9 mẹo sử dụng tính năng “ẩn” ít người biết của Zoom

9 mẹo sử dụng tính năng “ẩn” ít người biết của Zoom được VnDoc chia sẻ mà ít ai biết. Dưới đây là một số thủ thuật tính năng ẩn hữu ích, thú vị mời các bạn cùng tham khảo

9 mẹo sử dụng tính năng “ẩn” ít người biết của Zoom

I. Lợi ích

  • Nâng cấp trải nghiệm trò chuyện video cho người dùng.
  • Cải thiện chất lượng của cuộc gọi video tốt hơn.

II. Những tính năng "ẩn" của Zoom

1. Tắt micro và camera theo mặc định

Tính năng này sẽ giúp bạn tránh được những người phía bên kia cuộc hội thoại vô tình nghe hay thấy những hình ảnh mà bạn không mong muốn. Để bật tính năng này các bạn hãy đi tới Settings > Video > Turn off my video when joining a meeting để tắt camera. Settings > Audio > Mute microphone when joining a meeting để tắt micro nhé.

9 mẹo sử dụng tính năng “ẩn” ít người biết của Zoom

2. Thay đổi hình nền

Bạn có thể cá nhân hóa ảnh nền của mình trong các cuộc gọi Zoom thành bất cứ bức ảnh nào bạn muốn. Thật thú vị khi đằng sau bạn sẽ là bãi biển, vũ trụ hay là những gì mà bạn có thể tưởng tượng ra. Cũng thật đơn giản thôi, để thực hiện bạn hãy vào Setting > Virtual Background và chọn cho mình những bức ảnh mà bạn yêu thích hoặc bạn có thể tải thêm ảnh nền.

Những tính năng "ẩn" của Zoom

3. Tắt và bật tiếng nhanh chóng với dấu cách

Vì số lượng người ở trong phòng của Zoom có thể lên đến 100 người, nên việc tắt tiếng ở Zoom của mỗi người là việc tất yếu phải làm để tránh gây nhiễu tiếng ồn. Thay vì dùng thủ công là phải click vào nút microphone, thì bây giờ bạn có thể thay thế bằng việc nhấn giữ nút Space để bật/tắt nhanh micro của mình.

9 mẹo sử dụng tính năng “ẩn” ít người biết của Zoom

4. Chia sẻ màn hình

Bạn muốn cho tất cả mọi người cùng thấy ở màn hình của bạn, thì chức năng này sẽ giúp bạn làm điều đó. Bằng cách nhấn vào icon “Share screen” ở thanh công cụ cuối trang cuộc họp là bạn đã có thể chia sẻ màn hình desktop hoặc chỉ một cửa sổ của mình cho mọi người cùng xem. Để quay lại chế độ bình thường, bạn hãy nhấn vào nút “Stop Share” màu đỏ ở trên đầu màn hình.

Những tính năng "ẩn" của Zoom

5. Bật chế độ bộ lọc làm đẹp

Bạn vẫn chưa tự tin rằng mình trông tốt nhất khi gặp đối tác hay bạn bè, người thân,... qua phần mềm ứng dụng Zoom? Thì thông qua chế độ bộ lọc làm đẹp của Zoom này sẽ giúp bạn có vẻ ngoài đẹp hơn, ưa nhìn hơn. Để thực hiện tính năng này bạn hãy vào Settings > Video > Tích vào ô Touch Up My Appearance.

Những tính năng "ẩn" của Zoom

6. Lưu video lại cuộc họp vào máy tính

Kể cả người dùng Zoom miễn phí hay trả phí đều có thể ghi lại cuộc hội thoại bằng ứng dụng desktop. Những file được ghi lại có thể được upload lên một dịch vụ lưu trữ file như Google Drive hoặc Dropbox hoặc dịch vụ truyền phát video như YouTube hoặc Vimeo. Bạn có thể bấm vào nút Record dưới màn hình để ghi lại cuộc trò chuyện.

Lưu ý: Bạn không thể ghi lại trên thiết bị di động vào lúc này, trừ khi có tài khoản trả phí

Những tính năng "ẩn" của Zoom

7. Tạo cuộc họp lên đến hơn 100 người

Như đã nói ở trên, Zoom có thể đạt được tối đa 100 người trong cùng một phòng. Muốn cải thiện số người vượt quá 100 người ấy thì bạn phải dùng một tài khoản Pro hơn, tất nhiên là tải khoản này sẽ có trả phí. Có thể đạt một phòng lên đến 1000 người với tài khoản Enterprise Plus, đây cũng là tài khoản nâng cao nhất.

Những tính năng "ẩn" của Zoom

8. Ẩn người tham gia không bật camera

Trong một cuộc gọi với số lượng lớn người tham gia, màn hình của bạn có thể bị lộn xộn với những người tham gia ấy, điều này có thể gây mất tập trung, đặc biệt là nếu một số người không bật camera. Ẩn những người tham gia không sử dụng camera bằng cách đi tới Settings > Video > Meetings và chọn Hide nonvideo participants.

Những tính năng "ẩn" của Zoom

9. Bật chế độ xem thư viện

Thay vì chỉ nhìn thấy người đang nói, bạn có thể bật tính năng này để xem cùng lúc nhiều người. Nhấp vào tab có nội dung Gallery view ở góc trên cùng bên phải để bật tính năng này nhé.

Một trang chỉ có thể hiển thị tối đa 49 người, đồng nghĩa là khi trên 49 người bạn sẽ tùy chọn di chuyển giữa nhiều trang để xem. Thay đổi lại bằng cách nhấp vào Speaker view ở góc trên cùng bên phải.

Những tính năng "ẩn" của Zoom

Như vậy trên đây VnDoc đã chia sẻ 9 mẹo sử dụng tính năng “ẩn” ít người biết của Zoom. Với những mẹo này giúp thầy cô thuận tiện hơn khi sử dụng phần mềm bằng các phím tắt đơn giản mà bấy lâu nay mình vẫn còn chưa nhớ đến. Chúc quý thầy cô thực hiện thanh công. Ngoài ra mời quý thầy cô tham khảo thêm một số ứng dụng hay khác tại: Dạy học Online

Đánh giá bài viết
1 4.655
Sắp xếp theo

    Dạy học Online

    Xem thêm