin thật đấy nhỉ? Vậy quá trình trồng hoa của các con diễn ra như thế nào? Con kể tiếp đi, mẹ tò mò quá.

- Vâng, để con kể tiếp ạ. - Em trả lời mẹ.

- Lớp con có tám bạn xung phong theo thầy phụ trách ra sân trường để trồng hoa. Lúc ấy, đã có rất nhiều học sinh ở các lớp khác cũng tham gia hoạt động này tập trung trên sân. Nhóm bạn lớp con được phân công trồng hoa ở một bồn hoa nhỏ, cạnh lối vào thư viện. Sau khi nhận các dụng cụ và được thầy phụ trách hướng dẫn cẩn thận thì chúng con bắt đầu luôn làm luôn. Đầu tiên là cào đất cho mềm và đào các hố nhỏ. Việc này thì các bạn nam xung phong làm. Các bạn ấy làm nhoáng một cái đã xong, các hố nhỏ cách nhau đều và thẳng hàng tăm tắp. tiếp đó, đến lượt chúng con. Con và các bạn cầm từng cây hoa mười giờ, để phần rễ của nó xuống hố, rồi lấp đất lên thật cẩn thận để cây không bị ngã hay gãy. Cứ lặp lại như thế, chỉ khoảng 30 phút sau chúng con đã có một bồn hoa xinh xắn.

Nghe vậy, bố em liền khen:

- Con và các bạn thật giỏi quá!

Em hớn hở trả lời bố:

- Vâng ạ. Nhưng thú vị nhất là ở lúc sau bố ạ. Chúng con đi lấy nước để tưới cho cây. Mỗi bạn cầm một chậu nước nhỏ. Thế là bạn Hùng do không cẩn thận, đã trượt ngã. Bạn ấy chỉ bị xước nhẹ ở chân, còn chậu nước thì văng ra làm mọi người ướt hết. Thế là chúng con ai cũng lem nhem hết cả vì nước và bùn.

- Hèn gì hôm nay con gái mẹ về nhà trông cứ như mèo mướp ấy nhỉ!

Nghe mẹ nói vậy, cả nhà em cùng nhau cười to. Sau khi nghe em kể xong, cả bố và mẹ cùng khen em vì đã biết tham gia hoạt động của trường. Bố có nhắn nhủ em rằng:

- Một học sinh tốt, không chỉ là học tập giỏi và đạt điểm cao trong các bài kiểm tra, mà con còn nên thường xuyên tham gia vào các hoạt động ngoại khóa của trường nữa nhé!

- Dạ vâng ạ! - Em trả lời thật to với niềm hạnh phúc ngập tràn.

2. Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện lí thú mà em gặp ở trường - Bài mẫu 2

Ngày hôm nay là ngày diễn ra buổi lễ khai giảng chào mừng năm học mới. Đây không phải là buổi lễ khai giảng đầu tiên của em, nhưng nó lại có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với em. Vì trong buổi lễ lần này, em được chọn trở thành học sinh đại diện, mang bó hoa tươi thắm lên tặng cho thầy cô. Vì quá đỗi vui sướng, nên ngay khi kết thúc buổi lễ, em đã chạy thật nhanh về nhà, để chia sẻ niềm vui cho bố và mẹ.

Khi em vừa về đến nhà, thì nhìn thấy bố em đang tưới cây ở trên sân, còn mẹ em thì đang nấu cơm ở trong bếp. Thế là em chào to:

- Con chào bố mẹ ạ!

Bố em trả lời:

- Chào con. Sao hôm nay trông con vui thế? Buổi lễ khai giảng của con năm nay có gì đặc biệt hả? Kể cho bố mẹ nghe với nào.

Nói rồi, bố liền đi vào nhà, ngồi xuống bàn và chờ em kể chuyện. Thấy vậy, em chạy ngay về phòng, cất cặp sách lên bàn và ngồi xuống cạnh bố. Rồi em bắt đầu vui vẻ kể chuyện:

- Bố mẹ ơi, hôm nay con được chọn làm học sinh đại diện cho toàn khối lên tặng hoa cho thầy cô đấy ạ!

Nghe vậy, bố em ngạc nhiên:

- Ôi con của bố giỏi quá.

Lúc này mẹ em từ trong bếp đi ra, ngồi xuống cạnh em và nói:

- Ôi mẹ vui quá, con của mẹ thật là giỏi! Thế mọi chuyện đã diễn ra như thế nào? Con kể lại chi tiết cho bố mẹ nghe với nào.

- Dạ vâng ạ. - Em trả lời.

- Lúc ấy, khi con vừa đến sân trường thì cô Ngân đã gọi con vào phòng họp và nói với con là: “Chúc mừng em, sau khi bàn bạc với nhau, thì cô và các thầy cô khác đã quyết định sẽ chọn em trở thành học sinh đại diện cho tất cả các học sinh khối 7 lên tặng hoa cho thầy hiệu trưởng sau khi thầy phát biểu. Em có đồng ý nhận nhiệm vụ này không?”. Nghe cô nói vậy, con liền vui sướng trả lời: “Dạ tất nhiên là em muốn được nhận nhiệm vụ này rồi ạ. Em thật vinh dự khi được các thầy cô chọn để làm điều này. Em sẽ cố gắng hết sức mình ạ”. Nghe con trả lời như vậy, cô Ngân bật cười rồi dặn dò con một số điều cần chú ý.

- Rồi sau đó thì sao? - Bố em vội vàng hỏi.

Em kể tiếp:

- Sau đó, buổi lễ khai giảng diễn ra với chương trình giống như mọi năm. Thế nhưng năm nay, con không ngồi ở dưới khán đài như các bạn, mà con ngồi ở phía sau sân khấu để chờ đến lượt mình. Lúc đó con hồi hộp và lo lắng lắm bố mẹ ạ. Vì lúc lên sân khấu, con sẽ trở thành tâm điểm của mọi người. Sẽ có rất nhiều bạn học sinh nhìn chăm chú vào con. Chỉ nghĩ thôi, con đã lo lắng lắm rồi. Thậm chí con còn định tìm cô để xin không lên tặng hoa nữa.

Bất ngờ, mẹ hỏi nói:

- Nhưng rồi con vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình đúng không?

- Tất nhiên rồi ạ! - Em tự tin trả lời mẹ rồi kể tiếp.

- Sau khi thầy hiệu trưởng phát biểu xong, cô Ngân ra hiệu cho con cầm bó hoa tiến lên sân khấu để tặng thầy. Con bước lên sân khấu với sự hồi hộp vô cùng. Những cuối cùng, con vẫn lấy hết can đảm để tiến thẳng về phía trước với nụ cười thật tự tin. Khi đến cạnh thầy, thì thầy hiệu trưởng đã cười với con. Nụ cười của thầy hiền lắm, nó khiến con quên hết những lo lắng và hồi hộp. Sau khi trao thầy bó hoa, thì con và thầy đã cùng nhau chụp một bức ảnh lưu niệm. Bức ảnh ấy sáng thứ 2 tuần tới, khi đi học lại thì con sẽ được nhận bố mẹ ạ.

Sau khi nghe em kể hết câu chuyện, bố mẹ em ai cũng rất vui mừng, bố em cười và bảo:

- Bố mẹ tự hào về con lắm. Bước vào năm học mới, con hãy cố gắng học tập để đạt kết quả tót nhẹ.

- Vâng ạ - Em trả lời bố.

Sau đó, cả nhà em cùng nhau ăn cơm, và em lại tiếp tục kể cho bố mẹ nghe thêm những điều thú vị mà em đã nhìn thấy trong buổi lễ khai giảng sáng nay.

3. Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện lí thú mà em gặp ở trường - Bài mẫu 3

Tối hôm nay, lúc cả nhà đang ăn cơm thì em vui vẻ kể với cả nhà:

- Bố mẹ ơi, sáng nay lớp con lúc học tiết văn thì có chuyện thú vị lắm bố mẹ à.

- Chuyện gì vậy con? Con kể ra cho bố mẹ nghe với nào. - Mẹ em nói.

- Vâng ạ. - Em hào hứng trả lời.

- Chuyện là sáng nay, trong giờ văn, chúng con học bài Ca dao, dận ca, những câu hát về tình cảm gia đình. Thế là cô giáo yêu cầu một bạn học sinh đọc phần văn bản trong sách giáo khoa cho cả lớp cùng nghe. Lúc ấy, bạn Na đang ngồi ở góc lớp nói chuyện riêng, không chú ý nghe cô giảng. thế là cô lập tức gọi: “Cô mời bạn Na đứng dậy!”. Lúc đấy, bạn ấy giật mình, bật dậy ngay lập tức, làm cái ghế ngồi ngã mạnh ra đằng sau tạo thành tiếng động rất lớn. Cả lớp cười ầm lên. Thấy thế bạn Na lại càng xấu hổ hơn nữa, cứ ngượng ngùng mà cúi gằm mặt xuống đất và lí nhí trong miệng: “Em xin lỗi cô ạ”. Nghe vậy, cô giáo liền bảo: “Được rồi, sau này em không được nói chuyện riêng trong giờ học nữa nhé!”. Thế là bạn Na liền thở phào nhẹ nhõm, cúi xuống dựng ghế lên và ngồi xuống. Thế nhưng, khi bạn ấy vừa ngồi xuống thì cô giáo lại gọi: “Cô mời bạn Na đứng dậy!”. Lần này bạn Na lại đứng phắt dậy với vẻ mặt hoang mang, mếu máo: “Thưa cô, em không có nói chuyện riêng đâu mà”. Thế rồi, cô giáo bật cười: “Em đọc văn bản trong sách giáo khoa trang 35 cho cả lớp cùng nghe nào”. Đến đây Na mới hiểu chuyện gì đang xảy ra và cười xòa lên. Cả lớp con cũng cười theo luôn.

Nghe đến đây, mẹ em nói:

- Cô giáo con vui tính thật đấy nhỉ!

- Nhưng con và các bạn đều phải chú ý đấy nhé, đi học là không được nói chuyện riêng đâu đấy nhé!

- Vâng ạ! - Em trả lời.

Thế rồi, lúc học bài, khi mở đến tráng sách học lúc sáng nay, em lại tủm tỉm cười. Và chờ mong trời thật nhanh sáng để lại được đến trường, được gặp thầy cô, bạn bè và những câu chuyện thú vị khác.

4. Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện lí thú mà em gặp ở trường - Bài mẫu 4

Bài tập làm văn số 1 lớp 7 Đề 1: Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện lí thú mà em gặp ở trường

Bố mẹ biết không? Ở trường của con thì có rất nhiều chuyện xảy ra và vào các ngày trong tuần. Chuyện vui, chuyện buồn, những chuyện lí thú hay là chuyện giữa học trò và giáo viên, đều có cả. Hôm nay trường con tổ chức văn nghệ rất vui bố mẹ ạ và con ấn tượng nhất là tiết mục của các em nhỏ lớp 6A.

Chiều hôm qua, để muốn xem rõ các tiết mục con đã đi từ rất sớm. Con ngồi ở hàng hai thế nên nhìn rõ lắm. Tiết mục của các em lớp 6 được giới thiệu trong tràng pháo tay hoan nghênh nhiệt liệt. Con nghe nói để chuẩn bị cho tiết mục này các em đã chuẩn bị từ tận một tuần trước. Sau khi được bạn dẫn chương trình giới thiệu tiết mục:” Thầy bói xem voi” con thấy từ trong cánh gà các em ấy đẩy ra một chú voi giấy rất là to. Con cũng không biết tại sao các bạn lớp 6 lại tạo được một chú voi trông như thật. Từ đầu, mình, chân đến đuôi đều không sai khác voi thật bao nhiêu. Cái đuôi và tai voi còn phe phẩy được nữa chứ. Bắt đầu tiết mục, chú voi giả được khiêng ra giữa sân khấu khiến khán giả như con ngồi phía dưới đã ồ lên và ai cũng nghĩ sẽ có một tiết mục hay. Tiếp đó, lần lượt năm ông thầy bói tí hon, đầu chít khăn, mặc áo dài đen, đeo kính đen và không quên mang theo cây gậy dò đường trông thật đáng yêu. Năm ông chia ra, mỗi người sờ một bộ phận của voi, sau đó chụm lại bàn tán xem con voi thế nào. Ông sờ vòi thì bảo:

- Voi giống như con đỉa.

Ông sờ ngà liền cãi:

- Không, nó như cái đòn càn!- Vừa nói cái miệng em ấy chúm chím nhìn đáng yêu lắm.

Tiếp đến, ông sờ tai cũng không đồng ý:

- Nó giống cái quạt mo chứ!

Ông sờ chân bình tĩnh hơn: “Các ông nối sai cả, nó giống cái cột đình”.

Người sờ đuôi nãy giờ lắng nghe mới lên tiếng: "Nó giống một cái chổi không hơn không kém.”

Năm ông thầy không ai chịu ai, thế là đánh nhau chạy loạn xạ và chạy luôn vào trong cánh gà. Cả khán đài ôm bụng cười giòn tan. Cuối vở kịch, một em nhỏ trong khán đài cầm mic rút ra bài học từ vở kịch đó chính là không nên đánh giá vẻ ngoài của người khác từ góc nhìn cá nhân, phiến diện mà phải suy xét tất cả để không có cái nhìn nhận sai như năm ông thầy bói mù ấy. Con thấy vở kịch rất ý nghĩa với chúng ta và lí thú.

5. Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện lí thú mà em gặp ở trường - Bài mẫu 5

Tiếng trống tan trường vừa điểm, cả lớp tôi liền ào lên, vừa thu dọn sách vở vừa tạm biệt nhau. Nhưng hôm nay, đứa nào đứa nấy cứ tủm tỉm nhìn cậu bạn tên Hùng cười mãi. Nhớ lại câu chuyện lí thú đầu buổi sáng tôi cũng thấy vui, lòng chợt háo hức muốn nhanh chóng về nhà để kể chuyện này cho bố mẹ

Tôi đạp xe trên con đường làng quen thuộc, vừa đi vừa ngân nga bài hát mình yêu thích. Chẳng mấy chốc cánh cổng trắng thân yêu đã hiện ra trước mắt, mẹ đang chuẩn bị cơm trưa, còn bố thì đang xem chương trình thời sự. Như thường lệ, tôi cất tiếng chào:

- Bố mẹ, con về rồi ạ!

Mẹ ân cần đưa cho tôi một cốc nước mát, bảo đi rửa mặt, đợi một lát là có cơm ăn rồi. Tôi làm theo rồi quay lại phòng khách. Bố nhìn khuôn mặt vui vẻ khác thường của con gái, tò mò hỏi:

- Hôm nay ở trường có chuyện vui hay sao mà con cứ cười cười thế kia.

Tôi như bắt được vàng, gật đầu lia lịa rồi kể lại câu chuyện đầy lý thú ở trường cho bố mẹ nghe. Hôm nay là thứ hai đầu tuần, như thường lệ có tiết mục chào cờ. Trùng hợp là thời khóa biểu hôm nay lại có tiết thể dục ngay sau tiết chào cờ, thế là lớp tôi không ai bảo ai đều tự động mặc đồng phục thể dục trước, cô Vân – cô giáo thể dục rất nghiêm khắc, chúng tôi rất sợ cô phạt.

