Kể chuyện Thi nhạc lớp 3 Chân trời sáng tạo

Kể chuyện Thi nhạc lớp 3 Chân trời sáng tạo

Kể chuyện Thi nhạc lớp 3 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình Tiếng Việt 3 (Tập 2) sách Chân trời. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 3, để đạt kết quả tốt hơn.

Kể chuyện Thi nhạc lớp 3

Theo Nguyễn Phan Hách

Bài 4: Tiếng đàn

Hôm nay, sau bao năm dốc toàn tâm lực dạy dỗ, thầy giáo Vàng Anh tổ chức thi nhạc cho những học trò ông yêu quý. Ve Sầu với đôi mắt nâu lấp lánh trình bày bản giao hưởng "Mùa hạ". Cả gian phòng tràn ngập một âm thanh sáng chói, vi ô lông réo rắt, màu hoa phượng đỏ rực, nắng sáng trắng với bầu trời xanh mênh mông.

Bài 4: Tiếng đàn

Gà Trống mở đầu khúc nhạc nhan đề "Bình minh" đầy hứng khởi. "Tờ réc... tờ re... te te...". Dế Mèn khỏe khoắn và trang nhã trong bộ đồ màu nâu cánh gián bắt đầu với bản giao hưởng "Mùa thu". Những chiếc lá khô rơi trong nắng, nắng lung linh như những đợt suối nguồn. Nàng Họa Mi xuất hiện với tà áo thướt tha trình bày bản giao hưởng "Mùa xuân". Những giọt mưa xuân nhẹ rơi, mầm cây hé nở, hoa đạo rộ lên hoa mắt

Bài 4: Tiếng đàn

Cuối cùng là phần trình diễn của Vịt với tác phẩm "Ao nhà". Phong cách biểu diễn lôi cuốn làm mọi người hào hứng vỗ tay nhịp theo "Quạc quạc... quạc quạc!". Âm nhạc diễn tả buổi sáng đẹp trời, mặt ao trong trẻo gợn lăn tăn.

Bài 4: Tiếng đàn

Hội thi kết thúc, thầy giáo Vàng Anh đứng lên, xúc động nói:

- Ta rất vui lòng vì sự thành công của các con, cảm ơn các con đã cho ta niềm vui này. Ngày mai các con sẽ trở về với những miền quê yêu dấu của các con, chẳng còn ở bên ta nữa, nhưng lòng ta sẽ mãi dõi theo.

------------------------------------------------------------------

Ngoài bài Kể chuyện Thi nhạc lớp 3 Chân trời sáng tạo trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 CTST Tập 2 , cùng các bài văn mẫu lớp 3 Chân trời sáng tạo hay có gợi ý chi tiết. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
4 206
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 3

    Xem thêm