Mở bài Ôn dịch, thuốc lá

Mở bài Ôn dịch, thuốc lá của Nguyễn Khắc Viện được VnDoc tổng hợp các mở bài hay nhất trong tác phẩm Ôn dịch, thuốc lá. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các bạn hoàn thành tốt bài tập Văn lớp 8. Sau đây là tài liệu mời các  bạn tham khảo

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 8. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Mở bài văn bản Ôn dịch thuốc lá mẫu 1

Nguyễn Khắc Viện là một trí thức Tây học, đỗ bác sĩ tại Pháp trong thập niên bốn mươi của thế kỉ XX. Ông là nhà hoạt động văn hóa, nhà hoạt động xã hội rất nổi tiếng, ở nước ta.

Mở bài văn bản Ôn dịch thuốc lá

Mở bài văn bản Ôn dịch thuốc lá mẫu 2

Thuốc lá là một loại thuốc có thể nguy hại đến tính mạng của con người, tuy nó không trực tiếp cướp đoạt đi mạng sống của con người nhưng nó lại có sự ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, khiến cho người dùng và cả những người xung quanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nói về tác hại của thuốc lá, tác giả Nguyễn Khắc Viện trong văn bản Ôn dịch thuốc lá đã trình bày vô cùng chi tiết về tác hại của loại ôn dịch này.

Mở bài văn bản Ôn dịch thuốc lá mẫu 3

Qua bài Thông tin về Ngày Trái Đất năm 2000, các nhà khoa học đã cảnh báo chúng ta một nguy cơ ô nhiễm môi trường là nạn sử dụng bao bì ni lông một cách bừa bãi. Song còn biết bao nhiêu tệ nạn nữa cần cảnh báo, thậm chí cần báo động. Một trong những tệ nạn ấy là "nghiện thuốc lá". Đọc bài Ôn dịch, thuốc lá của bác sĩ - nhà văn hoá Nguyễn Khắc Viện - chúng ta được cảnh báo thêm vể một vấn đề thiết yếu với đời sống mỗi người. Đây là một vãn bản thuyết minh, kết hợp những lập luận khoa học rất sáng tỏ và chặt chẽ. Từ nhan đề của văn bản đến bố cục, các dẫn chứng, các lời giải thích, lập luận, nhất là hai cụm từ (một ở phần mở đầu, một ở phần kết thúc), tác giả đã vừa chỉ rõ những nguy hại ghê gớm vừa bày tỏ sự kinh hãi, lời lên án gay gắt với tộ nghiện thuốc lá. Lấy ra hai cụm từ đặc sắc của bài văn, chúng ta có thể coi đây là những tiếng báo động khẩn thiết về nạn nghiện thuốc lá mà mỗi lần nghĩ đến ai cũng phái rùng mình, kinh sợ: Ôn dịch, thuốc lá, tiếng báo động... nghĩ đến mà kinh!

Mở bài văn bản Ôn dịch thuốc lá mẫu 4

Giới thiệu thuốc lá là dạng thuốc cuốn dùng để hút, mang lại cảm giác hưng phấn, giải tỏa căng thẳng tức thời, giá thành vừa phải, dễ sử dụng, bị sử dụng phổ biến ở nhiều nơi, nhiều tuổi, nhiều thế hệ.

Giải thích từ ôn dịch.

Mở bài văn bản Ôn dịch thuốc lá mẫu 5

Là một bác sĩ lâu năm giàu kinh nghiệm, tác giả Nguyễn Khắc Viện đã viết bài Từ thuốc lá đến ma túy để phân tích tác hại to lớn của thuốc lá đối với đời sống cá nhân và cộng đồng, thông qua đó nêu lên quyết tâm chống thuốc lá của Nhà nước ta. Đoạn ôn dịch, thuốc lá được trích từ văn bản này.

Trên đây VnDoc đã hướng dẫn các bạn học sinh Mở bài Ôn dịch, thuốc lá, chắc chắn các bạn học sinh đã phần nào hiểu được nội dung tư tưởng tác phẩm, ngoài bài viết này, chúng tôi còn giới thiệu đến các bạn một số bài viết khác trong những bài văn mẫu 8 có liên quan đến tác phẩm như: Phân tích bài "Ôn dịch, thuốc lá" của Nguyễn Khắc Viện, Cảm nghĩ về bài "Ôn dịch, thuốc lá" của Nguyễn Khắc Viện, Ôn dịch thuốc lá - Hoàn cảnh sáng tác, Dàn ý phân tích tác phẩm, Soạn Văn 8: Ôn dịch, thuốc lá, Soạn bài lớp 8: Ôn dịch, thuốc lá .. ....các bạn cùng tham khảo.

...................................

Ngoài Mở bài Ôn dịch, thuốc lá, các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi, học kì 1 lớp 8, học kì 2 lớp 8 các môn Toán, Văn, Soạn bài lớp 8, Soạn Văn Lớp 8 (ngắn nhất) mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi lớp 8 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
1 637
Sắp xếp theo

    Mở bài - Kết bài hay lớp 8

    Xem thêm