Mở bài Đánh nhau với cối xay gió

Mở bài Đánh nhau với cối xay gió Tổng hợp các cách mở bài cho tác phẩm "Đánh nhau với cối xay gió" hay nhất. Chúc các bạn học tốt, mời các bạn tải về tham khảo, chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 8. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Mở bài văn bản Đánh nhau với cối xay gió mẫu 1

Xéc-van-téc nhà văn nổi tiếng người Tây Ban Nha. Khi nhắc đến ông ta không thể không nhắc đến tác phẩm nổi tiếng nhất trong văn nghiệp của ông là Đôn-ki-hô-tê. Đây là cuốn tiểu thuyết đồ sộ, một trong những tác phẩm vĩ đại nhất của thời đại phục hưng. Đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió được rút ra từ phần II của cuốn tiểu thuyết này thể hiện tư tưởng của tác giả cũng như thành công nghệ thuật của tác phẩm

Mở bài văn bản Đánh nhau với cối xay gió mẫu 2

– Giới thiệu tác giả, tác phẩm: Tiểu thuyết “Đôn Ki–hô-tê” là tác phẩm tiêu biểu nhất của nhà văn Xéc-van-téc – nhà văn nổi tiếng của văn học Tây Ban Nha.

– Giới thiệu và khái quát nhân vật: Qua đoạn trích “Đánh nhau với cối xay gió”, nhân vật chính – Đôn Ki-hô-tê hiện lên với những phẩm chất của một người hiệp sĩ giang hồ dù đó chỉ là sự ngô nghê, ảo tưởng, hão huyền.

Mở bài văn bản Đánh nhau với cối xay gió mẫu 3

Đôn-ki-hô-tê là tác phẩm nổi bật nhất của nhà văn Xec-van-tec và văn học Tây Ban Nha. Bằng tài năng của mình, tác giả đã khắc họa thành công tính cách của nhân vật chính Đôn-ki-hô-tê và những bài học nhân sinh giá trị trong cuộc sống. Đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió tuy chỉ là một trích đoạn nhỏ song cũng phần nào thấy được những tính cách điển hình của nhân vật này.

Mở bài văn bản Đánh nhau với cối xay gió

Mở bài văn bản Đánh nhau với cối xay gió mẫu 4

Ngược dòng lịch sử, chúng ta hãy cùng nhà văn Xéc-van-téc đến với đất nước Tây Ban Nha cách đây khoảng hơn ba trăm năm (Thế kỷ XVI-XVII) để chiếm ngưỡng người anh hùng hào hiệp của xứ Man-tra Đôn Ki-hô-tê và giám mã Xan-chô Pan-xa trong một cuộc phiêu lưu mạo hiểm của họ. Đó là việc Đôn Ki-hô- tê đánh nhau với những chiếc cối xay gió, một trận đánh kỳ quặc. Với tài năng của mình Xéc-van-téc đã thành công trong việc khắc họa tính cách của hai nhân vật qua trận đánh.

Mở bài văn bản Đánh nhau với cối xay gió mẫu 5

Xéc-van-tét được xem là một nhà văn lớn ở Tây Ban Nha nói riêng và thế giới nói chung, có tác phẩm bất hủ: Đôn-ki-hô-tê, nhà quý tộc tài ba xứ Mantra.

Ông đã sáng tạo tài tình nên hai nhân vật chủ tớ. Chàng hiệp sĩ Đôn-ki-hô-tê và bác giám mã Xan-chô Pan-xa với những tính cách hoàn toàn trái ngược nhau: chủ là một con người có lí tưởng, muốn thực hiện công lí, chính nghĩa, trừ ác phạt gian, nhưng điên rồ hão huyền. Trong khi tớ lại là người thật thà, tỉnh táo nhưng hám lợi.

Mở bài văn bản Đánh nhau với cối xay gió mẫu 6

- Vài nét về tác phẩm Đôn Ki-hô-tê: Một tiểu thuyết hiệp sĩ xuất sắc, mở đầu cho thời đại Phục hưng, thời đại của những con người với tính cách mới với chủ nghĩa nhân văn đậm nét

- Đoạn trích “Đánh nhau với cối xay gió”: Trích chương 8,9 tiểu thuyết, khắc họa thành công hai hình tượng nhân vật Đôn Ki-hô-tê và Xan-chô Pan- xa

Mở bài văn bản Đánh nhau với cối xay gió mẫu 7

Xéc-van-tét là một trong những nhà văn có sức ảnh hưởng lớn nhất với nền văn học Tây Ban Nha. Một trong những tác phẩm nổi tiếng và làm nên tên tuổi của nhà văn ấy là cuốn tiểu thuyết có nhan đề Đôn Ki-hô-tê. Tuy đã ra đời từ rất lâu, thế nhưng những giá trị mà nó để lại còn lưu giữ đến tận bây giờ, được nhiều độc giả yêu thích. Một trong những cảnh ấn tượng và đáng nhớ nhất của tác phẩm phải kẻ đến cảnh Đôn-ki-hô-tê, đồng thời là nhân vật chính của tiểu thuyết, đánh nhau với cối xay gió.

