Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn 2020 và phương thức xét học bạ

Ngay sau kỳ thi THPT nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn 2020 và phương thức xét học bạ

Ngay sau khi kỳ thi THPT Quốc gia vừa kết thúc nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn năm 2020 cũng như phương thức tuyển sinh xét học bạ năm 2020. VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ về các trường đại học đã công bố nhé.

Nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn phương thức xét tuyển bằng kết quả học tập bậc THPT.

ĐH Ngoại thương công bố ngưỡng điểm xét trúng tuyển của 2 phương thức. Phương thức 1 là xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11, 12 và hệ chuyên của trường THPT chuyên. Phương thức 2 là xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên.

Mức điểm trúng tuyển các ngành đào tạo theo từng phương thức cụ thể như sau:

Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn 2020 và phương thức xét học bạ

Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn 2020 và phương thức xét học bạ

Điểm trúng tuyển của phương thức xét điểm trung bình học bạ THPT của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM dao động từ 28,5 đến 29 điểm. Ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ôtô.

Công nghệ kỹ thuật máy tính, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật y sinh, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học là các ngành có điểm trúng tuyển thấp nhất với 28,5 điểm.

Mức điểm trúng tuyển xét học bạ đợt 1 đối với 28 ngành đào tạo của ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM là từ 18 đến 23 điểm. Ngành Công nghệ thực phẩm là ngành có điểm trúng tuyển cao nhất.

Danh sách điểm chuẩn xét học bạ các ngành của ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cụ thể như sau:

Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn 2020 và phương thức xét học bạ

ĐH Công nghệ TP.HCM công bố điểm trúng tuyển đối với phương thức xét tuyển học bạ THPT đợt 2 (gồm hình thức xét học bạ 3 học kỳ và xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn) ở phần lớn các ngành là 18 điểm. Ngành Dược học có điểm chuẩn cao nhất là 24 điểm.

Thí sinh dự thi các ngành có tổ hợp xét tuyển bao gồm môn Năng khiếu Vẽ (Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa), cần dự thi môn Năng khiếu Vẽ và nộp giấy chứng nhận kết quả thi Vẽ đạt từ 5 điểm trở lên (theo thang điểm 10), để hoàn tất điều kiện trúng tuyển.

6 điểm là mức điểm chuẩn xét học bạ của các ngành đào tạo thuộc ĐH Nguyễn Tất Thành. Ngành có điểm chuẩn xét học bạ cao nhất là Y khoa với 8,3 điểm. Ngành Dược học có điểm chuẩn cao thứ hai (8 điểm).

Trường tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển học bạ THPT đợt 3 đến ngày 9/8.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn 2020 và phương thức xét học bạ, mời bạn đọc cùng theo dõi chuyên mục Thi THPT Quốc gia của VnDoc.com để cập nhật điểm thi, điểm chuẩn của các trường một cách nhanh và chính xác nhất nhé.

Đánh giá bài viết
1 85
Sắp xếp theo

    Điểm chuẩn Đại học - Cao đẳng

    Xem thêm