Nghị luận xã hội về câu nói Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy

Nghị luận xã hội Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy

Nghị luận xã hội về câu nói Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Nghị luận Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy

Suốt một đời cống hiến cho sự nghiệp trồng người những người thầy giống như những người đưa đò sang sông, mỗi chuyến đò ấy cần sư cần mẫn chuyên cần, cũng bao phen gặp phong ba bão táp nhưng chưa bao giờ họ nản lòng. ấy vậy nên con người mới có câu:

“Muốn sang thì bắc cầu Kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy

Tôn sư trọng đạo luôn được đặt lên hàng đầu, có thầy mơi có ta hôm nay, có những bước đệm để đứng trước thế giới rộng lớn này ta chưa bao giờ cảm thấy hổ thẹn. Nhớ ơn công lao của thầy cô tức là nhớ đến công lao răn dạy, dưỡng dục và uốn nắn chúng ta trở thành những con người như hôm nay.

Hoa thơm quả ngọt luôn bắt rễ từ đất tốt và công vun vén chăm sóc từng ngày. Nhờ có sự cần mẫn và chu đáo mọi thứ trở nên hoàn thiện và ngọt ngào hơn bao giờ hết. Công ơn thầy cô, một ngày đã là thầy thì trọn đời cũng là thầy. Người đã mang đến cho chúng ta cho lớp lớp học trò những điều hay lẽ phải và cả bài học cuộc sống sâu sắc.

Những bài giảng những câu chữ những lời khuyên theo ta đi đến hết năm tháng cuộc đời, cho tới khi nào chúng ta cảm thấy già đi vẫn không thôi nhớ những năm tháng nào được nghe tiếng gõ đều đặn, thấy bụi phấn rơi trên tóc bạc của thầy, những âm thanh thân quen và cả những tiếng thở dài nhưng lặng lẽ. một đời cống hiến một đời thầm lặng, cuộc sống cứ thế trôi đi bao lớp thế hệ học trò đổi chỗ, thầy vẫn đứng đấy, thân hình in vẻ của thời gian của đôi mắt nhìn đời thăm thẳm. Chưa bao giờ thầy cảm thấy yêu lũ học trò của mình hơn thế, những đứa trẻ đôi mắt long lanh hấp háy và chờ tới những gì thầy giảng bài, những điều hay lẽ phải.

Suốt cuộc đời này, có những người thầy tận tụy trên lớp học của mình nhưng cũng có những người thấy trên trường đời. Họ cũng không quản khó khăn cũng không ích kỉ để chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm mình có cho người khác. Gặp được những người thầy như vậy quả là cái duyên là phúc phận của chính mỗi người. Hãy sống để trọn đạo tiết để cảm thấy sau này gia đi mình cũng không phải hối hận khi mình đã sống trong suốt cuộc đời này. Có những sự hi sinh thầm lặng mà chúng ta không bao giờ đong đếm được, cũng có những sự biết ơn mà chúng ta cũng không nói ra được thành lời. Nhưng bằng sự thành kính nhất, chúng ta hãy tôn vinh ca ngợi công lao mà những người thầy dành cho chúng ta – thật quá lớn lao.

------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Nghị luận xã hội về câu nói Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy. Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã nắm được những ý chính cũng như trau dồi được nội dung kiến thức của bài viết rồi đúng không ạ? Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
10 2.314
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm