Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận xã hội về câu nói Sống đúng với cảm xúc của chính mình

Nghị luận xã hội Sống đúng với cảm xúc của chính mình

Nghị luận xã hội về câu nói Sống đúng với cảm xúc của chính mình vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận về câu nói Sống đúng với cảm xúc của chính mình

Con người khác với các loài động vật khác trên trái đất này khi con người có cảm xúc và biết cách bày tỏ cảm xúc của mình. Xã hội ngày càng phát triển, con người cũng không phải quá kìm hãm bản thân để bày tỏ những quan điểm ý kiến của mình với thứ mà mình bắt gặp, những con người mà mình thấy hay cả những tình cảm đầu đời khiến cho con người chới với rung động. Nhưng con người dường như đang đánh mất đi những cảm xúc trong sáng và chân thật nhất của mình khi đang phải sống và diễn cho người khác xem.

Sống với đúng cảm xúc của mình chính là bạn đang tự tin với chính con người của mình. Khi vui không được cười, buồn không được không, bực tức chỉ lẳng lặng quay đi hay rụt rè sợ hãi không dám lên tiếng để nói lên sự thật. Đó là tất cả những gì con người đang cố khiến cho người khác hiểu đang diễn cho người khác thấy chứ không phải đang sống cho mình. Chẳng bao giờ chúng ta hiểu được tầm quan trọng của việc thể hiện cảm xúc của mình như thế nào? CHúng ta cần biết rằng sống cho chính bản thân chúng ta, mãi cứ chạy theo suy nghĩ của người khác nghĩ gì về mình, thật mệt mỏi biết chừng nào.

Tại sao chúng ta là một cá thể độc lập nhưng lại không thể sống những gì mà chúng ta mong muốn. Chẳng thể hiểu tại sao chúng ta lại có thể làm được một điều không phải là chúng ta trong một thời gian dài như thế. Sống đúng với cảm xúc của chính mình, nó giống như mặc một chiếc áo vừa vặn. Khóa liên mình một chiếc áo quá rộng hoặc quá chật lâu dần sẽ khiến bạn mệt mỏi.
Sống đúng với cảm xúc của bản thân mình bạn sẽ cảm thấy mình đang sống cuộc sống của chính mình. Diễn như thế gồng mình lên như thế bạn nhận được gì. Bạn sẽ cảm thấy cả thiên hạ trông ngóng nhìn nhận bạn như thế nào hay sao? Thực ra mọi người đều có cuộc sống riêng của mình chứ không ai có nhiều thời gian như vậy để xem xét bạn là người như thế nào sống như thế nào cảm xúc của bạn nói lên điều gì hay không.

Hãy sống với cảm xúc của mình bởi vì những người thực sự quan tâm bạn thì cho dù bạn như thế nào, có tuyệt vọng, khó nhằn tới đâu thì họ vẫn sẵn sàng bên cạnh bạn cho tới khi bạn tìm lại được sự cân bằng cho cuộc sống. Sống để tận hưởng, để là chính mình chứ không phải gồng mình lên để thể hiện mình là ai.

Thử tưởng tượng bạn có thể sống đến 100 tuổi, bạn có những 100 năm để sống và làm những điều mà mình mong muốn. Bạn được sinh ra là một bản thể nhưng lại sống như một bản sao. Phải chăng bạn đã tự bắt ép mình tự chui vào một mớ lưới hỗn độn. Không có gì cho bạn thấy được việc sống như một bản sao của người khác là điều rất không nên. Dù là như thế nào đi chăng nữa, bạn phải cố tập và đeo bao nhiêu loại mặt nạ trên gương mặt của mình chỉ để sở hữu những niềm vui hạnh phúc giả tạo.

Cuộc sống vốn dĩ rất ngắn với những người lãng phí thời gian và rất dài đối với kẻ nhàn rỗi. Sống cuộc đời của chính bản thân mình đã khó khăn lắm rồi vậy mà nhiều người vẫn chọn cách sống thay cho cuộc đời người khác, một vở kịch được dựng bằng chính người thật việc thật nhưng cảm xúc lại giả tạo. Khoác một chiếc áo quá rộng cứ phải gồng mình lên cũng sẽ rất mệt mỏi giống như việc sống cho cuộc đời người khác

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Sống đúng với cảm xúc của chính mình. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Ngữ văn 10

    Xem thêm