PayPal là gì?

Tìm hiểu về thanh toán PayPal

Bạn đang cần biết chính xác PayPal là gì? Điều kiện để mở tài khoản PayPal hay cách mở tài khoản PayPal có phức tạp không? Bài viết ngày hôm nay của VnDoc sẽ giải đáp cho bạn tất cả những thắc mắc trên, mời các bạn cùng tìm hiểu.

PayPal là gì?

PayPal là một công ty chuyên về dịch vụ ví điện tử hay cổng thanh toán trực tuyến trên mạng Internet, hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử được thành lập từ năm 1998, có trụ sở chính tại Sanjose, Califonia, Hoa Kỳ. Dịch vụ chính của Paypal là thanh toán và chuyển tiền qua mạng Internet nhằm hỗ trợ mọi người có một địa chỉ an toàn và tin cậy cho việc thanh toán, chuyển tiền qua mạng internet, ngoài ra PayPal cũng được xem như là một bên trung gian trong quá trình giao dịch của người mua và người bán.

Sàn Giao Dịch Vicuta

Đây là một dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử thay thế cho các phương thức truyền thống sử dụng giấy tờ như séc và các lệnh chuyển tiền. Paypal thu phí thông qua thực hiện việc xử lý thanh toán cho các công ty và đơn vị kinh doanh trực tuyến, các trang đấu giá, và các khách hàng doanh nghiệp khác. Khi có tài khoản PayPal, bạn có thể sử dụng nó để chuyển tiền vào tài khoản này hoặc dùng để thanh toán trực tuyến hoặc rút tiền trên mạng về tài khoản ngân hàng của mình.

Ưu điểm của Paypal

Thanh toán nhanh chóng: Giao dịch bằng Paypal được thực hiện rất nhanh chóng và tức thời.

Dễ dàng nhận và chuyển tiền qua lại giữa các tài khoản PayPal mà không bị mất phí trong trường hợp 2 cá nhân chuyển tiền cho nhau.

Không cần nhập thông tin chủ thẻ nhiều lần: Thông tin của chủ thẻ đã được lưu trữ một lần duy nhất khi đăng ký tài khoản. Và bạn không cần nhập đi nhập lại thông tin chủ thẻ cho mỗi lần thanh toán. Khi bạn click chọn thanh toán bằng PayPal thì nó sẽ hiện ra 1 trang truy cập vào Paypal, bạn vào tài khoản đó. Rồi ấn tiếp theo, click vào dòng chữ “PAY NOW” là xong.

Bảo mật thông tin khách hàng: Các thông tin cá nhân của các chủ thẻ sẽ được bảo mật tuyệt đối.

Phổ biến: Paypal là một trong những ví điện tử có mạng lưới thanh toán rộng khắp các nước trên thế giới.

Hỗ trợ: Paypal có dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt và nhanh chóng.

Hướng dẫn đăng ký Paypal

Bước1: Truy cập vào địa chỉ https://www.paypal.com/vn/home (hiện tại thì paypal đã hỗ trợ tiếng việt rồi nên sẽ có ít nhiều lợi ích cho mọi người). Sau đó bạn ấn vào phần cần chọn nút “Sign Up” nếu là phiên bản tiếng Anh, là phần ngay “Đăng Ký” nếu là phiên bản tiếng Việt trên trang chính hoặc nút này cũng hiển thị ở góc phải màn hình.

Bước 2: Sau khi ấn vào “Sign Up” sẽ hiện ra cửa số mà tại Paypal sẽ yêu cầu bạn chọn một trong hai loại tài khoản. Nếu bạn chỉ chủ yếu dùng Paypal để mua hàng online nhỏ lẻ, thì bạn nện chọn cột bên trái là “Buy with PayPal”. Còn nếu bạn dùng Paypal để nhận tiền từ các tài khoản khác hoặc bán hàng sang nước ngoài, bạn chọn cột bên phải là “Receive payments with PayPal”.

Chi tiết hơn về các tài khoản tại Paypal

Buy with PayPal: Là loại tài khoản cá nhân, dành cho những người tham gia để mua bán nhỏ lẻ, hay nhận tiền từ việc freelancer nước ngoài.

Receive payments with PayPal: Là loại tài khoản dành cho doanh nghiệp, doanh nghiệp có tài khoản ngân hàng là tên doanh nghiệp. Được dùng để mua bán hàng hóa nhiều (như là bán hàng lên Ebay, Amazon…). Đồng thời tài khoản này cho phép nhiều người truy cập.

Trong bài viết này, VnDoc sẽ hướng dẫn bạn đăng ký tài khoản là cá nhân nhé.

Bước 3: Sau khi đã lựa chọn được loại hình tài khoản Paypal phù hợp, bước tiếp theo bạn Điền email và password của bạn.

Bước 4: Điền các thông tin cá nhân của mình theo mẫu ở dưới để xác thực tài khoản.

PayPal là gì

Các lưu ý khi điền thông tin

Ở phần họ tên, bạn cần điền chính xác tên của mình. Tránh dùng các tên giả hoặc nickname vì điều này sẽ gây rắc rối cho bạn sau này khi cần nhận tiền từ Paypal.

First name: Điền tên của bạn.

Last name: Điền họ và tên đệm

National ID: Phần này bạn cần điền đúng số CMND của bạn.

Mã Zip Code : Mã ZIP CODE có 6 chữ số, bạn lên Google tìm kiếm mã zip code theo tên thành phố bạn sinh sống và điền vào. (Ví dụ: Mã ZIP CODE của HÀ NỘI là 150000)

Khi đã điền xong thông tin, bạn tích vào ô xác nhận thông tin và đồng ý với các điều khoản rồi nhấn nút “Agree And Create Account”.

Bước 4: Liên kết với thẻ VISA

Sau bước thứ 3, bạn có thể chưa cần liên kết với thẻ Visa của bạn, nhưng nếu không liên kết thẻ với thẻ Visa thì tài khoản Paypal của bạn sẽ bị giới hạn giao dịch trong mức 100$ và bị hạn chế trong một vài tính năng.

Nếu không cần liên kết hoặc chưa có thẻ VISA bạn có thể bỏ qua bước 4 này, và như trong hình ở dưới thì bạn bạn chọn vào mục “I’ll do it later” và tiếp tục sử dụng tài khoản Paypal của mình.

Đăng ký PayPal

Còn nếu bạn muốn Add thẻ VISA vào Paypal luôn cho an toàn cũng như được sử dụng đầy đủ tính năng, bạn cần điền đầy đủ thông tin visa ở như hình ở dưới nhé và sau đó chọn “Link Card” để hoàn thành.

Như hình ở dưới là bạn đã cơ bản tạo thành công tài khoản tại Paypal, công việc tiếp theo là xác minh tài khoản.
Lập tài khoản Paypal

Hướng dẫn xác minh,verify tài khoản Paypal

Bước 1: Vào mail mà bạn đã dùng để đăng ký tài khoản paypal, sau đó sẽ check email từ Paypal và thực hiện xác minh tài khoản, sau đó bạn có thể đăng nhập lại vào Paypal.

Hãy nhấn vào nút Yes, this is my email rồi gõ password để xác nhận email là chính chủ nhé.

Sau khi nhấn “Confirm Email Address” thì quá trình xác minh thành công, PayPal sẽ đưa bạn về trang My Account.

Bước 2: Bạn đăng nhập lại vào Paypal, và ở giao diện My Paypal, chọn vào “Wallet” hoặc nhấn “Bank accounts and cards” để vào trang quản lý tài khoản thẻ bắt đầu quá trình verify.

Xác minh Paypal

Bước 3: Chọn tiếp “Credit Cards”. Click vào “Confirm Credit Card”.

Xác minh tài khoảnpaypal

Bước 4: Tiếp theo, Paypal sẽ yêu cầu bạn nhập 4 số digit code. Bạn nhấn ok để Paypal gửi 4 con số này cho bạn. Để lấy và nhập 4 con số này, bạn có thể check tin nhắn hoặc liên hệ với ngân hàng cung cấp thẻ VISA cho bạn.

Bước 5: Sau khi có 4 số này rồi bạn quay lại giao diện bên Paypal khi nãy, chọn “Ready to confirm”.

Xác minh Paypal

Rồi điền 4 số digit-code vào ô trống xong nhấn Confirm là xong nhé !

Khi Verify thành công, Paypal sẽ hiển thị các thông tin cho bạn như hình bên dưới nhé.
Đăng ký paypal thành công

Lời kết

Trên đây là bài viết “PayPal là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản Paypal chi tiết nhất” của VnDoc, hy vọng qua bài viết này bạn có thể dễ dàng đăng ký, xác thực thành công tài khoản tại Paypal.

Đánh giá bài viết
6 97
Sắp xếp theo

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm