Kể chuyện lớp 3: Người lính dũng cảm

Kể chuyện lớp 3: Người lính dũng cảm bao gồm lời giải phần Kể chuyện SGK Tiếng Việt 3 tập 1 trang 40 giúp các em học sinh trả lời chi tiết các câu hỏi SGK và ôn tập củng cố kiến thức Tiếng Việt lớp 3. Mời các em cùng tham khảo.

>> Bài trước: Soạn bài lớp 3: Người lính dũng cảm

Kể chuyện Người lính dũng cảm trang 40 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1

Kể chuyện người lính dũng cảm lớp 3

Em hãy quan sát hoạt động của các bạn nhỏ trong 4 bức tranh, kết hợp nội dung đã đọc để kể lại câu chuyện.

Trả lời Câu 1 (trang 40 sgk Tiếng Việt lớp 3 Tập 1)

Dựa vào các tranh sau, kể lại câu chuyện “Người lính dũng cảm”.

ời giải chi tiết bài Kể chuyện lớp 3: Người lính dũng cảm

Trả lời:

Tranh 1: Viên tướng ra lệnh - "Vượt rào, bắt sống quân địch". Trước lệnh ấy, chú lính nhỏ ngập ngừng suy nghĩ và hỏi lại: "Chui vào à?"

Viên tướng quát : "Chỉ những thằng hèn mới chui".

Tranh 2: Theo lệnh của viên tướng, cả bọn - trừ chú lính nhỏ - leo qua làm hàng rào đổ sập. Chú lính nhỏ đang chui bên dưới bị hàng rào đè lên. Luống hoa mười giờ trong vườn bị giập nát.

Tranh 3: Hôm sau, thầy giáo hỏi cả lớp xem ai đã làm đổ hàng rào nhưng cả lớp ngồi yên không ai can đảm đứng lên nhận lỗi. Chú lính nhỏ ngày hôm qua nhấp nhổm toan đứng lên thú nhận khuyết điểm thì bị "viên tướng” cản lại. Thầy buồn bã yêu cầu em nào phạm lỗi thì tự giác ra sửa lại hàng rào và luống hoa.

Tranh 4: Khi tan học, chú lính nhỏ gọi các bạn ra sửa lại vườn hoa. Viên tướng bảo "Về thôi !". Chú nói: "Như vậy là hèn" rồi chú quả quyết ra sửa lại vườn. Cả bọn sững sờ một chút rồi cùng bước theo chú như bước theo người chỉ huy dũng cảm nhất.

>> Bài tiếp theo: Chính tả lớp 3: Người lính dũng cảm

..........................

Kể chuyện Người lính dũng cảm trang 40 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1 bao gồm các ví dụ chi tiết và các kiến thức Tiếng Việt lớp 3 giúp các em học sinh ôn luyện, củng cố kỹ năng giải hay nhất và nhanh nhất. Với tài liệu tổng hợp Kể chuyện lớp 3 Người lính dũng cảm bài tập sách giáo khoa Tiếng Việt 3 trang 40 giúp các em học sinh ôn tập và củng cố ngữ pháp, rèn cho các em học sinh kĩ năng nhìn tranh, phán đoán nội dung và kể lại câu chuyện sao cho thu hút người đọc nhất. Các em có thể tham khảo những hướng dẫn trên để biết cách kể chuyện cho đúng trình tự.

Ngoài bài Kể chuyện lớp 3: Người lính dũng cảm, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Xem thêm:

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
17 2.882
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 3

    Xem thêm