Nghị luận xã hội về câu nói Những người trẻ tuổi học sống thế nào bằng ngay lập tức thử trải nghiệm cuộc sống

Nghị luận xã hội Những người trẻ tuổi học sống thế nào bằng ngay lập tức thử trải nghiệm cuộc sống

Nghị luận xã hội về câu nói Những người trẻ tuổi học sống thế nào bằng ngay lập tức thử trải nghiệm cuộc sống vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Những người trẻ tuổi học sống thế nào bằng ngay lập tức thử trải nghiệm cuộc sống

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa tuổi trẻ và ánh sánh mặt trời. Người ta nhìn từ xa tuổi trẻ với một vẻ đẹp lấp lánh và hơi ấm của nó có sức lan tỏa ghê gớm, có sức truyền cảm hứng tới những người xung quanh và cả những thế hệ tiếp theo. Nhưng tuổi trẻ đó dù có đẹp và truyền được cảm hứng và sức ảnh hưởng tới đâu thì cũng phải chịu chi phối của sức nóng mà nó phát ra. Con người luôn phải dè chừng với những áp lực và những điều khủng khiếp mà không ai ngờ tới. người ta nói, điều tốt nhất mà chúng ta có thể làm đó là trải nghiệm, vì qua đó chúng ta học được cách kiểm soát chính bản thân mình và học được cả cách kiểm soát chính những cảm xúc và bột phát cá nhân. Cuộc đời dài như vậy sao thiếu được những lỗi lầm cho nên con người học được cách tìm ra và khắc phục được những nước đi sai của chính bản thân mình. Đó thực sự là một điều tốt, một điều đáng làm và nếu không chọn bạn sẽ là người hối hận.

Ngay cả những người nổi tiếng nhất họ cũng đã có một tuổi trẻ không mấy suôn sẻ. Những kinh nghiệm sống và cả những trải nghiệm thực tế đáng quý đó đã trở thành bàn đạp vững chắc cho họ thực hiện những kế hoạch sau này. Câu chuyện thành công và những trải nghiệm thực tế luôn đi đôi với nhau và chúng đã trở thành một cặp không thể nào tách rời. Con người không thể tự mình nghĩ ra và tự rút ra kinh nghiệm khi phải chạm trán với những khó khăn thử thách. Thí dụ, chỉ trên đường đi bạn vấp phải một hòn đá, khiến bạn ngã và chảy máu thì mới cho bạn biết cách cho hòn đá sang bên đường hoặc tránh nó để không làm tổn thương bạn nữa. Và người ta cũng nói rằng, chuyện vui nhanh trôi qua lắm chỉ có điều buồn mới khiến bạn nhớ lâu hơn. Đã là bài học xương máu thì càng phải đau đớn và khiến chúng ta nhận ra chúng ta cần làm gì.

Dương cao và nhắc nhở bản thân khẩu hiệu của cuộc sống này. Đời chưa bao giờ là quá muộn với những con người biết khắc phục những nhươc điểm của bản thân và quên đi nó một cách nhanh chóng bằng những thành tích và những cuộc phiêu lưu đầy thử thách của cuộc sống. Chỉ có những người trong những cuộc chơi đó mới hiểu, sức mạnh lan tỏa niềm vui và cả niềm hứng khởi được dâng lên tới mức nào. Hãy thả trôi những giấy phút của tuổi trẻ vào dòng sông thác ghềnh, được nếm trải và chinh phục cuộc sống.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Những người trẻ tuổi học sống thế nào bằng ngay lập tức thử trải nghiệm cuộc sống. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 91
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm