Kết bài Cổng trường mở ra

VnDoc giới thiệu Kết bài tác phẩm Cổng trường mở ra giúp các bạn học sinh nắm được nội dung chính, cũng như ý nghĩa mà tác giả muốn gửi tới. Đây cũng là những mẫu kết bài hay giúp các em học sinh tham khảo, vận dụng khi làm những bài văn phân tích, cảm nghĩ, hay nghị luận tác phẩm văn học....

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Kết bài văn bản Cổng trường mở ra - Mẫu 1

Văn bản khép lại, nhưng dư âm về một thế giới kì diệu đằng sau cánh cổng trường, dư âm về tình yêu thương của người mẹ dành cho con vẫn luôn còn mãi trong lòng bạn đọc. Từ lúc sinh ra cho đến lúc trưởng thành, chúng ta luôn có mẹ quan tâm, chăm sóc. Biết bao đêm mẹ thức vì ta, biết bao gian khó mẹ phải vì ta mà trải hết,… Vậy thì, mỗi người con, hãy sống đừng phụ lòng mẹ, yêu mẹ và hãy luôn đem lại niềm hạnh phúc cho mẹ của mình.

Kết bài Cổng trường mở ra - Mẫu 2

Bài bút kí “Cổng trường mở ra” với nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật đặc sắc, cách kể và tả giàu cảm xúc đã cho ta thấm thía được tình mẫu tử thiêng liêng với ý nghĩa về ngày khai trường đầu tiên. Đồng thời qua đó khẳng định vai trò của nhà trường đối với thế hệ trẻ và toàn xã hội.

Kết bài bút ký Cổng trường mở ra - Mẫu 3

Bằng những lời tâm sự, vừa như nói với con, vừa như đang đối thoại với chính mình, “Cổng trường mở ra” của Lí Lan là những dòng tâm sự chân thành, sâu sắc và đầy tha thiết của người mẹ nhằm bộc lộ tình yêu thương sâu nặng với con, đồng thời cũng thể hiện được vai trò to lớn của nhà trường với trách nhiệm giáo dục thế hệ trẻ. Những chi tiết trong văn bản tuy nhỏ nhưng lại góp phần làm nổi bật tư tưởng chủ đề của tác phẩm và để lại một ấn tượng lâu bền trong lòng người đọc.

Kết bài bút ký Cổng trường mở ra - Mẫu 4

Qua tác phẩm, ta thấy được tấm lòng yêu thương con sâu sắc, sự chu đáo, ân cần của mẹ trước ngày khai giảng của con. Đồng thời thấy được sự quan tâm của xã hội với giáo dục và vai trò của giáo dục đới với thế hệ tương lai, với sự phát triển chung của đất nước.

........................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu các bạn 4 bài mẫu Kết bài văn bản Cổng trường mở ra. Hy vọng tài liệu sẽ giúp các em biết cách vận dụng để đưa vào các đề văn cụ thể trong các bài thi, bài kiểm tra định kì môn Ngữ Văn 7. Để nắm vững hơn về ý nghĩa cũng như nội dung bài Cổng trường mở ra, mời các em tham khảo thêm:

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm các tài liệu khác như: Ngữ văn lớp 7, Soạn bài lớp 7, Học tốt Ngữ Văn 7, Giải Vở bài tập Ngữ Văn và các dạng đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi học kì 2 lớp 7 cũng được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
1 412
Sắp xếp theo

    Mở bài - Kết bài hay lớp 7

    Xem thêm