Nghị luận xã hội về câu nói Bạn không thể thành công nếu không dám mạo hiểm

Nghị luận xã hội Bạn không thể thành công nếu không dám mạo hiểm

Nghị luận xã hội về câu nói Bạn không thể thành công nếu không dám mạo hiểm vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Bạn không thể thành công nếu không dám mạo hiểm

Bạn nhìn thấy một bông hoa rất đẹp trước mắt mình bạn muốn sở hữu nó nhưng bạn lại không dám vì sợ gai nhọn sẽ làm cho bạn chảy máu. Bạn thích ngắm ánh nắng đẹp đẽ của mặt trời buổi bình mình nhưng lại không dám giang rộng đôi tay của mình vì cũng sợ chính ánh nắng đó sẽ thiêu đốt con người bạn. Bạn thích đi những nơi xa xôi và tuyệt đẹp nhưng lại sợ lạc đường. Bạn có hàng trăm hàng nghìn lí do để lựa chọn những điều mà mình đang thích nhưng cũng chinhs bạn có hàng nghìn lí do để từ chối con đường cho bản thân mình trải nghiệm khám phá.

Bạn không dám bước đi, bạn quá hèn nhát. Một người không thể bước đi khi không vứt bỏ những định kiến và vỏ bọc của mình để chạm tay vào niềm vui sướng hạnh phúc. Chẳng ai yêu cầu bạn phải sống như thế nào nhưng cách bạn sống nói lên hết con người của chính bạn.

Hãy thư giãn và nghĩ về những điều đang đến. Cuộc sống đang độ tươi đẹp con người đang độ hân hoan vậy mà chính bạn lại thu nhỏ mình với thế giới. Thế giới này rộng biết bao nhiêu ấy vậy mà khi bạn nhìn ra bầu trời kia chân bạn chũng xuống vì sợ nếu có đi xa hơn nữa bạn sẽ ngược đường quay về hoặc mãi mãi lạc đường về. Đúng sẽ có lúc chúng ta thất bại nhưng hãy để điều đó xảy ra tước khi chúng ta kịp nghĩ về nó.

Thành công là đâu đó sau thất bại. Mẹ thất bại luôn khiến cho những đứa con của mình hiểu được tầm quan trọng của việc dám thử dám nghĩ dám làm dám dấn thân. Sự tiếc nuối không bao giờ khiến cho bản thân con người ta bền bỉ theo đuổi những thứ mà mình muốn. Trải nghiệm sẽ là những kỉ niệm và dám thử dám làm mới có kết quả đúng sai. Cuộc sống và thành công vốn là sự tương đối. Có những người lấy tiền ra để đo sự thành công của người khác. Nhưng độ thành công còn phụ thuộc vào mức độ hạnh phúc của con người ấy của gia đình họ và sự sung túc.

Thành công khó mà ai có thể đinhj nghĩa một cách đầy đủ xác đáng nhất. Nhưng cuộc đời quá ngắn nên hãy cố gắng giành giật với cuộc đời với những niềm vui vô tận. Hạnh phúc là khi bất kì bạn đi đâu ở đâu bạn cũng cảm thấy thanh thản với những gì mình đạt được. Thành công luôn mang tới cho chúng ta những món quà vô giá được cất đâu đó ở những nơi nguy hiểm và khó khăn nhất. Có được nó chúng ta phải chinh phục và chẳng bao giờ vì sợ hãi mà bị chinh phục cả.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Nghị luận xã hội về câu nói Bạn không thể thành công nếu không dám mạo hiểm. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 63
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm