Những địa điểm vui chơi Tết trung thu bạn không nên bỏ qua

Những địa điểm chơi Trung thu 2016

Tết Trung thu đang đến gần, khắp các con phố đang tràn nhập đèn lồng, bày bán những đồ chơi hấp dẫn cho các bé. Nếu chưa tìm được địa điểm đi chơi Trung thu hợp lý cho các bé thì hãy cùng tham khảo những địa điểm đi chơi Trung thu cho các bé sau đây nhé.

Cách tổ chức Tết Trung Thu cực vui cho thiếu nhi

Cách trang trí mâm ngũ quả Tết Trung Thu

Cách làm lồng đèn xếp Trung thu đơn giản

Những địa điểm chơi Trung thu tại Hà Nội

Phố đèn lồng, phố cổ

Những địa điểm vui tết trung thu

Phố đèn lồng hay còn được gọi là phố Hàng Mã, đây là một địa điểm mang nét đẹp của Trung thu Hà Nội. Nơi đây dọc con phố dài được bày bán các loại đồ chơi trung thu, đèn lồng nhiều màu sắc, là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ và các em thiếu nhi.

Vào ngày này, bố mẹ nên đưa các con tới phố đèn lồng để tận hưởng không khí của ngày Rằm tháng 8 cũng như hiểu được những bản sắc lâu đời của Trung thu truyền thống.

Ngoài ra, các hoạt động phục vụ ngày Tết Trung thu cũng sẽ được tổ chức như múa lân, múa sư tử vô cùng hấp dẫn.

Times City

Times City vốn là địa điểm vui chơi lý tưởng, đặc biệt vào ngày Trung thu thì nơi đây còn tuyệt đẹp hơn bao giờ hết.

Các địa điểm đều trược trang hoàng lộng lẫy, đèn nháy, đèn lồng sáng rực đường. Tại đây sẽ có hàng trăm trò chơi dành cho nhiều lứa tuổi, vừa giúp các gia đình hóng mát vừa hòa vào không khí vui tươi của ngày Tết Trung thu.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ Trung thu hứa hẹn sẽ mang đến cho các em nhỏ một cái Tết Trung thu trọn vẹn.

Royal City

Những địa điểm vui tết trung thu

Cũng giống như Times City, vào những ngày này Royal City được trang trí vô cùng đẹp mắt với nhiều đèn lồng, nhiều con vật phát sáng. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên cạnh người thân, bạn bè.

Đến Royal City, các gia đình không chỉ được chơi nhiều trò chơi, còn có thể ăn uống hay xem phim.

Khu vui chơi giáo dục trẻ em Vinke

Ngày Tết Trung thu là ngày dành cho các em nhỏ nên cha mẹ nên đưa các em tới những địa điểm dành riêng cho trẻ em và Vinke là một địa điểm không thể không lui tới. Tại đây các em nhỏ sẽ được chơi nhiều trò chơi như nhà bóng bay, xích đu hay trải nghiệm cùng các chương trình bếp trưởng nhí, sở công an, câu lạc bộ nước nhảy... rất hấp dẫn trẻ em.

Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ sẽ là cả một thế giới thu nhỏ dành cho các em với nhiều loại động vật như chim, hươu nai, voi khỉ, báo, hổ, cá sấu...

Đây còn là địa điểm rộng rãi, thoáng mát để cha mẹ thư giãn sau một tuần làm việc vất vả.

Công viên Hồ Tây

Là một trong những địa điểm vui chơi hàng đầu của Hà Nội, mỗi dịp Trung thu đến, Công viên Hồ Tây luôn tổ chức những tiết mục, trò chơi hấp dẫn, độc đáo dành cho các em nhỏ.

Nơi đây cũng có nhiều loại hình vui chơi vận động phù hợp với cả gia đình.

Công viên Hồ Tây dịp trung thu được trang trí vô cùng đẹp mắt, lung linh huyền ảo. Những dải đèn lồng được treo khắp nơi. Những mâm ngũ quả lớn với các loại bánh trái thơm ngon được sắp xếp rất đẹp mắt. Trẻ em đến đây vào dịp trung thu không chỉ được chơi các trò chơi thú vị của công viên nước mà còn được tham gia vào những trò chơi dân gian và được nhận nhiều phần quà hấp dẫn.

Sân vận động Mỹ Đình

Khoảng trước bên ngoài sân vận động Mỹ Đình có diện tích rất rộng. Đây là không gian lý tưởng cho trẻ em đến thả diều. Những con diều rực rỡ màu sắc bay lượn trên bầu trời cho chúng ta nhớ lại những kỷ niệm thời thơ bé. Gần đó là một khu vui chơi với nhiều trò chơi vui nhộn dành cho trẻ em.

Bảo tàng dân tộc học

Những địa điểm vui tết trung thu

Vào mỗi dịp trung thu hàng năm, bảo tàng dân tộc học lại tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, giúp các em hiểu biết thêm về tết trung thu truyền thống. Đến đây các em nhỏ sẽ được tham gia vào những trò chơi dân gian thú vị như đèn kéo quân, nặn hoa quả bằng đất, cách bầy mâm ngũ quả.

Những địa điểm chơi Trung thu Tp Hồ Chí Minh

Nhà thiếu nhi TP. HCM (36 Lê Quý Đôn, Q.3, TP. HCM)

Vào dịp này có rất nhiều hoạt động dành cho các bé vui chơi giải trí. Rất nhiều hội thi bày cỗ và cắm hoa sẽ là cơ hội để các bé trổ tài bày biện, sắp đặt, ngoài trái cây ra còn có bánh trung thu, lồng đèn, bánh ngọt, đèn cầy, rau, củ...

Ngoài ra, ở đây còn có màn biểu diễn bắn tên lửa nước. Những chiếc tên lửa nước được làm từ vật liệu tận dụng, dễ kiếm (như ống nước, chai nhựa...) được bắn lên cao vài chục mét, có thể tách thành nhiều tầng và rơi xuống nhẹ nhàng nhờ những chiếc dù... sẽ làm nhiều bạn nhỏ thích thú.

Những địa điểm vui tết trung thu

Rạp xiếc ở Công viên 23/9 (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP. HCM)

Dịp trung thu này rạp xiếc sẽ có vô số vở kịch hay. Với nhiều tiết mục xiếc mới, âm nhạc và cảnh trí được biên đạo kỹ càng, vở kịch xiếc được đầu tư kinh phí lớn không chỉ đem lại niềm vui mà còn giúp các bạn nhỏ hiểu thêm về lịch sử dân tộc.

Mùa Trung thu năm nay hứa hẹn sẽ mang đến không khí tưng bừng để các em được hòa mình vào cái Tết thiếu thi mỗi năm 1 lần này.

Với những gia đình vừa thích vui chơi, vừa thích thư giãn, thì đây là một địa chỉ phù hợp. Với lợi thế mặt bằng rộng, thoáng mát bên bờ sông Sài Gòn, dịp trung thu này khu du lịch Bình Quới 1 vẫn tiếp tục thế mạnh của mình là khu thư giãn, ẩm thực theo phong cách Nam Bộ dân dã, mộc mạc.

Tại đây, các em nhỏ và gia đình sẽ được trở về với không khí làng quê Việt Nam với các trò câu cá, chèo thuyền trên kênh, đi xe ngựa, xe điện... Đặc biệt, các trò chơi dân gian đồng quê tưởng đã mai một nay lại được tái hiện cho các em tìm hiểu như: bịt mắt đập niêu, đi cầu thăng bằng, nhảy sạp, đi cà kheo...

Công viên văn hóa Đầm Sen (3 Hòa Bình, P.3, Q.11, TP. HCM)

Dịp trung thu, các em nhỏ sẽ như lạc vào một miền đất của... lồng đèn. Ở Đầm Sen còn diễn ra cuộc thi thiết kế và trang trí lồng đèn, biểu diễn lân sư rồng, ca nhạc thiếu nhi với chủ đề "Trung thu sum vầy", hội thi rước đèn, các show diễn kể lại sự tích cây đa, chú Cuội, nàng tiên cá, Na Tra...

Khu du lịch Suối Tiên (120 Xa lộ Hà Nội, P.Tân Phú, Q.9, TP. HCM)

Những địa điểm vui tết trung thu

Năm nay, khu du lịch Suối Tiên tiếp tục khai thác nhiều trò chơi khám phá, mạo hiểm, trò chơi cảm giác mạnh, khám phá các kỳ quan nhân tạo... phù hợp với trẻ em và cả gia đình.

Các trò chơi dân gian như: Ông địa đập trống, gánh nước về làng, ném còn, mục đồng qua cầu khỉ, làm bánh trung thu, trang trí lồng đèn, múa rối nước,... hứa hẹn sẽ mang đến cho các bé một dịp trung thu ý nghĩa.

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học

Phố lồng đèn ở khu vực đường Trần Hưng Đạo – Lương Nhữ Học, Quận 5, TP. HCM được mệnh danh là "Thiên đường lồng đèn ở Sài Gòn vào mùa Trung thu.

Tuy chỉ dài hơn 300m nhưng con đường luôn nhộn nhịp với hàng trăm mẫu lồng đèn nhiều hình dáng, kích thước khác nhau tạo nên phố lồng đèn thơ mộng và nhiều màu sắc. Đến đây vào trung thu có thể sẽ rất đông, nhưng lại là nơi giúp trẻ thấy rõ được không khí của rằm trung thu và những nét đặc sắc của ngày hội.

Hồ Bán Nguyệt

Ở đây không chỉ có những căn nhà đẹp như trong phim, mà phía sau hồ Bán Nguyệt còn có khu vui chơi dành cho thiếu nhi. Đến hồ Bán Nguyệt, cha mẹ có thể cùng con thư giãn và vui chơi thỏa thích trong ngày tết trung thu.

Chúc các bố mẹ tìm được địa điểm vui chơi Tết Trung thu cho các bé!

Đánh giá bài viết
1 382
Sắp xếp theo

Rằm Tháng Tám 2023

Xem thêm