Quản lý nhiều tài khoản trong một hộp thư Gmail

Quản lý nhiều tài khoản trong một hộp thư Gmail

Quản lý nhiều tài khoản trong một hộp thư Gmail sẽ giúp các bạn làm việc với Gmail được dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc kiểm tra, gửi thư, trả lời với nhiều tài khoản với 3 cách đơn giản, được VnDoc hướng dẫn chi tiết và cụ thể sau đây. Mời các bạn tham khảo.

Hướng dẫn cách chơi Game trên Google Chrome khi mất mạng

Cài windows 10 song song với windows 8.1, win 7

Hướng dẫn cách in File PDF với Foxit Reader và Adobe Reader

Trong cuộc sống công việc bận rộn nên bạn cần có nhiều tài khoản Gmail. Do đó sẽ có những lúc mà phải đăng nhập lần lượt nhiều tài khoản khác nhau để gửi và nhận mail khiến bạn thấy rất bất tiện, mất thời gian. Vậy đâu là giải pháp cho tình trạng này, VnDoc sẽ giới thiệu đến các bạn cách thiết lập để quản lý nhiều tài khoản trên một tài khoản Gmail.

1. Tự động chuyển tiếp thư đến một địa chỉ email khác

Đây là cách nhanh và đơn giản nhất để bạn gom thư từ nhiều hộp thư (gọi chung là các hộp thư con) vào chung một hộp thư chính. Khi các hộp thư con có thư mới, các thư này sẽ tự động chuyển tiếp đến địa chỉ hộp thư chính. Nhờ vậy, từ hộp thư chính, bạn có thể xem được thư từ nhiều hộp thư con.

Các bước tiến hành như sau:

Bước 1: Tại hộp thư con, bạn nhấn vào biểu tượng hình răng cưa trên giao diện Gmail, chọn Settings/Cài đặt để đến với trang cấu hình tài khoản.

Cách quản lý nhiều tài khoản Gmail

Bước 2: Bạn chọn thẻ Forwarding and POP/IMAP rồi nhấn nút Add a forwarding address.

Tích hợp nhiều tài khoản Gmail trên một Gmail chính

Bước 3: Sau khi nhấn thì sẽ có một hộp thoại hiện ra, bạn điền địa chỉ email chính vào ô Please enter a new forwarding email address rồi nhấn Next.

Tích hợp nhiều tài khoản Gmail trên một Gmail chính

Tiếp tục hiện ra một hộp thư nữa, nhấn Proceed.

Tích hợp nhiều tài khoản Gmail trên một Gmail chính

Tiếp tục nhấn OK

Tích hợp nhiều tài khoản Gmail trên một Gmail chính

Bước 4: Kế đến, bạn đăng nhập vào tài khoản email chính đã khai báo ở bước trên, nhấn vào đường dẫn xác nhận trong thư có tiêu đề Gmail Forwarding Confirmation.

nhiều tài khoản Gmail trên một Gmail chính

Khi ấn vào đường link trên sẽ dẫn đến một cửa sổ xác nhận

Đăng nhập nhiều tài khoản Gmail một lúc

Bước 5: Sau khi xác nhận xong, bạn quay lại tài khoản thư con chọn đến phần cấu hình Forwardingand POP/IMAP. Tại mục Forwarding, bạn đánh dấu vào ô Forward a copy of incoming mail to (1) để kích hoạt tính năng tự động chuyển tiếp đến địa chỉ email chính.

Ngoài ra, bạn nhấn mũi tên xổ xuống tại mục Keep Gmail’s copy in the Inbox (2) và chọn tác vụ sẽ thực hiện với các thư trên hộp thư con sau khi đã được chuyển tiếp, gồm:

  • Keep Gmail’s copy in the Inbox (giữ lại thư trong hộp thư con),
  • Mark Gmail’s copy as read (đánh dấu thư là đã đọc),
  • Archive Gmail’s copy (đưa thư vào phần Archives),
  • Delete Gmail’s copy (xóa thư).

