Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận xã hội về câu nói Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai, đó được gọi là ngày mai

Nghị luận xã hội Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai, đó được gọi là ngày mai

Nghị luận xã hội về câu nói Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai, đó được gọi là ngày mai vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc.

Nghị luận Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai, đó được gọi là ngày mai

Khi con người hối hả với những điều mà mình mong chờ sẽ đến không một ai hiểu ra rằng sống chậm lại không bao giờ là thiệt mà lại mang tới biết bao nhiêu là giá trị sống. Ngay cả khi chào đón những điều mới mẻ và nhiệt huyết con người chắc gì đã nhận ra điều gì mình đang cần điều gì mình đang thiếu và còn những điều nào tuyệt vời hơn là thưởng thức cuộc sống.

Trong chúng ta không phải một ai cũng có thể làm và hoàn thành mọi việc một cách hoàn hảo, cũng chẳng phải chúng ta có thể kiểm soát được mọi thứ. Nhưng điều tuyệt vời nhất chính là chúng ta nhận ra mình vẫn còn cơ hội để làm mọi thứ tốt hơn một lần nữa. Cuộc sống không bao giờ ngăn cản con người tìm tới với đam mê và ước mơ của chính mình. Cho nên mỗi lỗi lầm dù có lớn đến như thế nào đi chăng nữa thì vẫn có một cơ hội thứ hai để sửa đổi – đó chính là ngày mai.

Một người nếu chỉ vì quá ích kỉ với bản thân mà quên đi rằng bản thân mình cần làm những điều tốt hơn, yêu thương nhiêu hơn và cho đi nhiều hơn. Cuộc sống là cho đi thì mới nhận lại được điều tốt đẹp. và chính cho đi con người mới cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc của người khác chính là động lực của bản thân mình làm những điều tốt hơn đẹp đẽ hơn bao giờ hết. CHính động lực ấy mà mỗi sớm mai thức dậy, hãy nghĩ tới những điều mà mình có thể mang lại lợi ích cho người khác và cho sự bình yên của chính chúng ta.

Chúng ta luôn có cơ hội để thay đổi hiện tại. Nhiều người cứ đổ lỗi cho duyên số, số phận hay định mệnh nhiều người lại dễ dàng tin vào chỉ tay và nghĩ cuộc đời đã sắp đặt sẵn như thế rồi. Nhưng có lẽ họ cũng quên rằng chỉ tay cũng chỉ nằm trong tay họ mà thôi. Chỉ sợ ngày mai không đến còn mọi thứ có thời gian đều có thể làm được mọi thứ. Những điều tốt đẹp luôn đến với những người chờ đợi nó một cách xứng đáng.

Ngày mai hay chính là tương lai, cho hy vọng và niềm tin cho những dự định và phấn đấu cho một tương lai tươi đẹp hơn. Những điều gì cho chúng ta điều đó, chỉ có nghị lực và niềm tin, tin vào những điều không thể, biến những điều không thể thành có thể. Cuộc sống vốn dĩ công bằng nếu lấy đi của chúng ta cái gì thì sẽ trả lại cho chúng ta những gì chúng ta xứng đáng nhận được.

---------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Nghị luận xã hội về câu nói Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai, đó được gọi là ngày mai. Bìa viết đã gửi tới bạn đọc bài văn mẫu nghị luận về câu nói Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 3.136
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm