Luyện Chữ Đẹp Lớp 2 Tại Nhà Cần Những Tiêu Chí Nào?

VnDoc.com xin tổng hợp tới các thầy cô cùng phụ huynh Luyện Chữ Đẹp Lớp 2 Tại Nhà Cần Những Tiêu Chí Nào? Mời các bạn cùng xem nội dung chi tiết.

1. Luyện chữ đẹp lớp 2 người dạy cần có phương pháp tốt

Trước khi đi vào sử dụng phương pháp thì người dạy cần nên nắm bắt tình trạng học sinh, nguyên nhân gây cho học sinh viết chữ xấu như cách cầm viết không đúng, tư thế ngồi lệch,… Những phương pháp đơn giản được đúc kết chỉnh cho bé luyện chữ đẹp lớp 2 như sau:

  • Đầu tiên, nên sử dụng bút chì cho bé khi luyện chữ đẹp bởi vì bút chì giúp cho chữ viết trôi chảy và nhẹ nhàng hơn những loại bút hiện đại khác. Khi thấy bé sử dụng thành thạo rồi thì bạn có thể cho bé tập quen với các loại bút khác.
  • Thứ hai, cần rèn cho bé viết chữ có nề nếp, ngay lối được ưu tiên nên sử dụng các loại tập vở có 5 ô ly rõ ràng để bé tập dễ dàng hơn. Loại vở này giúp học sinh có thể viết đúng khoảng cách đối với chiều cao và khoảng cách của từng chữ đẹp mà không cần ước tính.
  • Thứ ba, cách ngồi viết chữ đảm bảo đúng theo chuẩn về cách đặt tay so với bản và đảm bảo lưng bé phải thẳng, cách ngồi lệch sẽ gây đến nét chữ có thể nghiêng không đẹp.

Bên cạnh đó, người dạy cần nên tập cho bé luyện chữ đẹp lớp 2 trong tất cả tập vở của bé và không nên đặt quá nhiều chú ý cho tập viết của bé.

Luyện Chữ Đẹp Lớp 2 Tại Nhà Cần Những Tiêu Chí Nào?

2. Luyện chữ đẹp lớp 2 cần nên có bảng viết về chữ viết mẫu đẹp

Kết hợp phương pháp trên với bảng chữ mẫu giúp bé định hình được mẫu chữ đẹp. Luyện tập cho các em thói quen kết hợp các giác quan trong luyện chữ đẹp mắt nhìn, tai nghe, tay viết nâng cao hiệu quả. Kích thích sự linh hoạt trong cách tạo dáng cho nét chữ, kích thước chữ với nhiều nét chữ đẹp. Giúp bé phân biệt được các loại chữ và biết được cách viết chữ hoa và cả chữ thường.

3. Người dạy là gia sư tiểu học lớp hai tại nhà cần có những cách dạy tốt để luyện chữ đẹp lớp 2.

Điểm đầu tiên, để luyện chữ đẹp lớp 2 thì gia sư tiểu học cần nên có nét chữ viết đẹp. Gia sư có thể tạo lập cho mình một bộ chữ đẹp theo đúng quy định, rõ ràng và đẹp một để dạy trẻ viết theo. Khi tập cho bé, gia sư tiểu học luyện chữ đẹp phải viết chậm, đúng từng bước của chữ viết để trẻ quan sát tốt. Kết hợp việc phân tích sau khi chữ bài để trẻ tiếp thu tốt và loại bỏ những thói quen viết chữ xấu.

4. Ngoài cách dạy thì gia sư tiểu học phải cần có những đức tính tốt

Những đức tính cơ bản trong việc dạy trẻ như sau:

  • Chú ý, cẩn thận trong cách trình bày sổ sách, công việc viết chữ phải đẹp và đúng chuẩn vì nét chữ của gia sư sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với tâm lý của trẻ.
  • Trong việc dạy trẻ, nên có gia sư lớp 2 kèm tại nhà có những đức tính kiên trì, tận tình chỉ bảo trẻ. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc giảng dạy của gia sư có thành công với bé không.

Ngoài Luyện Chữ Đẹp Lớp 2 Tại Nhà Cần Những Tiêu Chí Nào? Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều đề thi hay và chất lượng, các dạng toán nâng cao hay và khó dành cho các bé học Toán lớp 2 được chắc chắn, củng cố và nắm chắc kiến thức nhất, vừa đào sâu các dạng toán lại giúp các bé tự tin bước vào các kỳ thi quan trọng như là thi hết học kỳ 1 lớp 2 môn Toán, thi khảo sát chất lượng học kỳ 2 môn Toán lớp 2,.... cũng như học đồng đều các môn Tiếng Việt lớp 2, môn tự nhiên xã hội 2, đạo đức 2,...

Đánh giá bài viết
1 819
Sắp xếp theo

    Lớp 2

    Xem thêm