Kể lại chuyện người bán quạt may mắn (10 mẫu)

Kể lại chuyện người bán quạt may mắn gồm 10 mẫu bài văn lớp 3 hay nhất giúp các em củng cố kiến thức môn tập làm văn lớp 3. Mời các em cùng tham khảo.

Kể lại chuyện Người bán quạt may mắn - Mẫu 1

Có một người viết chữ đẹp nổi tiếng ở Trung Quốc thời xưa, đó là ông Vương Hi Chi. Một hôm, ông đang ngồi nghỉ ở dưới gốc cây ven đường thì gặp bà lão bán quạt cũng đi tới nghỉ ở gốc cây. Bà buồn rầu nói về chuyện bán quạt ế quá cho ông Vương nghe. Chờ cho bà thiu thiu ngủ, ông mới lấy bút mực ra viết chữ, đề thơ vào tất cả gánh quạt của bà. Tỉnh dậy, thấy gánh quạt bị mực bôi đến loang lổ, bà lão la ầm lên rồi bắt ông Vương Hi Chi phải bồi thường. Ông không nói năng gì chỉ lẳng lặng bỏ đi. Nào ngờ, chỉ một lúc sau, quạt bán hết. Nhiều người còn chạy đến hỏi mua giá lên tới ngàn vàng. Bà lão tiếc ngẩn tiếc ngơ vì không còn cái nào nữa mà bán. Trên đường về, bà thầm nghĩ ông lão chính là vị tiên ông mà Ngọc Hoàng phái xuống giúp cho những kẻ nghèo hèn như bà.

Kể lại chuyện Người bán quạt may mắn - Mẫu 2

Ông Vương Hi Chi là một nhà thư pháp nổi tiếng của Trung Quốc ngày xưa. Ông thường đi du ngoạn khắp nơi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên. Có lần, ông ngồi nghỉ chân dưới một gốc cây thì gặp một bà cụ bán quạt cũng vừa đến để ngồi nghỉ chân. Gặp ông, bà than thở:

– Quạt bán ế quá! Chắc cả nhà chiều nay không có cơm ăn.

Nói xong, bà thiu thiu ngủ. Trong lúc bà cụ ngủ thì ông Vương Hi Chi đã lặng lẽ viết chữ đề thơ vào từng chiếc quạt. Bà cụ thức dậy thấy quạt của mình có viết mực lem luốc nên bắt đền ông Vương. Nào ngờ những chiếc quạt "lem luốc" ấy được mọi người đến xem và tranh nhau mua rất đông. Chỉ một lát đã bán hết và bán với giá rất cao. Có lẽ ai cũng muốn có chiếc quạt mà trên đó chính tay Vương Hi Chi đã đề thơ, viết chữ. Mọi người hâm mộ tài năng của ông Vương, còn bà lão bán quạt luôn nghĩ ông Vương là một vị thần tiên đã giúp bà bán hết gánh quạt.

Kể lại chuyện Người bán quạt may mắn - Mẫu 3

Có một bà lão bán quạt giấy ngồi nghỉ một gốc cây ven đường. Tại chỗ nghỉ, bà gặp ông Vương Hi Chi, một người viết chữ thư pháp đẹp nổi tiếng. Bà lão than thở với ông Vương Hi Chi rằng quạt bán ế ẩm quá, chiều nay cả nhà bà sẽ phải nhịn cơm vì không có tiền mua gạo. Nói xong bà lão ngủ lúc nào chẳng biết. Trong lúc bà lão ngủ, ông Vương Hi Chi lấy bút và mực ra đề lên tất cả các cây quạt một vài chữ hoặc một bài thơ. Ông viết xong thì vừa lúc bà lão bán quạt tỉnh giấc. Bà lão bắt đền ông Vương Hi Chi đã làm bẩn đống quạt trắng tinh của mình. Không nói lời nào, ông Vương Hi Chi đứng dậy bỏ đi. Lạ kỳ thay, mọi người liền tranh nhau đến mua quạt của bà lão. Chẳng mấy chốc, đống quạt bẩn đã bán hết, có người còn trả vài ngàn đồng để mua một cái quạt nhưng chẳng còn cái quạt nào để bán. Bà lão tiếc ngẩn ngơ. Bà lão nghĩ trời giúp nhà mình có bữa cơm ngon.

Kể lại chuyện Người bán quạt may mắn - Mẫu 4

Trong những câu chuyện em được nghe, được học, em thích nhất là câu chuyện ”Người bán quạt may mắn”.

Ngày xưa ở Trung Quốc có ông Vương Hy Chi nổi tiếng viết chữ đẹp. Một hôm nọ, khi ông đang ngồi dưới gốc cây thì gặp bà cụ bán quạt cũng nghỉ mệt ở đó. Thấy ông, bà lão phàn nàn ”sao hôm nay quạt của tôi bán ế quá! Chắc chiều nay cả nhà tôi sẽ phải nhịn ăn mất.”

Nói xong bà lão mỏi mệt nên ngủ thiếp đi. Trong lúc bà lão ngủ, ông Vương Hy Chi bèn lấy bút mực ra viết chữ, đề thơ lên chiếc quạt. Khi tỉnh dậy, bà nhìn thấy gánh quạt của mình bị đề chữ lem nhem, bà bắt đền ông. Ông chỉ mĩm cười không nói gì. Không lâu sau, bà con kéo đến chen nhau mà mua hết quạt của bà lão. Có người nhìn thấy nét chữ, lời thơ của ông trên quạt, còn hỏi bà lão mua thêm quạt đến giá ngàn vàng, vì họ quý nét chữ và thơ của ông ấy.

Trên đường về nhà, bà lão thầm nghĩ. Có thần tiên nào đó nhìn thấy bà nghèo khó tội nghiệp, nên đã giúp bà bán quạt hết và may như thế!

Kể lại chuyện Người bán quạt may mắn - Mẫu 5

Vương Hi Chi nổi tiếng là người viết chữ đẹp ở Trung Quốc thời xưa. Một lần, ông đang ngồi nghỉ mát ở dưới gốc cây thì một bà già bán quạt cũng đến nghỉ. Bà lão phàn nàn là quạt bán ế, chiều nay cả nhà bà sẽ phải nhịn cơm. Rồi bà ngồi tựa vào gốc cây thiu thiu ngủ.

Trong lúc bà lão thiếp đi, ông Vương lẳng lặng lấy bút mực ra, viết chữ, đề thơ vào từng chiếc quạt. Bà lão tỉnh dậy, thấy cả gánh quạt trắng tinh của mình đã bị ông già kia bôi đen lem luốc. Bà tức giận, bắt đền ông. Ông già chỉ cười, không nói, rồi thu xếp bút mực ra đi.

Nào ngờ, lúc quạt trắng thì không ai mua, giờ quạt bị bôi đen ai cầm xem là mua ngay. Chỉ một loáng, gánh quạt đã bán hết. Rồi người mua mách nhau đến hỏi rất đông. Nhiều người còn hỏi mua với giá ngàn vàng. Bà lão nghe mà tiếc ngẩn tiếc ngơ.

Trên đường về, bà nghĩ bụng: có lẽ vị tiên ông nào đã cảm thương cảnh ngộ nên đã giúp bà bán quạt chạy đến thế.

Kể lại chuyện Người bán quạt may mắn - Mẫu 6

Chuyện kể rằng: Thuở xưa ở Trung Quốc có ông Vương Hi Chi viết chữ đẹp nổi tiếng. Một hôm, ông ngồi nghỉ dưới một gốc cây ven đường thì tình cờ bà lão đi bán quạt cũng gánh hàng đến nghỉ ở dưới gốc cây. Bà tâm sự với ông rằng quạt bán ế quá, chiều nay cả nhà bà chắc phải nhịn đói. Vì mệt quá, bà ngủ thiếp đi dưới gốc cây. Trong lúc bà ngủ, ông Vương Hi Chi đã lấy bút mực viết chữ và đề thơ lên tất cả những cái quạt của bà. Khi tỉnh dậy thấy gánh quạt trắng tinh của mình bị ông Vương bôi đen lên cả, bà tức giận và bắt ông Vương phải bồi thường. Ông Vương lẳng lặng bỏ đi. Nào ngờ, gánh quạt của bà sau đó đều được bán hết. Một đồn mười, mười đồn trăm, người ta đua nhau đến mua quạt. Có người còn hỏi mua giá đến ngàn vàng. Bà lão tiết đứt ruột. Trên đường về, bà thầm nghĩ chắc là ông tiên vừa rồi giúp mình nên quạt mới bán chạy như thế.

Kể lại chuyện Người bán quạt may mắn - Mẫu 7

Chuyện kể rằng: Thuở xưa ở Trung Quốc có ông Vương Hi Chi viết chữ đẹp nổi tiếng. Một hôm, ông ngồi nghỉ dưới một gốc cây ven đường thì tình cờ bà lão đi bán quạt cũng gánh hàng đến nghỉ ở dưới gốc cây. Bà tâm sự với ông rằng quạt bán ế quá, chiều nay cả nhà bà chắc phải nhịn đói. Vì mệt quá, bà ngủ thiếp đi dưới gốc cây. Trong lúc bà ngủ, ông Vương Hi Chi đã lấy bút mực viết chữ và đề thơ lên tất cả những cái quạt của bà. Khi tỉnh dậy thấy gánh quạt trắng tinh của mình bị ông Vương bôi đen lên cả, bà tức giận và bắt ông Vương phải bồi thường. Ông Vương lẳng lặng bỏ đi. Nào ngờ, gánh quạt của bà sau đó đều được bán hết. Một đồn mười, mười đồn trăm, người ta đua nhau đến mua quạt. Có người còn hỏi mua giá đến ngàn vàng. Bà lão tiết đứt ruột. Trên đường về, bà thầm nghĩ chắc là ông tiên vừa rồi giúp mình nên quạt mới bán chạy như thế.

Kể lại chuyện Người bán quạt may mắn - Mẫu 8

Thời xưa ở Trung Quốc có ông Vương Hi Chi là người nổi tiếng viết chữ đẹp. Có một lần, ông đang ngồi nghỉ dưới gốc cây thì bà lão nghèo đi bán quạt cũng đến nghỉ dưới gốc cây ấy. Bà phàn nàn với ông là quạt bán ế quá. Tối nay chắc cả nhà phải nhịn đói. Buồn quá bà tựa vào gốc cây ngủ. Thấy bà lão đã ngủ, ông Vương bèn lấy bút mực ra đề vào mỗi cái quạt một bài thơ. Tỉnh dậy, thấy gánh quạt trắng tinh của mình bị bôi mực lên đấy, bà lão la lối om sòm, bắt ông Vương phải đền. Ông Vương lẳng lặng bỏ đi không nói một câu. Ông Vương vừa mới đi khỏi, thì một lát sau, khách đi đường đi ngang qua, cầm quạt lên xem rồi mua ngay. Người này mách người kia, cứ thế... người ta đua nhau đến mua quạt. Gánh quạt của bà chả mấy chốc đã hết sạch. Nhiều người còn hỏi mua giá cao nữa chứ. Nghe thế, bà lão càng tiếc ngẩn tiếc ngơ. Rồi bà nghĩ bụng, trời thương mình nên mới cho một vị tiên ông đến giúp, quạt mới bán hết nhanh đến vậy.

Kể lại chuyện Người bán quạt may mắn - Mẫu 9

Ông Vương Hi Chi là người nổi tiếng viết chữ đẹp. Một hôm, khi ông đang ngồi dưới gốc cây thì gặp bà cụ nghèo đi bán quạt cũng mệt nên dừng lại nghỉ ở đó. Thấy ông Vương Hi Chi, bà lão phàn nàn: "Hôm nay quạt của tôi bán ế quá. Cứ thế này thì chiều nay cả nhà tôi sẽ lại phải nhịn đói mất!” Nói xong, bà lão vì mỏi mệt nên ngủ thiếp đi. Nhân lúc bà lão bán quạt thiếp đi, ông Vương Hi Chi đã lấy bút mực ra đề thơ lên những chiếc quạt để bà bán được nhiều quạt hơn, vì chữ ông đẹp nổi tiếng nên chắc chắn sẽ có rất nhiều người đến mua. Khi tỉnh dậy, bà lão nhìn thấy gánh quạt của mình bị đề chữ lem nhem bèn bắt đền ông, nói rằng nhiều chữ như thế thì quạt của bà sẽ không bán được nữa. Ông chỉ mỉm cười mà không nói gì. Nhưng không hiểu vì lí do gì, từ lúc ấy gánh quạt của bà lão bán rất đắt khách. Mọi người đua nhau đến mua quạt vì trên những chiếc quạt ấy được đề thơ do Vương Hi Chi - người viết chữ đẹp nổi tiếng viết. Mọi người ai cũng muốn có được những chiếc quạt quý giá ấy. Lúc quạt đã bán hết rồi, bà lão trở về nhà mà trong lòng tiếc ngẩn tiếc ngơ, thầm nhủ mình đã được một vị tiên nào đó thương xót cho hoàn cảnh khó khăn mà ra tay cứu giúp.

Kể lại chuyện Người bán quạt may mắn - Mẫu 10

Thuở xưa kể rằng, có một nhà thư pháp nổi tiếng ở Trung Quốc thường đi du ngoạn khắp nơi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên. Đó chính là nhà thư pháp Vương Hi Chi. Có lần, ông ngồi nghỉ chân dưới một gốc cây thì gặp một bà lão nghèo bán quạt. Gặp ông, bà than thở:

- Quạt bán ế quá! Chắc cả nhà chiều nay không có cơm ăn.

Nói xong, bà thiu thiu ngủ. Trong lúc bà cụ ngủ thì ông Vương Hi Chi đã lặng lẽ lấy bút mực ra đề lên mỗi cái quạt một bài thơ. Bà cụ thức dậy thấy quạt của mình có vết mực lem luốc nên bắt đền ông Vương. Nào ngờ sau đó tất cả những chiếc quạt của bà bán rất chạy. Bà nghĩ bụng, chắc bà đã được ông tiên thương cảm và xuống trần gian giúp đỡ bà.

>> Tập làm văn lớp 3: Nghe và kể lại chuyện Người bán quạt may mắn

Trên đây VnDoc.com đã Kể lại chuyện người bán quạt may mắn (10 mẫu) hay để gửi tới các bạn. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các bài về văn miêu tả lớp 3 chi tiết cùng với bài văn mẫu lớp 3 để tham khảo và học tốt môn Tiếng Việt 3 hơn.

Đánh giá bài viết
83 7.014
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm