Nghị luận xã hội về câu nói Ngưng phàn nàn và giữ tư thế ngẩng cao đầu thì người khác mới tôn trọng bạn được

Nghị luận về câu nói Ngưng phàn nàn và giữ tư thế ngẩng cao đầu thì người khác mới tôn trọng bạn được

Nghị luận xã hội về câu nói Ngưng phàn nàn và giữ tư thế ngẩng cao đầu thì người khác mới tôn trọng bạn được vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận xã hội Ngưng phàn nàn và giữ tư thế ngẩng cao đầu thì người khác mới tôn trọng bạn được

Cuộc sống hối hả với những điều mà có khi chúng ta cũng không thể nào đoán trước được. Những gì chúng ta thấy chưa chắc đã quá sức với những gì chúng ta có thể giải quyết hôm nay. Bao giờ trước mọi khó khăn thử thách hãy thử đặt một câu hỏi. Tại sao chúng ta lại bắt đầu làm những điều này? Hoặc khi chúng ta muốn từ bỏ làm một thứ gì đó hãy tự hỏi bản thân” Tại sao chúng ta lại kết thúc những thứ mà chúng ta đã từng theo đuổi bấy lâu nay?”

Có quá nhiều thứ để chúng ta cảm thấy không hài lòng về cuộc sống và những điều đang diễn ra hàng ngày không chỉ với công việc, với những mối quan hệ mà còn với những đam mê hoài bão mà chúng ta theo đuổi bấy lâu nay. Tưởng chừng như đích đến đơn giản nếu ta cứ đi trên đường ấy nhưng hạnh phúc và thanh công chưa chắc đã mỉm cười với bạn. Sự bền bỉ luôn khiến con người có thêm động lực để vượt qua những rào cản và giới hạn của bản thân. Ngừng kêu than và luôn giữ tư thế ngẩng cao đầu, bạn chắc chắn sẽ đi về hướng mà mình mong muốn và được những người khác tôn trọng.

Thất bại dạy cho ta nhiều hơn là hậu quả mà nó mang lại. Không ai muốn nhận thất bại khi bắt đầu thử sức với những chặng đường và cuộc đua mới của chính bản thân mình. Hãy tự hào rằng mình có một trái tim đầy nhiệt huyết và biết yêu thương, mọi khổ đau sẽ được chữa lành với một trái tim cháy bỏng như vậy. Đừng tự ti với những gì chúng ta chưa có được hoặc chưa hoàn thành. Bởi miễn là bạn có tâm huyết có nỗ lực thì con người có thể đạt được những thứ mà mình mong muốn.

Tôi đã từng thất bại khi có ý định khởi nghiệp một trung tâm tiếng Anh. Sự khác biệt của ý tưởng của tôi bắt nguồn từ những sự thật thực tế của nhu cầu sử dụng tiếng anh. Nhưng tôi đã gặp ngay thất bại đầu tiên khi tưởng có thể chiêu mộ hầu hết học viên ở khóa đầu tiên. Tôi lỗ không những lỗ mà là lỗ nặng. Nhưng những mất mát thiệt hại đó không bằng mất chữ tín với những người đồng nghiệp mà tôi đã cùng họ tâm huyết tạo nên những điều mới mẻ cho nền giáo dục và học tiếng Anh.

Tôi đã không bao giờ ngừng tin vào con đường và đam mê mà mình đã chọn. Tình yêu của tôi dành cho tiếng anh và giảng dạy tiếng anh đã khiến tôi không chút tự ti và e ngại khi tiếp tục những dự định của mình. Chỉ cần không ngừng cố gắng và không ngại khó ngại khổ thì tôi và các đồng nghiệp của tôi có thể làm tất cả. Cảm ơn những khó khăn đã khiến tôi hiểu hơn về con người, mục tiêu và đam mê của mình.

Người ta vẫn thường nói khi bạn chiến thắng bạn không cần giải thích lí do, khi bạn thua cuộc bạn lại càng không cần trình bày. Thực tế những gì chúng ta làm đều thể hiện ra kết quả bên ngoài, mọi người đều có thể thấy rõ. Sự tôn trọng của mọi người dành cho chúng ta được nâng lên khi thực chất chúng ta làm được những điều mà chúng ta mong muốn và mang lại lợi ích và lan rộng lợi ích ấy.

Không tự dưng con người ta biết rằng mình cần được tôn trọng, đó cũng được coi là một trong những nhu cầu và yêu cầu thiết yếu của mỗi cá nhân, cá thể. Cho dù bạn có muốn hay không, sự ngưỡng mộ và thán phục tán dương của người khác dành cho ban khi bạn thành công và đáng được tôn trọng là không hề phù nhận.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Ngưng phàn nàn và giữ tư thế ngẩng cao đầu thì người khác mới tôn trọng bạn được. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 22
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm