Nghị luận xã hội về câu nói Bộ lông trang sức con công, học vấn trang sức con người

Nghị luận xã hội Bộ lông trang sức con công, học vấn trang sức con người

Nghị luận xã hội về câu nói Bộ lông trang sức con công, học vấn trang sức con người vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Bộ lông trang sức con công, học vấn trang sức con người

Con người ai cũng muốn chải chuốt cho mình muốn người khác nhìn vào mình bằng một con mắt ngưỡng mộ và thán phục. Để người khác thấy khả năng cũng như bản tính của mình con người luôn cố gắng hoàn thiện mình một cách không ngừng nghỉ. Cho tới khi nào con người cảm thấy khá hài lòng với bản thân họ mới thực sự cảm thấy mình bắt đầu đối mặt với những chông gai thách thức.

Cũng giống như những chú công kiêu sa luôn muốn xuất hiện trước mặt người khác với vẻ đẹp mê hồn của mình. Chú biết nhấn nhá vào thế mạnh của chính bản thân mình chứ không phải vào một điều gì khác vớ vẩn. Chú biết bản thân chú đẹp nhất ở bộ lông và vẻ đẹp đó khiến cho người ta nhớ mãi về chú cho nên, điều quý giá nhất của chú công là bộ lông rực rỡ. Giả sử nếu mất đi bộ lông đó chú công sẽ trở thành con vật bình thường, một loại cũng chẳng khác gì vật nuôi trong gia đình như gà ngan ngỗng hay thậm chí là một thứ gớm ghiếc xấu xa.

Con người với bộ óc tinh thông và sự nhạy bén của mình, họ biết được không thể trang hoàng và khiến người khác chú ý với vẻ bề ngoài bóng mượt và chải chuốt của mình. Họ chỉ thực sự để người khác chú ý và ngưỡng mộ thông qua cách mà họ hành xử, sự thông minh và nhạy bén cùng với kiến thức của mình.

Chỉ có học vấn mới khiến con người biết cách thể hiện bản thân mình một cách linh hoạt nhất.Đánh giá của người khác dành cho chúng ta thông qua cách chúng ta sử dụng lời ăn tiếng nói hàng ngày thông qua đối nhân xử thế, qua cách xử lý công việc chứ không phải vẻ bề ngoài. Ai đó sẽ để ý tới bạn với lần đầu gặp bạn, nhưng bản thân họ sẽ muốn gặp bạn lần nữa nếu như sự thông minh của bạn khiến họ phải nể phục. KHông ai ngoài chúng ta có thể trang bị cho mình những điều đó. Bởi chúng ta với sự nỗ lực không ngừng mới tìm được chìa khóa của sự thành công.

Học vấn được trang bị qua sách vở qua mạng xã hội thông qua những người có kinh nghiệm và thông qu cả trường đời. Và trường đời dạy cho chúng ta nhiều hơn là trong sách vở, có va cấp chạm trán với những khó khăn thử thách con người mới dần chạm tay tới được những mục đích mà mình đã viết ra. Từ xưa tới nay những hào kiệt, những bậc thánh nhân luôn khiến cho chúng ta phải nhắc nhớ đến, tiếng thơm của họ cũng tỏa ra từ học vấn và sự uyên thâm của họ.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Nghị luận xã hội về câu nói Bộ lông trang sức con công, học vấn trang sức con người. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 13
Sắp xếp theo

Ngữ văn lớp 11

Xem thêm