Kể chuyện lớp 3: Cậu bé thông minh

Kể chuyện Cậu bé thông minh trang 6

Kể chuyện lớp 3: Cậu bé thông minh bao gồm lời giải phần Kể chuyện SGK Tiếng Việt 3 tập 1 trang 6 giúp các em học sinh trả lời chi tiết các câu hỏi SGK và ôn tập củng cố kiến thức Tiếng Việt lớp 3. Mời các em cùng tham khảo lời giải chi tiết Kể chuyện Cậu bé thông minh trang 6 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1.

Dựa vào các tranh sau, kể lại từng đoạn của câu chuyện Cậu bé thông minh:

Soạn bài Kể chuyện: Cậu bé thông minh

Phương pháp giải: Em hãy quan sát tranh và kể lại nội dung câu chuyện theo từng đoạn.

Lời giải chi tiết: 

Tranh 1 : Quân lính truyền lệnh nhà vua: yêu cầu mỗi làng phải nộp một con gà trống biết đẻ trứng. Nghe rõ lệnh này dân làng lo sợ vì không thể kiếm đâu ra gà trống đẻ trứng, như vậy chắc chắn sẽ bị nhà vua trị tội.

Tranh 2 : Cậu bé xin vào gặp vua rồi khóc lóc ầm ĩ kể chuyện cha cậu mới đẻ em bé, bắt cậu đi xin sữa. Cậu xin không được sữa, bị đuổi khỏi nhà. Vua tỏ vẻ giận dữ, quát tháo cậu bé vì cho là cậu dám hỗn láo, đùa cợt với nhà vua.

Tranh 3 : Cậu bé lấy một chiếc kim khâu đưa cho sứ giả để nhà vua cho rèn thành một con dao nhỏ thật sắc để mổ chim sẻ làm thành ba mâm cỗ theo ý nhà vua. Qua sự việc này vua biết cậu bé là người rất thông minh bèn ban thưởng và gửi cậu vào trường học.

................................

Cậu bé thông minh là bài tập đọc đầu tiên được học trong chương trình Tiếng Việt lớp 3. Để bổ trợ cho các bạn trong quá trình học và luyện tập bài tập đọc này. Bài trước, VnDoc đã tổng hợp và biên soạn bài tập đọc lớp 3: Cậu bé thông minh, bài này là phần Kể chuyện lớp 3: Cậu bé thông minh tiếp theo, tất cả đều là tài liệu tải miễn phí, các bạn có thể trực tiếp lấy về để tham khảo. Để đạt điểm cao với bài tập đọc, kể chuyện, các bạn hãy chăm chỉ làm bài tập trong sách giáo khoa. Và chú ý nghe giảng của thầy cô trên lớp để hiểu rõ hơn về bài tập đọc, giọng kể.

Ngoài bài Kể chuyện lớp 3: Cậu bé thông minh, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
36 6.054
Sắp xếp theo

    Tập đọc lớp 3

    Xem thêm