Nghị luận xã hội suy nghĩ về sự hi sinh của những người trẻ tuổi trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm

Nghị luận xã hội về sự hi sinh của những người trẻ tuổi trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Nghị luận xã hội suy nghĩ về sự hi sinh của những người trẻ tuổi trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết cho ta thấy được những cống hiến thầm lặng của các thế hệ cha anh để bảo vệ đất nước. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về bài viết dưới đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận xã hội về sự hi sinh của những người trẻ tuổi trong các cuộc kháng chiến chống giặc

Kháng chiến chống ngoại xâm của dân tộc ta là hành trình gian khổ và không ít những hi sinh. Đặc biệt, ta thấy được những người trẻ tuổi với sự hi sinh trong những năm tháng gian khổ ấy. Người trẻ ở đây là chỉ những thanh niên mang trong mình nhiệt huyết, sức sống mạnh mẽ. Họ đã không ngại khó, ngại khổ xông pha nơi chiến trường bom đạn không tiếc thân mình. Hình ảnh của Võ Thị Sáu, Lí Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi, Nông Văn Dền, cho ta thêm hiểu về tuổi trẻ Việt Nam nhiệt huyết, lớn mạnh. Sự hi sinh của họ xuất phát từ lòng yêu nước lớn lao. Chính chân dung đẹp đẽ của họ giúp chúng ta hôm nay nhận thức được bản thân cần nỗ lực, cần cố gắng ra sao vì sự phát triển của đất nước. Trong những tháng năm bom đạn, thế hệ trẻ Việt nam khôn ngần ngại hi sinh. Ý thức dân tộc đã soi chiếu tâm hồn và dìu dắt họ, giúp họ vượt lên áp lực bom đạn chiến tranh. Và vẻ đep, sự kiên cường, nỗ lực của họ là tầm gương về ý chí, nghị lực cho mỗi người dân Việt Nam và đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội suy nghĩ về sự hi sinh của những người trẻ tuổi trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Qua đây bạn đọc có thể nắm được các ý chính để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Để giúp bạn đọc có thêm nhiều tài liệu học tập hơn nữa, VnDoc.com mời các bạn học sinh cùng tham khảo thêm một số các tài liệu học tập các môn được chúng tôi biên soạn và tổng hợp tại các mục sau Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Để giúp bạn đọc có thể giải đáp được những thắc mắc và trả lời được những câu hỏi khó trong quá trình học tập. VnDoc.com mời bạn đọc cùng đặt câu hỏi tại mục hỏi đáp học tập của VnDoc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ, trả lời giải đáp thắc mắc của các bạn trong thời gian sớm nhất có thể nhé.

Đánh giá bài viết
6 7.640
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm