Nghị luận về câu nói Chia sẻ niềm tin với người bạn đời là một bảo đảm cho hạnh phúc

Nghị luận câu nói Chia sẻ niềm tin với người bạn đời là một bảo đảm cho hạnh phúc

Nghị luận về câu nói Chia sẻ niềm tin với người bạn đời là một bảo đảm cho hạnh phúc vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Văn mẫu nghị luận về câu nói Chia sẻ niềm tin với người bạn đời là một bảo đảm cho hạnh phúc

Cuộc sống vốn dĩ rất đơn giản, đôi khi chỉ là niềm tin của một người vào một người một việc thậm chí việc ấy chẳng mấy ai tin rằng có thể mang lại thành công. Người bạn đời của bạn chính là chồng là vợ là bạn là tri kỉ của cuộc đời chúng ta. Từ hai con người xa lạ, tìm đến với nhau như có sợi dây đồng cảm với nhau vậy. Con người là thế, thứ cuối cùng mà con người dù sắp phải lìa xa thế gian này cũng không được làm mất đi chính là niềm tin và hi vọng. Niềm tin ấy sẽ được tăng lên gấp đôi, đảm bảo gấp đôi nếu như được chia sẻ cho người cùng cảm hứng.

Tại sao người mà bạn chọn là người bạn đời của bạn? Nói một cách ngắn gọn mặc dù cha mẹ gia đình là những người luôn sát cánh bên ta mỗi khi gặp khó khăn thử thách trong cuộc sống nhưng cũng sẽ tới lúc mình phải rời ngôi nhà yêu quí của mình để xây dựng một cuộc sống tự lập và dành giụm cho cuộc sống tương lai sau này.

Anh em của chúng ta rồi cũng ai nấy lo vun vén cho cuộc sống gia đình của mình, cũng không thể lúc nào cũng ở bên cạnh bạn để lo lắng và đỡ đần bạn vượt qua tất cả mọi gian truân mà chúng ta gặp phải. CHỉ có người bạn đời, người mà chung một nhà, chung một ý tưởng chung một ước mơ với ta gửi gắm tất cả niềm tin và tình yêu mà họ có vào chính ta. Niềm tin như một thứ vũ khí mà cũng là vật báu mà con người cần phải mài dũa và san sẻ. Niềm tin san sẻ đúng chỗ sẽ trở thành điều tuyệt vời nhưng nếu niềm tin san sẻ vào không đúng chỗ người ta chắc chắn nhận lại kết cục hoàn toàn thảm hại,thậm chí bị phản bội lòng tin.

Người xưa có câu thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn quá là chuẩn mực cho đời sống hôn nhân gia đình thời nay. Niềm tin ấy giống như một thứ keo kết dính khiến có con người ta có niềm tin niềm hi vọng mạnh mẽ vào tương lai và vào những điều đang làm đang trải nghiệm.

Chỉ có những kẻ không biết tới niềm tin và chọn đúng người cho niềm tin đó mới là kẻ bất hạnh. Nếu bạn chia sẻ niềm tin với người bạn đời của mình, chứng tỏ bạn tin người ấy và ngược lại người ấy cũng sẽ dành trọn niềm tin cho bạn. Đảm bảo một hạnh phúc lâu dài bền chặt đó là ước muốn của nhiều người nhiều gia đình, cũng chính từ niềm tin đó mà con người có thể vượt qua sóng gió cuộc đời. đâu cần đi đâu xa để tìm cho mình thứ hạnh phúc phù phiếm, hạnh phúc ở tại tâm và ở chỗ biết trân trọng những người xung quanh mình.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Nghị luận về câu nói Chia sẻ niềm tin với người bạn đời là một bảo đảm cho hạnh phúc. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 17
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm