Nghị luận xã hội về câu nói Những điều tốt đẹp đến với ai tin tưởng

Nghị luận xã hội về câu nói Những điều tốt đẹp đến với ai tin tưởng, những điều tốt đẹp hơn đến với ai kiên nhẫn và những điều tốt nhất chỉ đến với người không bỏ cuộc.

Nghị luận xã hội về câu nói Những điều tốt đẹp đến với ai tin tưởng vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận về câu nói Những điều tốt đẹp đến với ai tin tưởng

Tôi đã có lúc không tin tưởng vào cuộc sống, tôi không tin tưởng cả những người bên cạnh mình, tôi không tin tưởng tôi có những người bạn thực sự sẽ khiến tôi thấm thía hai chữ “gắn bó”. Vì tôi đã thực sự khóc và tổn thương khi một người bạn tôi đã rất tin tưởng trong nhóm của tôi, đã nói với tôi rằng: “Đừng tỏ vẻ thân thiết quá như vậy, Không có ai nghĩ Bạn thuộc về nhóm này đâu” Tôi đã thực sự buồn và đau đớn nghẹn ứ biết chừng nào. Tôi không bao giờ nghĩ chuyện đó lại có thể đớn với tôi một cách dồn dập và theo cách tôi không ngờ tới nhất.

Tôi đã mất niềm tin hoàn toàn tình bạn, về những người mà năm tháng tuổi trẻ mà tôi đã từng gắn bó thân thiết, vui có buồn có, chia sẻ có và cả những bực tức hờn giận cũng có. Nhưng ai có thể hiểu được cảm giác khi một người trong nhóm nói với mình rằng mình không thuộc về họ chứ. Cảm giác nghẹn ứ không thể nào thốt nên lời và nước mắt cứ ầng ậng như thế. Lâu lắm tôi lại mới khóc như thế. Nhưng, chính vì tổn thương vì đau lòng nên tôi mới càng trân trọng những người vẫn luôn bên tôi trân trọng những khoảng khắc những kỉ niệm mà chúng tôi có với nhau. Tôi hiểu chỉ có những va vấp mới khiến con người ta trưởng thành và tình bạn cũng như thế có kiên nhẫn chờ đợi, có cố gắng xây đắp những mối quan hệ bền vững hay tìm đến với những niềm vui thì chúng ta mới hiểu được, ai mới thực sự là bạn của chúng ta.

Không ngừng tin tưởng vào những điều tốt đẹp và biết tha thứ chúng ta sẽ thấy cuộc sống này tươi đẹp biết bao nhiêu. Chúng ta còn biết bao nhiêu nghịch cảnh ngang trái hơn, nhiều ngã rẽ hơn, nhiều mối quan hệ hơn nữa nhưng đừng bao giờ ngừng tin rằng, những người đã gắn bó với chúng ta bao lâu nay rồi một lúc sẽ khiến chúng ta có thêm niêm tin về những điều tốt đẹp và bỏ qua những lỗi lầm của nhau.

Tôi quen một anh bạn, anh kết hôn và nhanh chóng có hai cô công chúa thật tuyệt. Anh đã từng thất nghiệp, từng bị bạn bè xa lánh và hành động khác biệt. Nhưng với sự chân thành của anh, anh đã làm thay đổi mọi thứ trong mắt mọi người. Công việc của anh tốt hơn cuộc sống cũng ấm êm và hơn hết bên cạnh anh có những người thực sự hiểu anh. Anh đã nói, không cần làm gì nhiều nhưng đầu tiên cần phải hiểu bản thân mình muốn gì và không ngừng tin vào điều đó, điều tốt đẹp sẽ đến thôi. Quả thật điều tốt đẹp sẽ đến với những ai biết tin tưởng và cố gắng để đạt được nó.

Mọi hạnh phúc đều xuất phát từ ý niệm con người mà ra. Cũng chính từ ý thức và thái độ của mỗi con người dành cho người khác cho cuộc sống của mình mà con người ta nhận ra được những điều tạo nên hạnh phúc và âm hưởng cho cuộc sống gia đình. Tôi có đọc được rằng, con người ta đẹp tốt đều thể hiện ở chỗ người ta không quá tham lam với những niềm vui mà quên đi rằng phải tiếp tục tạo thêm những niềm vui mới. Lòng tin là thứ vô cùng quan trọng bởi khi người ta tin điều gì đó là hạnh phúc, tin người bên cạnh mình sẽ mang lại cho bản thân mình hạnh phúc thì nhất định, mọi chuyện sẽ suôn sẻ viên mãn.

Con người muốn hạnh phúc phải nắm giữ được chính bản lĩnh và thái độ sống của mình. có nhiều người tuyệt vọng về cuộc sống và tương lai của mình. Nhưng khi một cánh cửa đóng lại vẫn luôn có nhiều cánh cửa khác mở ra. Vậy nên, có sống tích cực thì mới mang lại cho mình những phút giây bình yên hạnh phúc. Sự bình yên đó đến từ cả tâm hồn và cuộc sống trần trụi thường ngày. Đừng để mất niềm tin vào những điều tốt đẹp.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Những điều tốt đẹp đến với ai tin tưởng. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 958
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm