Kể chuyện Con chó đốm và mặt trời lớp 3

Kể chuyện Con chó đốm và mặt trời lớp 3 Kết nối tri thức thuộc chương trình Tiếng Việt 3 (Tập 1) sách Kết nối. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 3, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Con chó đốm và mặt trời

Một buổi sáng, chó đốm con nhìn thấy mặt trời mọc từ chân núi phía đông. Cả ngày hôm ấy, nó quan sát mặt trời rất chăm chú, từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn xuống dòng sông. Chó đốm nghĩ bụng: “Ơ, sao mặt trời không quay về phía đông nhỉ?. Có lẽ mặt trời có hai cái nhà, sáng mai mặt trời sẽ mọc từ dòng sông phía tây, đến chiều sẽ về ngôi nhà ở dưới chân núi. Vậy thì sáng mai mình sẽ đến bờ sông đợi mạt trời.”. Nghĩ vậy, chó đốm con vui vẻ chạy về nhà.

Sáng hôm sau, chó đốm đến bờ sông phía tây và nhìn chăm chăm vào chỗ hôm qua mặt trời lặn. Nhưng nó đợi rất lâu mà không thấy mặt trời xuất hiện. Hay là mặt trời ốm rồi? Phải đi mời bác sĩ đến khám cho mặt trời thôi.

Chó đốm con vừa quay đầu lại thì nhìn thấy mặt trời phía đông đang mỉm cười với mình.

Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì vậy? Các bạn hãy nói cho đốm con biết nhé!

-----------------------------------------------

Ngoài bài Kể chuyện Con chó đốm và mặt trời lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, cùng các tài liệu học tập hay lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 3:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
10 638
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • truonggiang Do
    truonggiang Do

    😍hay

    Thích Phản hồi 05/01/23

    Kể chuyện lớp 3

    Xem thêm