Những thiết bị cần thiết cho dạy học online

Để việc học tập trực tuyến của các em đạt hiệu quả cao, các phần mềm dạy và học trực tuyến đóng vai trò rất quan trọng. Vậy những thiết bị cần thiết cho dạy học online là gì? Mời các bạn tham khảo.

1. Điện thoại hoặc máy tính

Đầu tiên bạn phải chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại, máy tính bảng (loại pin trâu). Hoặc một máy tính để bàn hoặc laptop (cấu hình càng mạnh càng tốt vì tốc độ xử lý nhanh sẽ hỗ trợ tốt cho âm thanh và hình ảnh nhanh hơn).

2. Mạng Interner

Mạng Internet là yêu cầu thiết yếu nhưng bạn phải sử dụng gói Internet cáp quang có tốc độ cao. Điều này sẽ giúp cho hình ảnh và âm thanh truyền đi rõ nét, nhanh hơn và ít bị delay hơn (Mạng internet yếu sẽ làm cho âm thanh và hình ảnh bị mờ đi).

3. Webcam

Thiết bị quan trọng số 1 không thể thiếu khi giảng dạy trực tuyến đó chính là Camera để quay lại hình ảnh trực tiếp. 

4. Phần mềm dạy học trực tuyến

Có rất nhiều phần mềm dạy học online. Nhưng phần mềm được sử dụng rộng rãi và hiệu quả nhất hiện nay là zoom meeting.

- Chất lượng cuộc gọi tốt

- Chia sẻ màn hình độ nét cao

- Hỗ trợ cuộc họp video trực tuyến, tin nhắn nhanh hoặc chia sẻ màn hình thiết bị của bạn

- Có thể kết bạn hoặc mời bạn bè bạn sử dụng thông qua Email

- Có thể làm việc thông qua WiFi, 4G / LTE, và mạng 3G

- Hỗ trợ chế độ an toàn khi hội họp trong lúc lái xe hoặc đi trên đường

- Hỗ trợ đa nền tảng

- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp cho những công ty muốn áp dụng hội họp trực tuyến thường xuyên.

5. Micro tốt khi giảng dạy trực tuyến

Thông thường nhiều người lựa chọn các bộ thu âm livestream bình thường không bảo đảm chất lượng cũng như âm thanh. Đâu đó vẫn còn tiếng vọng ồn vang lên khiến buổi dạy của bạn dường như không hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số mẫu microphone chuyên dụng mà giá thành không quá đắt như: Jabra speak 710; Jabra speak 510MS; Jabra speak 410;....

6. Thiết bị phát wifi

Thiết bị phát wifi hay cục phát wifi cũng là thiết bị hỗ trợ dạy học online không thể thiếu. Nó giúp phát tín hiệu sóng wifi cho các thiết bị thông minh như máy tính, điện thoại, iPad truy cập mạng internet. Bạn cần sử dụng gói internet cáp quang có tốc độ cao để đảm bảo đường truyền dữ liệu được ổn định.

....................

Những thiết bị cần thiết cho dạy học online rất cần trong đợt dạy học trực tuyến vì dịch bệnh kéo dài này đúng không các bạn. Bên cạnh dạy học thì nếu bạn đang là một chuyên viên đào tạo, diễn giả,… thì chắc hẳn bạn cũng rất cần tới những thiết bị này. Vì các thiết bị này là rất cần thiết hỗ trợ cho việc giảng dạy online.

Những thiết bị cần thiết cho dạy học online được VnDoc sưu tầm và chia sẻ đến bạn đọc. Có rất nhiều phần mềm dạy học trực tuyến hỗ trợ thầy cô dạy online. Thầy cô có thể chọn cho mình một ứng dụng phù hợp để dạy học nhé!

Đánh giá bài viết
4 4.962
Sắp xếp theo

Dạy học Online

Xem thêm