Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận xã hội về câu nói Nếu bạn đã từng bỏ cuộc lâu dần sẽ trở thành thói quen, cho nên đừng bỏ cuộc

Nghị luận xã hội Nếu bạn đã từng bỏ cuộc lâu dần sẽ trở thành thói quen, cho nên đừng bỏ cuộc

Nghị luận xã hội về câu nói Nếu bạn đã từng bỏ cuộc lâu dần sẽ trở thành thói quen, cho nên đừng bỏ cuộc vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận về câu nói Nếu bạn đã từng bỏ cuộc lâu dần sẽ trở thành thói quen, cho nên đừng bỏ cuộc

Trong cuộc sống có nhiều lí do để bạn từ bỏ những điều mà bạn đang làm hay những điều mà bạn đang kì vọng. Nhiều lúc khó khăn và sự may mắn đối với bạn còn khó hơn cả tìm kiếm một phép màu. Chính vì vậy bạn sẽ cảm thấy chán nản hơn, thiếu tự tin vào bản thân mình. Khó khăn sẽ làm cho con người dễ dàng bỏ cuộc một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy tin rằng mình có thể làm mọi thứ. Không có gì là không thể khi bạn giữa một trái tim thép.

Đừng bao giờ có thể nói ra rằng tôi không thể vì có thể sau này với mọi việc kể cả việc đơn giản nhất bạn cũng có thể nói “ tôi không thể” một cách dễ dàng. Điều đó có nghĩa bạn phó mặc số phận một cách dễ dàng, chưa bắt đầu lên trường đấu, đấu với đối thủ thì bạn đã bị hạ gục bởi chính ý chí và nỗi sợ hãi của mình.

Tôi đã từng sợ mình trượt đại học và sợ mình sẽ không biết đi đâu về đâu. Mức học của tôi quá tệ so với những gì cần có để tôi có thể lấy một tấm vé đi vào đai học.Sẽ rất nhiêu người nghĩ rằng, được thôi, đại học chẳng còn quan trọng nữa, đôi khi nó đã trở nên quá phổ biến rồi. Mọi người có nhiều hơn một lựa chọn là bước vào đại học. Nhưng với tôi, với hoàn cảnh nghèo khó của nhà tôi thì đại học chính là ước mơ duy nhất của tôi khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tôi chán nản và bắt đầu có ý định bỏ thi vì lực học quá tệ. Tôi cảm thấy tôi yếu đuối hơn bao giờ hết. Vậy mà sức mạnh của những lời tinh thần, lời nói thép của thầy cô, ước mơ của tôi cũng chính là ước mơ của cha mẹ tôi nên tôi cố gắng chạm tay vào ngôi trường mà mình mơ ước. Thật sự, nếu đã có ý định nghĩ tới bỏ cuộc thì điều dễ dàng nhất không phải là đi tiếp mà là bỏ cuộc.

Cuộc đời không rải thảm cho bạn để cứ mỗi lần bước chân lên đều có cảm giác thoải mái và êm ái. Con đường bạn đi sẽ gặp biết bao chông gai thử thách, thành công chính là sự hòa quyện của máu và mồ hôi. Những điều được tích góp tích lũy lâu dần sẽ phát triển và nhân rộng ra thêm. Con người có mơ ước có nghị lực là đã có 1 lí do để nắm bắt thành công của mình rồi. Chỉ những ai không biết trân trọng những gì mình đang có và nõ lực với những điều mình mong muốn mới không hiểu được giá trị của sự kiên định và bền bỉ.

Đừng nghĩ bạn là con người thì bộ não phong phú đa dạng và đủ thông minh để không lập trình sẵn rằng bạn cần phải làm gì và nên thay đổi điều gì. Nếu bạn tập cho mình một thói quen kiên định và không từ bỏ, lâu dần nó sẽ ăn dần vào máu và bắt bạn phải làm theo những điều hay lẽ phải như vậy.

Con đường đấu tranh với bản thân là con đường đòi hỏi gian nan vất vả nhất. Không phải ai cũng hiểu được rằng mình cần có dũng khí để bước tới những đoạn đường dài hơn gian nan hơn trên đường đua cuộc đời của mình. Phải có xuất phát có thất bại có đối mặt thì con người ta mới nhận ra giá trị thật sự không nằm ở bạn kiếm được bao nhiêu tiền bạn giàu có đến đâu mà là bạn tích lũy được điều gì cho mình. Điều quan trọng là ý chí chứ không phải là những điều kiện hay kết quả tạm thời. Nỗ lực luôn luôn được đền đáp xứng đáng.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Nghị luận xã hội về câu nói Nếu bạn đã từng bỏ cuộc lâu dần sẽ trở thành thói quen, cho nên đừng bỏ cuộc. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm