Kể chuyện Sự tích hoa mào gà lớp 3 Kết nối tri thức

Kể chuyện Sự tích hoa mào gà lớp 3 Kết nối tri thức

Kể chuyện Sự tích hoa mào gà lớp 3 Kết nối tri thức thuộc chương trình Tiếng Việt 3 (Tập 2) sách Kết nối. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 3, để đạt kết quả tốt hơn.

Kể chuyện Sự tích hoa mào gà

(Theo Thơ, truyện cổ tích dành cho thiếu nhi)

Bài 7: Mặt trời xanh của tôi - Nói và nghe

Đoạn 1: Ngày xưa, cô gà mái nào cũng có một cái mào đỏ rất đẹp như mào các chú gà trống bây giờ. Mỗi buổi sớm, gà mái mơ soi mình trong vũng nước và sung sướng thấy cái mào rực rỡ nằm trên đỉnh đầu của mình như một chùm hoa đỏ rực.

Gà mơ khoan khoái đập cánh và hát bài hát quen thuộc của họ nhà gà: "Cục ta cục tác, mào ta đã mọc, cục ta cục tác, mào ta đã mọc". Mọi vật quay qua nhìn gà mơ và cùng xuýt xoa: "Chiếc mào của bạn mới đẹp làm sao! Trông bạn thật đáng yêu!"

Bài 7: Mặt trời xanh của tôi - Nói và nghe

Đoạn 2: Gà mơ tung tăng đi khắp nơi kiếm mồi. Khi đến bên bể nước, nó nghe có tiếng khóc tỉ ti. Nó dừng lại nghiêng đầu, chớp chớp đôi mắt và lắng tai nghe. Thì ra đó là một cây màu đỏ tía đang khóc tấm tức một mình. Thấy bạn buồn, gà mơ bỗng bối rối. Nó vội vàng chạy đến khẽ hỏi:

- Bạn làm sao thế?

Cây rơi hạt nước mắt trong suốt như hạt sương xuống gốc và sụt sịt bảo:

- Các cây quanh đây, cây nào cũng có hoa mà chỉ mỗi minh tôi là không có hoa.

Chưa nói dứt câu, cây lại bật khóc, nước mắt cứ rơi xuống thánh thót, gà mơ an ủi bao nhiêu cũng không làm cây nín.

Bài 7: Mặt trời xanh của tôi - Nói và nghe

Đoạn 3: Gà mơ nghĩ một lúc rồi quyết định:

- Tôi cho bạn bông hoa đỏ trên đầu tôi nhé.

Cây sung sướng vẫy lá rối rít:

- Thế bạn cho tôi thật nhé! Cảm ơn bạn!

Bài 7: Mặt trời xanh của tôi - Nói và nghe

Đoạn 4: Sáng hôm sau, mọi người ngạc nhiên khi thấy chiếc mào đẹp đẽ của gà mơ biến đâu mất. Còn cái cây bên bể nước thì lại nở một chùm hoa rực rỡ y hệt chiếc mào của gà mơ.

Cây hoa sung sướng vươn mình đón ánh mặt trời nhuộm cho bông hoa thêm đỏ thắm. Cây khe khẽ kể cho mọi người nghe câu chuyện về lòng tốt của gà mơ. Thế là mọi người gọi cây đó là cây hoa mào gà.

------------------------------------------------------------------

Ngoài bài Kể chuyện Sự tích hoa mào gà lớp 3 Kết nối tri thức trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 KNTT Tập 2 , cùng các bài văn mẫu lớp 3 KNTT hay có gợi ý chi tiết. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
22 516
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 3

    Xem thêm