Lựa chọn và thực hiện một biện pháp tuyên truyền để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn bằng xe đạp, xe đạp điện

Tuyên truyền để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn bằng xe đạp, xe đạp điện cho các bạn học sinh

Hãy lựa chọn và thực hiện một biện pháp tuyên truyền để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn bằng xe đạp, xe đạp điện cho các bạn học sinh trong trường em là câu hỏi tự luận của cuộc thi Giao lưu tìm hiểu An toàn giao thông THCS. Dưới đây là các bài văn mẫu chi tiết cho các em học sinh cùng tìm hiểu.

Đề bài: Em hãy lựa chọn và thực hiện một biện pháp tuyên truyền để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn bằng xe đạp, xe đạp điện cho các bạn học sinh trong trường em. (Có thể lựa chọn hình thức tuyên truyền như vẽ tranh, sáng tác thơ, viết bài tuyên truyền, thiết kế khẩu hiệu, làm video…..)

Bài tuyên truyền giao thông Số 1

Mỗi khi chúng ta được đọc báo, hay nghe những thông tin về tai nạn giao thông cũng khiến cho chúng ta có sự đau xót khôn nguôi. Đây là một vấn đề khá lớn đối với những đất nước đang phát triển như chúng ta. Mỗi năm hàng ngàn người bị thương vong do tai nạn giao thông. Vậy nên khi tham gia giao thông chúng ta cần phải nâng cao trách nhiệm của bản thân đặc biệt là thế hệ trẻ, những “chủ nhân tương lai của đất nước”.

Với những học sinh trung học như chúng ta việc khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe đạp hay xe đạp điện thì việc bảo vệ an toàn cho bản thân và cho gia đình là điều vô cùng cần thiết. Chúng ta mỗi khi tham gia giao thông cần phải tuân thủ những quy định của luật giao thông. Không đi ngược chiều, không dàn hàng hai hàng ba. Khi đến ngã ba, ngã tư có đèn xanh đèn đỏ thì cần phải dừng lại. Đi đúng đường quy định cho xe đạp và xe đạp điền. Nếu không chúng ta sẽ phải chứng kiến những tai nạn thương tâm, đó sẽ là một nỗi đau của những người thân yêu xung quanh chúng ta.

Chúng ta không những phải tham gia giao thông an toàn, mà bạn hãy là những tuyên truyền viên cho đến cho bạn bè, người thân về việc tuân thủ giao thông. Nếu khi thấy hành vi vi phạm bạn có thể khuyên, hoặc nhắc nhở họ.

Bài tuyên truyền giao thông Số 2

- Khẩu hiệu: “Đi đúng đường, nhường đúng lối, không dàn hàng, không vượt ẩu.”

- Bài viết tuyên truyền:

An toàn giao thông luôn luôn là một vấn đề gây nhức nhối của toàn xã hội và hot hơn bao giờ hết là thời điểm không khí Tết đang đến gần với số vụ tai nạn giao thông ngày một báo động. Từng ngày, từng giờ trôi qua tai nạn giao thông đã cướp đi bao nhiêu sinh mệnh của mỗi người, gây ra bao thương tích, tàn phế và mang đến nỗi đau xót không thể bù đắp cho hàng ngàn người thân. Chính vì thế chúng ta cần phải nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân, đặc biệt là các bạn học sinh thế hệ trẻ-măng non của đất nước.

Với mỗi chúng ta việc bảo vệ an toàn khi tham gia giao thông đến trường bằng phương tiện xe đạp, xe đạp điện là vô cùng thiết yếu .Các bạn cần phải tuân thủ những quy định của luật giao thông đã đề ra. Đi về bên phải , đi đúng làn đường được quy định. Không đi dàn hàng ngang, buông thả tay khi đang điều khiển xe. Không đèo nhiều hơn một người và cười nói khi tham gia. Đến ngã ba, ngã tư có đèn đỏ phải dừng lại. Khi muốn rẽ sang đường cần phải giảm tốc độ , quan sát an toàn mới được rẽ sang

Mình mong rằng qua buổi tuyên truyền này các bạn không những là người tham gia an toàn giao thông mà còn tuyên truyền cho bạn bè, gia đình để mọi người có thêm hiểu biết và tuân thủ đúng quy định. Hãy chung tay xây dựng nếp sống văn hóa giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông và xây dựng một xã hội an toàn, lành mạnh.

Bài tuyên truyền giao thông Số 3

An toàn giao thông đang là một vấn đề nhức nhối và bức xúc của toàn xã hội hiện nay. Chỉ với những sơ suất nhỏ trong 1 giây cũng có thể làm chết người cũng như gây ra biết bao đau thương và mất mát cho nhiều gia đình. Tai nạn giao thông không chỉ để lại những ám ảnh kinh hoàng mà nó còn giày vò thể sát của mỗi người lên cả tinh thần và vật chất.

Còn đau xót hơn là những tai nạn cũng do người tham gia giao thông không có trách nhiệm, không đi đúng phần đường của mình, thích vượt nhanh quá tốc độ hay chạy hàng 2, hàng 3, ... Nhưng ai sẽ là người gánh chịu những nỗi đau đó? Không chỉ người gây ra tai nạn mà còn những xung quanh họ, những sinh mạng vô tội, phải hứng chịu những nỗi đau đến xé lòng, cứ giày vò theo năm tháng. Không gì là có thể bù đắp được những mất mát to lớn đó. Vì thế nên chúng ta hãy có trách nhiệm khi tham gia giao thông.

+ Người đi bộ phải đi đúng phần đường, đi trên hè phố, lề đường, đối với những trường hợp không có hè phố thì phải đi sát vào mép đường bên tay phải của mình.

+ Người đi bộ chỉ được qua đường ở những nơi có vạch kẻ đường hoặc có đèn tín hiệu, phải tuân thủ tuyệt đối các tín hiệu chỉ dẫn khi qua đường. Trường hợp không có đèn tín hiệu hay vạch kẻ đường...thì phải quan sát thật kĩ đảm bảo an toàn và phải chịu trách nhiệm an toàn khi qua đường.

+ Người đi bộ không được vượt qua dải phân cách hay đu bám vào phương tiện đang tham gia giao thông. Mang vác vật cồng kềnh thì phải đảm bảo an toàn và không làm trở ngại cho người tham gia giao thông đường bộ.

+ Trẻ em dưới 7 tuổi khi qua đường có nhiều xe cộ lưu thông tới lui hoặc các loại đường khác phải có người lớn dắt qua. Mọi người cũng có trách nhiệm giúp đỡ trẻ em khi qua đường.

- Nếu vi phạm, người đi bộ sẽ bị phạt theo quy định tại Điều 9, Nghị định 171/2013/NĐ-CP, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:

+ Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm: Không đi đúng phần đường quy định, trừ các hành vi vi phạm tại điểm B tại khoản 2 điều này. Không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường. Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông.

+ Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm: Mang, vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông. Vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không bảo đảm an toàn. Đu, bám vào phương tiện giao thông đang chạy.

+ Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người đi bộ đi vào đường cao tốc, trừ người phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Những quy định trên nhằm tạo ra một cộng đồng văn minh, biết tham gia giao thông đúng cách, đúng kỉ luật. Vấn đề đó còn cần sự ý thức, hợp tác và là trách nhiệm của mỗi người. Chúng ta hướng đến một xã hội không còn tai nạn giao thông và những mất mát to lớn ấy. Cùng chung tay và tuyên truyền những cách tham gia giao thông an toàn và đúng luật "Một người vì mọi người, mọi người vì một người".

>> Tham khảo chi tiết đáp án: Đáp án cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2022

Đánh giá bài viết
73 74.550
Sắp xếp theo

    Bài thu hoạch

    Xem thêm