Mở bài văn bản Đánh nhau với cối xay gió mẫu 8

Xéc-van-téc nhà văn nổi tiếng người Tây Ban Nha. Khi nhắc đến văn hào này, chúng ta không thể không nhắc đến tác phẩm nổi tiếng nhất trong văn nghiệp của ông là Đôn-ki-hô-tê. Đây là cuốn tiểu thuyết đồ sộ, một trong những tác phẩm vĩ đại nhất của thời đại phục hưng. Đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió được rút ra từ phần II của cuốn tiểu thuyết này thể hiện tư tưởng của tác giả cũng như thành công nghệ thuật của tác phẩm.

Mở bài văn bản Đánh nhau với cối xay gió mẫu 9

Hình như có một giai thoại kể rằng: có một lần nhà vua sứ Tây Ban Nha từ trên cao nhìn xuống quãng trường thấy một người đàn ông đang ôm bụng cười ngặt nghẽo một mình. Nhà vua lấy làm lạ, rồi cùng mấy viên cận thần lại gần hỏi: “này tên kia, nhà ngươi có chuyện gì mà cười lăn lóc đến vậy”. Người kia trả lời: “Dạ thưa bệ hạ, bề tôi đang đọc truyện Đôn Ki-hô-tê ạ”. Nói xong người đàn ông dâng quyển sách cho vua xem để chứng minh lời nói của mình. Quả không ngoa, toàn bộ câu chuyện Đôn Ki-hô-tê từ đầu đến cuối là một chuỗi cười sảng khoái nhờ tài năng nghệ thuật tuyệt vời của nhà văn. Trên hành trình phiêu lưu hành nghề hiệp sĩ của lão Đôn Ki-hô-tê với nhiều sự cố thú vị, trận đánh nhau với cối xay gió là một trong những sự cố tiểu thuyết và thú vị nhất.

Mở bài văn bản Đánh nhau với cối xay gió mẫu 10

Xéc-van-tét (1547-1616) là một nhà văn lớn, yêu công lí, đã thể hiện những giá trị nhân văn cao quý, nhà văn nổi tiếng có tiểu thuyết Đôn Ki-hô-tê làm say mê bao thế hệ người đọc trên thế giới, Đôn Ki-hô-tê cũng là nhân vật chính trong tác phẩm, đặc biệt là nhân vật ấy, một nhân vật vừa đáng cười chê, lại vừa đáng thương yêu, khâm phục. Đoạn trích “Đánh nhau với cối xay gió” là đoạn trích tiêu biểu góp phần làm nổi bật tính cách nhân vật chính: nhân vật Đôn Ki-hô-tê, một con người có lí tưởng tốt đẹp nhưng vì mê muội bởi những tác phẩm tiểu thuyết kiếm hiệp lỗi thời nên hành động mê muội, đáng cười.

Trên đây VnDoc đã hướng dẫn các bạn học sinh Mở bài Đánh nhau với cối xay gió, chắc chắn các bạn học sinh đã phần nào hiểu được nội dung tư tưởng tác phẩm, ngoài bài viết này, chúng tôi còn giới thiệu đến các bạn một số bài viết khác trong những bài văn mẫu 8 có liên quan đến tác phẩm như: Tóm tắt đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió (trích Đôn Ki-hô-tê của Xéc-van-téc), Soạn bài lớp 8: Đánh nhau với cối xay gió, Soạn Văn 8: Đánh nhau với cối xay gió, Văn mẫu lớp 8: Phân tích tác phẩm Đánh nhau với cối xay gió ... ....các bạn cùng tham khảo.

...................................

Ngoài Mở bài Đánh nhau với cối xay gió, các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi, học kì 1 lớp 8, học kì 2 lớp 8 các môn Toán, Văn, Soạn bài lớp 8, Soạn Văn Lớp 8 (ngắn nhất) mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi lớp 8 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
1 548
Sắp xếp theo

Mở bài - Kết bài hay lớp 8

Xem thêm