Kịch bản lễ hội Halloween 2023

Kịch bản chương trình Halloween sẽ giúp bạn tổ chức ngày hội Halloween sao cho đúng cách và thu hút nhất, để lại ấn tượng cho lớp, trường, công ty,.... Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Lời chúc Haloween bằng Tiếng Anh MỚI

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hàng năm. Đây là một ngày lễ được tổ chức để đánh dấu sự kết thúc của vụ mùa thu hoạch và bắt đầu mùa đông, nhằm tưởng nhớ những người quá cố, gồm các vị thánh, các vị tử đạo và tất cả những người thân đã qua đời.

Halloween là sự pha trộn giữa những nghi lễ tôn giáo và tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Hiện nay ngày lễ này đã du nhập và ngày càng được giới trẻ đón nhận tại Việt Nam. Các hoạt động, trò chơi trong ngày lễ hóa trang này được đông đảo các bạn trẻ yêu thích. Chính vì vậy để giúp các bạn có thể dễ dàng lên kịch bản chương trình đón chào lễ hội Halloween năm nay trở lên ấn tượng và thú vị đối với tất cả những người tham gia tại lớp, trường học, công ty hay câu lạc bộ thì VnDoc có các mẫu kịch bản chương trình Halloween để bạn tham khảo trong bài viết dưới đây.

1. Kịch bản chương trình Halloween ở Công ty

Phần 1: Khai mạc lễ hội

Phần khai mạc lễ hội Halloween của công ty sẽ gồm 2 hoạt động chính. Đó là chương trình văn nghệ và giới thiệu khách mời. Cụ thể kế hoạch các hoạt động như sau:

- Chương trình văn nghệ mở màn

- Giới thiệu khách mời tham gia

Phần 2: Lễ hội chính

Sau khi kết thúc phần 1 là phần khởi động, bạn và các thành viên trong công ty sẽ đến phần 2 của bữa tiệc. Phần 2 sẽ bao gồm việc tổ chức một số trò chơi cho các thành viên trong công ty và trao giải thưởng cho người chiến thắng các trò chơi đó.

Trò chơi Trick of The Trade

Luật chơi: Các thành viên sẽ chia thành nhiều đội khác nhau. Sau đó mỗi một đội sẽ được quy định một khu nhà riêng ( Chính là tạo hình những ngôi nhà đơn giản). Tiếp đó quản trò sẽ hô bắt đầu và mọi người sẽ cùng tiến đến khu vực để đồ trang trí và bắt đầu trang trí ngôi nhà của mình. Sao cho ngôi nhà đó trông kỳ dị nhất. Đặc biệt họ không được thiếu kẹo mềm trước cửa nhà của. Đội nào trang trí xong nhanh và đầy đủ nhất ngôi nhà của mình, sẽ là đội dành chiến thắng.

Trò chơi thi trang trí bí ngô

Luật chơi: Một nhóm người chơi sau khi tham gia chương trình sẽ được phát bí ngô và dụng cụ trang trí. Ai trong thời gian ngắn nhất tạo ra được quả bí ngô đẹp mắt và độc đáo nhất, sẽ giành được giải thưởng lớn nhất.

Phần 3: Ăn uống và giải lao giữa giờ

Sau khi chơi các trò chơi xong, hẳn là tất mọi người đều cảm thấy mệt và cần được tiếp sức. Đây chính là thời điểm phù hợp để bạn đưa ra một số món ăn nhẹ nhàng cho bữa tiệc của mình.

Phần 4: Giao lưu giữa các vị khách mời

Trong phần này, bạn có thể kết hợp thêm một số tiết mục văn nghệ và tổ chức thêm một số trò chơi. Để bữa tiệc trở nên sống động và vui vẻ hơn.

Phần 5: Bế mạc lễ hội

Khi đã đến giờ kết thúc bữa tiệc, hãy kêu gọi tất cả mọi người hát chung một bài hát. Có thể là một bài hát sôi động hay một bài hát lãng mạn, tùy vào sở thích của người tham gia. Nhưng bạn hãy nhớ nhắc mọi người kết nối với nhau khi hát.

2. Cách tổ chức lễ hội Halloween

1. Xác định chủ đề cho lễ hội Halloween

Đi tìm chủ đề hấp dẫn là bước đầu tiên và khá quan trọng nhất nằm trong cách tổ chức một lễ hội Halloween được thành công. Chủ đề lễ hội là yếu tố đầu tiên để xem lễ hội mình tổ chức có đủ hấp dẫn và thu hút người xem tham gia không.

Được xem là lễ hội ma quái, ngày trỗi dậy của ma quỷ vì vậy chủ đề lễ hội thường liên quan đến những thứ ma mị nhất có thể.

2. Trang trí cho lễ hội Halloween

Sau khi đã lên chủ đề thì đến phần thú vị nhất của tổ chức Halloween đó chính là phần trang trí. Bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo và bay bổng theo những suy nghĩ của mình về lễ hội ma quái, đương nhiên là vẫn bám sát theo chủ đề ban đầu.

Một số tông màu được chuộng vào đêm Halloween chính là màu đen, cam, ánh bạc, đỏ rượu vang và trắng. Đây đều là những tông màu vô cùng ma mị chắc hẳn khi trang trí lên sẽ giúp bạn có một lễ hội ấn tượng đậm nét ma quái của Halloween.

Nhắc đến lễ hội Halloween thì không thể thiếu đi hình ảnh màu cam và những hình thù ma mị từ quả bí ngô. Để tạo ra những hình thù ma quái trang trí thì bạn cần dùng lấy hết ruột quả bí ngô ra, sau đó khoét mắt, mũi, miệng rồi thả đèn led vào bên trong là đã có ngay hình mặt quỷ đầy ghê sợ.

Bên cạnh quả bí ngô mặt quỷ thì một vài chú dơi độc, nhện độc, bộ xương người giả,…sẽ khiến cho góc trang trí của bạn thêm lạ và độc đáo.

Ánh sáng bên trong khu vực lễ hội cũng vô cùng quan trọng trong tip cách tổ chức môt lễ hội Halloween ấn tượng. Bạn có thể mua những đèn led sáng đặt vào trong những quả bóng bay trắng rồi dùng bút dạ màu đen vẽ lên đó những khuôn mặt ma quỷ đáng sợ trong đêm Halloween.

3. Hóa trang cho lễ hội Halloween rùng rợn

Để chuẩn bị cho một bữa tiệc Halloween hoàn hảo chính là sắm ngay cho mình một bộ đồ hóa trang thật đặc sắc. Bạn cũng nên tìm người make up lẫn tìm trang phục sớm trước 2 tuần để có thời gian chuẩn bị. Sau khi lên danh sách những trang phục cần dùng thì bạn nên tìm ngay cho mình của hàng để mua hoặc tự đặt may.

Cách hóa trang ma mị trong lễ hội Halloween được ưa chuộng là tông trắng, đen cùng đôi mắt màu tím khói nhấn nhá cùng những vết nứt trên khuôn mặt cùng làn tóc đánh rối xám bụi sẽ vô cùng thu hút người khác ngắm nhìn.

4. Tổ chức các trò chơi trong lễ hội Halloween

Tùy vào chủ đề mà bạn sẽ có những hoạt động vui chơi cho đêm Halloween đáng nhớ nhất có thể. Âm thanh và ánh sáng là điều cần được chú ý để cho đêm hội Halloween hoàn hảo. Trong không gian tổ chức Halloween , bạn có thể trình chiếu slide những hình ảnh ma quái, rùng rợn để tăng phần thú vị và hồi hộp với người tham dự (các bạn có thể tham khảo các trò chơi Halloween bên dưới để không khí buổi lễ thêm phần nhộn nhịp)

5. Chuẩn bị đồ ăn thức uống cho lễ hội Halloween

Đã đến với bữa tiệc Halloween thì tất cả mọi thứ đều phải mang theo đúng tính chất Halloween, vì thế các món ăn không chỉ ngon, mà còn phải được trang trí vô cùng thú vị. Thức ăn và đồ uống cần ma quái để phù hợp với không khí Halloween.

Vẫn là những nguyên liệu thông thường, những hương vị thường ăn nhưng được trang trí vô cùng đáng sợ. Những chiếc bánh hình ngón tay bị chặt xen lẫn là mứt dâu đỏ lòm như máu, những món ăn sẽ được “máu me” nhất có thể.

3. Kịch bản chương trình Halloween

Để lên được kịch bản cho một chương trình Halloween, đầu tiên bạn cần có ý tưởng cho buổi hội đấy. Đây là ngày của ma quỷ nổi dậy, vì vậy, những ý tưởng chủ đề có liên quan tới bóng đêm, tam giới, thần chết, bóng tối… rất được yêu thích lựa chọn. Một kịch bản Halloween được xây dựng dựa trên các ý chính sau:

1. Mục đích tổ chức lễ hội/ cuộc thi

2. Thể lệ các phần thi có trong lễ hội

3. Giải thưởng

4. Địa điểm và thời gian tổ chức

5. Thành phần tham dự

6. Nội dung chương trình

Khai mạc lễ hội:…………

- Văn nghệ mở màn (Kịch, hát)

- Tuyên bố và Giới thiệu TOP 10 KING OF HALLOWEEN

Chương trình chính:

- Phần thi hóa trang của TOP 10

- Phần thi năng khiếu: trang trí bí ngô

- Trò chơi cho khán giả

- Công bố TOP 5

- Thi ứng xử/ vấn đáp về chủ đề Halloween

- Các tiết mục ca múa nhạc, nhảy....

- Công bố kết quả cuộc thi và Trao giải

Bế mạc:

- Tuyên bố bế mạc đêm hội

7. Tổng kết lễ hội và trao giải

Tùy thuộc vào quy mô chương trình bạn dự định tổ chức mà các bước trên có thể thay đổi.

kịch bản chương trình halloween

Một số gợi ý về các trò chơi trong chương trình Halloween mà bạn có thể tham khảo như sau:

4. Kịch bản chương trình Halloween mẫu 4

Phần Mở đầu:

– Lời chào và giới thiệu:

+ Lời chào mừng đến khách mời và khán giả tham gia lễ hội Halloween.

+ Giới thiệu về mục tiêu và ý nghĩa của lễ hội Halloween.

– Giải thích luật chơi và an toàn:

+ Cung cấp hướng dẫn về các hoạt động, trò chơi hoặc cuộc thi sẽ diễn ra trong lễ hội Halloween.

+ Lưu ý về an toàn và tuân thủ các quy tắc trong suốt sự kiện.

Phần Nội dung:

– Trò chơi và hoạt động:

+ Tổ chức các trò chơi và hoạt động thích hợp cho lễ hội Halloween, ví dụ như trò “Truy tìm kẹo”, cắt bí ngô, tạo hình kỳ dị, thi trang phục, v.v.

+ Thông báo về các trò chơi và hoạt động cụ thể và hướng dẫn tham gia.

– Biểu diễn và trình diễn:

+ Tổ chức các tiết mục biểu diễn và trình diễn liên quan đến Halloween, chẳng hạn như màn kịch kinh dị, múa ma quỷ, hát Halloween, v.v.

+ Giới thiệu và dẫn chương trình cho mỗi tiết mục biểu diễn.

Phần Kết:

– Trò chơi kết thúc và trao giải:

+ Tổ chức các trò chơi cuối cùng hoặc cuộc thi và trao giải cho người chiến thắng.

+ Cảm ơn tất cả các khách mời và khán giả đã tham gia và ủng hộ lễ hội Halloween.

– Lời kết và kết thúc chương trình:

+ Lời kết về ý nghĩa của lễ hội Halloween và cảm ơn sự tham gia của tất cả mọi người.

+ Chúc mừng và kết thúc chương trình với một thông điệp vui vẻ và kỳ dị.

5. Các trò chơi trong Halloween

1. Trò chơi đớp táo

Có nguồn gốc từ truyền thuyết về người Celtic bị những người La Mã đánh chiếm, bé nào lấy được nhiều táo nhất sẽ gặp nhiều may mắn suốt cả năm. Trò chơi “đớp táo” đem lại niềm vui cho con trẻ cũng như đem lại những giây phút thư giãn thoải mái. Rất nhiều táo đủ các kích cỡ được thả trong chậu nước, người chơi sẽ dùng răng để nhặt táo, người chiến thắng sẽ là người nhặt được nhiều táo nhất bằng răng trong thời gian quy định.

2. Trò chơi Halloween săn bí ngô

Mỗi thành viên trong đội sẽ được cung cấp một chiếc túi hoặc xe đẩy để đi săn những quả bí ngô giấu trong khu vực chơi. Ai mà tìm được nhiều bí ngô nhất sẽ giành chiến thắng. Để gia tăng tính thú vị, vui nhộn các đội hoàn toàn có thể kết hợp tổ chức cho các thành viên nhí thi thố và tranh tài với nhau.

3. Tiêu diệt bí ngô

Mỗi người chơi sẽ bị bịt mắt bằng vải hoặc mặt nạ trước khi ném một miếng bọt biển vào tấm bảng (đã vẽ sẵn hình quả bí ngô) để làm sao hình ảnh đó dần được xóa hết. Dù mới xuất hiện gần đây nhưng trò chơi Halloween tiêu diệt bí ngô ngày càng trở nên hấp dẫn bởi trẻ em không chỉ có thể chơi với bạn bè mà còn phù hợp để chung vui trong các bữa tiệc Halloween của người lớn.

4. Trò chơi Thi ăn não

Đúng với không khí rùng rợn của buổi lễ, tên trò chơi đã cho bạn một cảm giác rùng rợn chạy dọc sống lưng. Những người tham gia chơi sẽ được bịt mắt và được ban tổ chức yêu cầu ăn thật nhanh món “bánh não” trong quả dừa. Chắc chắn món ăn này đã để lại ấn tượng khó phai cho những người tham gia. Trên thực tế, “bánh não” của chúng ta sẽ được làm bằng đậu hũ kèm trang trí nhé bạn!

5. Trò chơi Bữa ăn cuối cùng

Trò chơi này thật sự là quá kinh dị đối với những bạn hơi nhát một tí.

Chúng ta có 11 đĩa đựng thức ăn được sắp xếp theo thứ tự: Rau răm – sữa chua – gừng – hành tây – Café trứng – bột mì ủ kẹo socola – Café trứng – hành tây – gừng – sữa chua – rau răm. Hai người chơi của hai đội sẽ đứng ở hai đầu bàn và ăn thật nhanh từng món một với quy định chỉ được dùng miệng mà không cần đến tay chân để lấy thức ăn. Cứ như vậy, lần lượt các thành viên của hai đội tham gia thi đấu. Kết quả đội nào ăn nhanh hơn thì đội đấy sẽ giành chiếc thắng.

6. Trò chơi Bịt mắt makeup

Trò chơi Bịt mắt makeup Người tham gia chơi sẽ có 10 phút để giúp bạn cùng đội makeup. Để trò chơi thêm phần hấp dẫn, MC nên chọn những người chưa quen biết nhau. Trên thực tế, đã có rất nhiều cặp đôi quen nhau sau khi cùng tham gia chơi trò này. Quy định khá đơn giản, bạn nam sẽ bị bịt mắt lại và bạn nữ là người được trang điểm. Đội nào có sản phẩm cuối cùng hấp dẫn và đẹp mắt sẽ được ban tổ chức tặng quà. Ưu điểm nổi bật giành cho các bạn nữ tham gia trò này là sẽ không cần hóa trang để tham dự buổi lễ nữa.

7. Trò chơi Hồn ma bowling

Đây là một trò chơi đang rất được ưu chuộng ở mọi nơi trong ngày lễ Halloween. Đối với trò chơi Hồn ma bowling, sẽ có nhiều đội được tham gia. Mỗi đội sẽ dùng những cuộn giấy vệ sinh màu trắng trang trí các quả bóng bowling làm sao cho nó thật ngộ nghĩnh và đáng sợ. Sau đó, những sản phẩm này sẽ được xếp lên nhau. Đại diện nhóm sẽ sử dụng một vật tròn, nhỏ như trái bóng cầm tay, ném liên tiếp vào những hồn ma bowling mới hoàn thành. Nhóm nào ném được hồn ma bowling đổ hết xuống sàn sớm nhất thì nhóm đấy sẽ giành chiến thắng.

8. Trò chơi Nhóm lửa

Trò chơi Nhóm lửa trong chương trình Halloween Đây được xem là một trò chơi truyền thống trong các dịp lễ Halloween. Con người đốt lửa với mong muốn mặt trời sẽ ngày qua ngày chiếu sáng và lưu lại trong thời gian lâu ơn, giúp cho mùa màng của những người nông dân được bội thu. Theo quan niệm của người phương Tây, đốt lửa cũng là một cách khuyến khích các “xác sống” chui ra khỏi những nấm mồ và đi dạo chung cùng với người sống. Đây cũng được xem là một trong những lý do tại sao người ta thường hóa trong trong các dịp lễ Halloween. Tuy nhiên, khuyến cáo cho các bạn rằng, trò chơi nhóm lửa sẽ chỉ được tổ chức ở các buổi tiệc ngoài trời, những địa hình thông thoáng.

Trên đây là một số gợi ý về kịch bản lễ hội Halloween. Các bạn có thể tham khảo để có một lễ hội Halloween thật ma quái đang đến gần nhé. Gửi tặng các bạn lời chúc hay nhất trong ngày Halloween này.

Đánh giá bài viết
2 23.954
Sắp xếp theo

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm