Nghị luận xã hội Nếu hạnh phúc có thể mua, cái giá của nó chẳng mấy ai trả được

Nghị luận xã hội về câu nói Nếu hạnh phúc có thể mua, cái giá của nó chẳng mấy ai trả được

Nghị luận xã hội Nếu hạnh phúc có thể mua, cái giá của nó chẳng mấy ai trả được vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Nếu hạnh phúc có thể mua, cái giá của nó chẳng mấy ai trả được

Mọi thứ trên đời luôn có giá của nó nếu không được trả bằng tiền thì được trả bằng công sức bằng thời gian và bằng tình cảm. Nếu hạnh phúc có mua được bằng tiền thì tất nhiên cũng có hạn sử dụng của nó. Bất cứ thứ gì được mua bằng tiền đều có hạn sử dụng của nó. Nhưng ngược lại nếu hạnh phúc có thể mua cái giá của nó chẳng mấy ai trả được. Điều kì diệu của hạnh phúc là thế người ta phải tìm kiếm phải vật lộn và đánh đổi nhiều thứ để có được.

Bình yên của mỗi người là do người ấy quy định, có người phải đi thật xa, một nơi không ai biết đến mới cảm thấy bình yên. Có người lại chọn cách tìm về những chốn thân thuộc để mua lại thời gian những kí ức đã nhuốm màu năm tháng. Nhưng lại có những người chỉ tìm thấy bình yên của mình khi tìm đươc một nửa yêu thương. Khi đã đi xa rồi không ai muốn rời xa nơi mà mình có thể là mình là bình yên đó để đến với những nơi xa lạ.

Có đôi khi hạnh phúc không ở đâu xa nhưng chỉ có cố gắng mới có được hạnh phúc thật sự. Người ta không bán hạnh phúc, và nếu nó có bán bất cứ nơi nào trên thế giới thì đôi khi cũng bị làm giả, bị buôn lậu hay nói cách khác bị gian lận. Hạnh phúc lúc đó không phải là điều mà mọi người mong muốn, điều gì đó phải thực sự quý hiếm và ai cũng mong muốn có được thì mới là thứ mà người ta tìm kiếm nhiều nhất.

Để có được hạnh phúc con người ta buộc phải cố gắng và tìm kiếm. Hạnh phúc không ở đâu xa khi con người ta biết trân trọng những khoảnh khắc và biết tìm tới những điều giản dị. Ai cũng có một người luôn chờ đón mình, quan trọng bạn có nhận ra vẫn luôn có một người chờ đón bạn hay không. Người ta vẫn nói phụ nữ tốt thì hãy kiếm cho mình một người chồng không quá là đẹp trai không quá là vượt trội hơn người nhưng lại biết yêu thương bản thân mình.

Hạnh phúc có giá bao nhiêu? Là một đời, là một ánh mắt một nụ cười, một tâm hồn. Những thứ đó không bao giờ con người ta biết được giá của nó, người ta chỉ cảm nhận được không cầm nắm được nhưng lại được gìn giữ chắc chắn trong tâm trí con người. Hóa ra nếu ta chỉ biết một khoảnh khắc của hạnh phúc thì ít ra phải biết được hàng nghìn hàng vạn khoảnh khắc của đau khổ để giữ trọn và trân trọng những điều xứng đáng với mình.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Nghị luận xã hội Nếu hạnh phúc có thể mua, cái giá của nó chẳng mấy ai trả được. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 47
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm