Kể chuyện lớp 3: Người mẹ

Kể chuyện lớp 3: Người mẹ bao gồm lời giải phần Kể chuyện SGK Tiếng Việt 3 tập 1 trang 30 giúp các em học sinh trả lời chi tiết các câu hỏi SGK và ôn tập củng cố kiến thức Tiếng Việt lớp 3 tuần 4. Mời các em cùng tham khảo.

>> Bài trước: Soạn bài Tập đọc lớp 3: Người mẹ

Phương pháp giải bài Kể chuyện: Người mẹ

Em cùng các bạn phân các vai:

- Người dẫn chuyện, Thần Đêm Tối, bụi gai, hồ nước, Thần Chết: giọng trầm, chậm rãi

- Bà mẹ: lo lắng, buồn bã, khi gặp Thần Chết thì mạnh mẽ

Lời giải chi tiết bài Kể chuyện: Người mẹ

1. Người dẫn chuyện: Bà mẹ chạy ra ngoài, hớt hải gọi con. Suốt đêm ròng thức trông con ốm, bà vừa thiếp đi một lúc, Thần chết đã bắt nó đi.

Thần Đêm tối đóng giả một bà cụ mặc áo choàng đen, bảo bà:

2. Thần Đêm Tối: - Thần chết chạy nhanh hơn gió và chẳng bao giờ trả lại những người mà lão đã cướp đi đâu.

* Người dẫn chuyện: Bà mẹ khẩn khoản cầu xin Thần Đêm Tối chỉ đường cho mình đuổi theo Thần Chết. Thần đồng ý và chỉ đường cho bà đi. Đến một ngã ba, bà mẹ không biết phải đi lối nào. May sao có một bụi gai băng tuyết bám đầy, bụi gai bảo:

3. Bụi gai: - Tôi sẽ chỉ đường cho bà, nếu bà ủ ấm tôi!

* Người dẫn chuyện: Bà mẹ ôm ghì bụi gai vào lòng để sưởi ấm nó. Gai đâm vào da thịt bà, máu nhỏ xuống từng giọt đậm. Bụi gai đâm chồi, nảy lộc và nở hoa ngay giữa mùa đông buốt giá. Bụi gai chỉ đường cho bà.

Bà đến một hồ nước lớn. Ở đây không có một bóng thuyển. Nước hồ rất sâu nhưng bà quyết vượt qua hồ để tìm con. Hồ nước bảo:

4. Hồ nước: - Tôi sẽ giúp bà, nhưng bà phải cho tôi đôi mắt. Hãy khóc đi, cho đến khi đôi mắt rơi xuống!

* Người dẫn chuyện: Bà mẹ khóc, nước mắt tuôn rơi lã chã, đến nỗi đôi mắt theo dòng lệ rơi xuống hồ, hóa thành hai hòn ngọc. Thế là bà được đưa đến nơi ở lạnh lẽo của Thần Chết.

Thấy bà, Thần Chết ngạc nhiên hỏi:

5. Thần Chết: - Làm sao người có thể tìm đến tận nơi đây?

* Người dẫn chuyện: Bà mẹ trả lời:

6. Người mẹ: - Vì tôi là mẹ. Hãy trả con cho tôi!

>> Bài tiếp theo: Chính tả lớp 3: Nghe - viết: Người mẹ. Phân biệt r/d/gi, ân/âng

............................................

Nội dung soạn bài Kể chuyện lớp 3: Người mẹ trang 30 sẽ giúp các em hiểu hơn về tấm lòng yêu thương con vô bờ bến của người mẹ, để bảo vệ đứa con bé bỏng của mình, mẹ có thể hi sinh tất cả và chính tình mẫu tử thiêng liêng đó đã tạo sức mạnh to lớn giúp mẹ có thể đối mặt với Thần Chết để đòi lại đứa con.

Ngoài bài Kể chuyện lớp 3: Người mẹ, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn. Trên đây VnDoc đã hướng dẫn bạn trả lời câu hỏi trong phần soạn bài Kể chuyện lớp 3: Người mẹ tuần 4, trang 30 SGK Tiếng Việt 3 tập 1. Bài tiếp theo kể chuyện lớp 3 tuần 5, bạn tham khảo gợi ý để soạn bài Kể chuyện lớp 3: Người lính dũng cảm và học tốt môn Tiếng Việt 3 hơn. Đồng thời nên xem thêm Luyện từ và câu lớp 3: So sánh để chuẩn bị kiến thức tốt cho Tiếng Việt lớp 3 tuần 5.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
12 9.616
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 3

    Xem thêm