Cách học online Zoom trên Tivi

Cách học online Zoom trên Tivi được VnDoc sưu tầm và chia sẻ. Việc sử dụng tính năng AirPlay trên Smart Tivi qua mạng không dây, việc học online qua ứng dụng Zoom của con em bạn sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều. Để tìm hiểu cụ thể cách học online Zoom trên Tivi thế nào? Cần lưu ý những vấn đề gì khi kết nối? hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé

Với rất nhiều đặc điểm nổi bật như tải, cài đặt dễ dàng, hỗ trợ chia sẻ dữ liệu mà hình,..., việc học, làm việc qua ứng dụng ZOOM Cloud Meetings đã trở nên phổ biến tại nhiều trường học, tổ chức khi dịch Covid - 19 bùng phát.

Thông thường, ứng dụng Zoom được cài đặt sử dụng trên điện thoại Smart phone, Mac book, laptop và không thể cài đặt trực tiếp trên Tivi thông minh. Tuy nhiên, với những buổi học online kéo dài, việc theo dõi những tiết học trên màn hình điện thoại kích thước nhỏ, âm thanh hạn chế sẽ rất khó chịu cho người tham dự. Lúc này, giải pháp mà bạn có thể sử dụng là sử dụng tính năng phản chiếu màn hình của tivi thông minh (Screen Sharing, Air Paly, AirScreen,...) và truy cập vào Zoom để sử dụng.

1. Tại Sao Nên Học Online Qua Zoom Trên Tivi

- Kết nối, chia sẻ nội dung bài học trực tuyến trên ứng dụng Zoom từ điện thoại iphone, ipad hoặc macbook lên Tivi qua mạng không dây.

- Mang đến trải nghiệm học bài với chất lượng âm thanh, màn hình lớn.

2. Cách Học Trực Tuyến Qua Zoom Trên Tivi

Nếu đang muốn tìm hiểu cách học online qua Zoom trên Tivi Sam Sung, Sony, LG,...thế hệ mới thì dưới đây là các bước bạn cần thực hiện.

Lưu ý: Ở bài viết này, chúng tôi hướng dẫn bạn cách học online qua Zoom trên Tivi từ điện thoại Iphone và tivi LG. Các bạn thực hiện tương tự với các dòng tivi thông minh của các hãng Samsung, Sony.

Điều kiện cần:

- Sở hữu điện thoại thông minh đời cao, chạy hệ điều hành Andoird (hầu hết các TV thông minh hiện nay thường dùng hệ điều hành Android, vì thế, nếu bạn sở hữu một điện thoại với iOS, sẽ khó khăn hơn cho việc ghép nối thiết bị)

- Sở hữu tivi Samsung, LG, Sony đời cao năm 2019, 2020, có tích hợp AirPlay (Với các dòng tivi chưa tích hợp AirPlay, các bạn cần phải cài đặt thêm app screen mirror, AirScreen,... từ CH Play trên tivi trước khi sử dụng).

- Sử dụng cùng 1 mạng Wifi cho máy tính, điện thoại

Các bước thực hiện:

Bước 1: Tải, cài đặt ứng dụng Zoom trên điện thoại (Nếu chưa biết, nắm rõ cách cài đặt, bạn có thể tham khảo bài viết cách tải Zoom trên điện thoại Android, iPhone mà VnDoc.com chia sẻ trước đó).

Xem thêm: Cách tải Zoom trên điện thoại

Bước 2: Trên màn hình tivi, bấm chọn biểu tượng "nhà/Home Dashboard"

Bước 3: Bấm chọn tính năng "AirPlay" trên màn hình Tivi LG

Cách Học Online Zoom Trên Tivi

Bước 4: Kiểm tra mạng wifi mà tivi đang sử dụng, nếu không trùng khớp với mạng wifi điện mà thoại đang sử dụng, bạn cần cài đặt lại wifi của một trong hai thiết bị này. Nếu mạng wifi trùng khớp, bạn chuyển sang bước 5.

Cách Học Online Zoom Trên Tivi

Bước 6: Trên điện thoại iPhone, vuốt từ cạnh dưới lên để màn hình hiển thị khu vực "Control Center", click chọn "phản chiếu màn hình"

Bước 7: Màn hình điện thoại hiển thị các thiết bị mà bạn có thể ghép nối để phản chiếu hình ảnh. Bấm chọn "tên Tivi" mà bạn muốn kết nối.

Cách Học Online Zoom Trên Tivi

Bước 8: Sau khi kết nối bạn sẽ nhận được mật mã AirPlay trên tivi vừa lựa chọn. Bạn nhập mã AirPlay này vào điện thoại, ấn "OK" để tivi tiến hành ghép nối.

Cách Học Online Zoom Trên Tivi

Ngay lập tức, tất cả những thông tin, hình ảnh trên điện thoại sẽ được phản chiếu trên tivi. Tiếp theo, các bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng Zoom trên điện thoại, nhập tên, mật khẩu, hỗ trợ con tham gia lớp học với chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt nhất. (Nếu chưa thành thạo cách sử dụng Zoom, bạn có thể theo dõi tại đây)

Lưu ý:

- Mỗi hãng TV sẽ có cách thức bật kết nối AirPlay khác nhau. Thông thường, tính năng AirPlay sẽ nằm trong mục cài đặt của tivi. Các bạn cần bật tính năng này trên tivi trước khi thực hiện ghép nối, phản chiếu hình ảnh từ điện thoại.

- Nếu muốn tham gia lớp học trực tuyến qua Zoom trên tivi với chất lượng hình ảnh tốt nhất, các bạn nên xoay ngang màn hình điện thoại khi học.

- Để đảm bảo buổi học của các con không bị gián đoạn, bạn cũng cần chú ý sạc đầy pin điện thoại và tắt các thiết bị điện thoại có kết nối cùng mạng wifi để đảm bảo mạng không bị lag, giật.

3. Hướng dẫn học Zoom trên Tivi bằng Video

Trên đây VnDoc đã chia sẻ các bước hướng dẫn cách học online Zoom trên Tivi chi tiết. Các bạn có thể sử dụng tiện ích này để hỗ trợ việc học online, trực tuyến của con em mình trong thời gian học tại nhà do ảnh hưởng của dịch Covid- 19. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác liên quan đến phần mềm Zoom này nhé

Đánh giá bài viết
32 19.485
Sắp xếp theo

    Dạy học Online

    Xem thêm