Vậy mà khi cả lớp vừa xếp hàng ngay ngắn trên sân thể dục, lớp trưởng vừa báo cáo lớp vắng bạn Hùng do bị ốm thì Hùng lù lù xuất hiện. Cậu bạn vốn to cao nhất lớp, mặc nguyên áo đồng phục bình thường, lễ phép xin cô:

- Thưa cô em đến muộn, em bị hỏng xe ạ.

Cô Vân quét mắt nhìn một lượt mới hỏi sao lớp trưởng lại xin nghỉ cho bạn. Lớp tôi nơm nớp lo sợ, bình thường hay bao che cho nhau, thấy Hùng đi muộn một tiết cho rằng cậu nghỉ nên mới nói như thế. Lớp trưởng đang định xin lỗi cô thì Hùng lại nhảy ra:

- Thưa cô, đúng là em bị ốm ạ, đêm qua em sốt đến 42 độ, thập tự nhất sinh, suýt chút nữa là không gặp được các bạn yêu quý, không được học tiết học thể dục vô cùng bổ ích của cô. Nhưng trong cơn nguy kịch em mơ thấy được cùng các bạn chạy nhảy trong tiết thể dục ngày hôm nay nên vượt qua, bảo toàn tính mạng, quả thực là kỳ tích ạ.

Cả lớp tôi kinh ngạc nhìn Hùng nói, hùng hổ như diễn viên phim truyền hình kiếm hiệp, nghe đến chỗ sốt 42 độ đã có đứa cười sặc sụa, cô Vân vốn nghiêm nghị, miêng cũng hơi mỉm cười. Nhưng cô nào tin lời nói nịnh bợ của Hùng, cô lại truy hỏi:

- Vậy sao em lại đi muộn, đồng phục đâu rồi?

- Cô không biết đấy thôi, em khó khăn lắm mới qua nguy hiểm. Mãi mới rời được giường, bố mẹ em can ngăn, nhất quyết không cho em đi học, em kiên quyết lắm bỏ nhà trốn đi nên không kịp thay đồ thể dục ạ. Trên đường đạp xe gấp quá nên xe bị hỏng luôn ạ.

Hùng tiếp tục bịa chuyện không xấu hổ, lúc này thì lớp tôi liền cười ầm lên, cô Vân cũng bật cười. Lần đầu tiên thấy cô cũng dễ gần đến vậy, cô khẽ phẩy tay:

- Bạn Hùng thích học thể dục như vậy, tuy hôm qua mới sốt cao nhưng bây giờ tinh thần tốt. Cả lớp chạy khởi động 1 vòng, riêng Hùng chảy nửa vòng thôi rồi quay về nhảy cóc.

Khuôn mặt hay tươi cười của Hùng nhăn như khỉ ăn gừng xong cũng làm theo. Chúng tôi chạy xong đứng xem Hùng nhảy cóc, mặt đau khổ mà thấy buồn cười, từ đó đến khi tan học cứ trêu chọc cậu ấy mãi.

Tôi kể xong, mẹ ở trong bếp với giọng ra:

- Cậu bạn to cao da ngăm ngăm đen, lúc nào cũng cười đùa trong lớp con đó hả. Không ngờ nhỏ tuổi mà còn có tài ăn nói như thế nữa.

Tôi nghĩ lại dáng vẻ đăm chiêu của Hùng lúc nói chuyện cũng bất ngờ. Buổi học hôm nay thật sự rất thú vị, không những được nghe Hùng diễn trò mà còn thấy được mặt khác của cô Vân. Và câu chuyện lí thú ấy thì chắc chắn lớp tôi sẽ còn mang ra nói mãi.

6. Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện lí thú mà em gặp ở trường - Bài mẫu 6

“Tùng! Tùng ! Tùng!”- tiếng trống tan học vừa dứt, tôi vội chạy ngay về nhà với hộp quà cầm trên tay. Ôi! Con đường hôm nay sao mà dài quá, đi mãi một lúc tôi mới về nhà. Tôi khẽ đi vào phòng khách, mẹ đang ngồi say sưa đọc báo. Nhìn thấy tôi, mẹ ngạc nhiên bảo:

- Ơ, sao hôm nay về trễ thế con? Còn quà gì đó?

- Mẹ ơi, hôm nay cô giáo đã cho chúng con một bất ngờ cảm động vào tiết sinh hoạt lớp đấy ạ! Để con kể cho mẹ nghe nhé!

- Ừ, con kể đi! - Mẹ tôi vui vẻ trả lời.

- Dạ, hôm nay vào tiết tư, chúng con đang học thực hành môn Tin ở phòng thực hành thì bỗng có vài bạn xin thầy cho về lớp trước. Mọi người còn chưa hết ngạc nhiên thì tiết tư kết thúc. Tất cả chạy ùa vào lớp . Lớp học được trang trí rất đẹp: những quả bong bong nhỏ xinh được treo khắp các cửa sổ cùng những dải kim tuyến lấp lánh. Trên bảng được viết dòng chữ: “Chúc mừng sinh nhật” bằng phấn phấn màu rất đẹp. Con vô cùng ngạc nhiên vì không biết các bạn tổ chức sinh nhật cho ai, mà trong tháng mười này lại có ngày sinh nhật của con.

- Chà, thú vị thật đó, con mau kể tiếp đi! – Mẹ tôi háo hức nói.

- Vâng ạ. Thế rồi, cô giáo bước vào lớp và bắt nhịp cho các bạn hát bài “Happy birthday”. Cô và các bạn đồng thanh hát và vỗ tay rất nhịp nhàng. Rồi, cô thay mặt cho tập thể lớp phát biểu rằng: “Các con ạ, tháng Mười này lớp ta có sinh nhật của các bạn Uyên Phương, Bảo Khánh và Như Ngọc. Cô và ban cán sự lớp đã bí mật tổ chức sinh nhật cho các bạn. Cô chúc các con có một bữa tiệc sinh nhật thật vui vẻ bên tập thể lớp, ngày càng chăm ngoan, học giỏi để ba mẹ và thầy cô vui lòng nhé! Cả lớp cho các bạn một tràng vỗ tay nào!”. “Hoan hô cô giáo! Hoan hô cô giáo!”. Và, tiếng vỗ tay từ các bạn vang lên không ngớt. Cô cho chúng con lên bảng để nhận quà sinh nhật từ lớp. Rồi cả lớp ngồi thưởng thức những tiết mục văn nghệ tuyệt vời của các bạn. Chúng con xúc động vô cùng. Con được đại diện cho các bạn lên phát biểu. Mọi việc đều bất ngờ khiến con lúng túng quá, phải mất mấy phút con mới nói được lời cảm ơn cô và các bạn: “Chúng con xin cảm ơn cô giáo và các bạn trong lớp đã tổ chức sinh nhật cho chúng con. Đây là bữa tiệc sinh nhật ý nghĩa nhất mà chúng con sẽ không bao giờ quên. Chúng con hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng cô giáo và các bạn." Cả lớp vỗ tay rào rào không ngớt khiến con sung sướng vô cùng. Thật là thú vị và cảm động phải không mẹ?

- Ừ, từ nay con phải chăm ngoan, học thật tốt để xứng đáng với tình yêu thương mà cô và các bạn đã dành cho con đấy!

- Vâng ạ! con xin hứa!

Sau bữa tiệc sinh nhật đó, cô trò chúng tôi đã gắn bó với nhau hơn rất nhiều. Tập thể lớp 7/3 chúng tôi nhất định sẽ luôn đoàn kết, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Cảm ơn cô giáo và các bạn đã cho chúng tôi một bữa sinh nhật tuyệt vời và ý nghĩa.

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là bài Kể cho bố mẹ nghe một câu chuyện lí thú mà em gặp ở trường. Ngoài ra mời các bạn tham khảo Soạn văn 7 để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 7 và tham khảo thêm các dạng đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi học kì 2 lớp 7 mới nhất cũng được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Tài liệu tham khảo:

Đánh giá bài viết
117 23.999
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 7

    Xem thêm