Thường thì bạn nên lựa chọn Keep Gmail’s copy in the Inbox. Sau đó nhấn Save Changes để lưu lại thiết lập.

Đăng nhập nhiều tài khoản Gmail một lúc

Bạn thực hiện lại các thao tác trên với các hộp thư con còn lại để chuyển tiếp thư đến hộp thư chính.

2. Quản lý nhiều hộp thư qua giao thức POP3

Nếu không muốn sử dụng tính năng Forwarding để chuyển tiếp thư, bạn có thể cấu hình cho hộp thư chính nhận thư từ các hộp thư con thông qua giao thức POP3. Với cách làm này, yêu cầu các hộp thư con phải bật sẵn POP3.

Bước 1: Để bật POP3, bạn vào tài khoản con, lựa chọn Settings, chọn thẻ Forwarding and POP/IMAP. Tại mục POP Download, bạn đánh dấu vào ô Enable POP for all mail hay Enable POP for mail that arrives from now on.

  • Nếu chọn Enable POP for all mail, sau khi cấu hình xong, toàn bộ thư trên hộp thư con sẽ được chuyển sang hộp thư chính.
  • Nếu chọn Enable POP for mail that arrives from now on, chỉ những thư mới kể từ thời điểm cấu hình mới được chuyển sang hộp thư chính.

Ngoài ra, tại mục When messages are accessed with POP, bạn giữ nguyên tùy chọn Keep Gmail’s copy in the Inbox để lưu lại thư trên hộp thư con sau khi chúng đã chuyển sang hộp thư chính. Hoặc chọn Delete Gmail’s copy để xóa chúng đi.

Đăng nhập nhiều tài khoản Gmail một lúc

Bước 2: Sau đó, bạn truy cập vào trang Settings của hộp thư chính. Tại thẻ Accounts, bạn nhấn Add a POP3 mail account you own.

Tích hợp nhiều email vào tài khoản Gmail

Bước 3: Ở hộp thoại hiện ra, bạn điền địa chỉ email con vào ô Email address rồi nhấn Next Step.

Tích hợp nhiều email vào tài khoản Gmail

Bước 4: Kế đến, bạn khai báo mật khẩu của email con vào ô Password, giữ nguyên các tùy chọn khác rồi nhấn Add Account. Để quản lý thư dễ dàng hơn, bạn có thể đánh dấu vào ô Label incomingmessages để gom thư từ các hộp thư con vào từng nhãn riêng (tên nhãn trùng với địa chỉ email con).

Tích hợp nhiều email vào tài khoản Gmail

Bước 5: Khi thấy thông báo Your mail account has been added nghĩa là đã cấu hình thành công. Bạn đóng hộp thoại lại.

Tích hợp nhiều email vào tài khoản Gmail

Nhược điểm của cách làm này là thư sẽ đến hộp thư chính chậm hơn so với tính năng tự chuyển tiếp thư. Cứ sau một khoảng thời gian, hộp thư chính sẽ kết nối đến các hộp thư con qua giao thức POP3 và tải các thư mới về. Quá trình này nhanh hay chậm tùy thuộc vào dung lượng thư trên hộp thư con.

3. Gửi thư từ địa chỉ email khác

Sau khi đã gom thư từ nhiều hộp thư con vào chung hộp thư chính, vấn đề còn lại khi trả lời các thư trên, địa chỉ người gửi trong thư trả lời lại là địa chỉ email chính. Điều này đôi khi làm giảm độ tin cậy đối với người nhận thư. Bạn có thể thực hiện theo thủ thuật sau để có thể gửi thư dưới một địa chỉ email khác.

Bước 1: Bạn truy cập vào trang Settings của hộp thư chính, chọn thẻ Accounts, nhấn Add another emailaddress you own tại mục Send mail as.

Quản lý nhiều email vào tài khoản Gmail

Bước 2: Ở hộp thoại hiện ra, bạn điền tên hiển thị và địa chỉ email con vào hai ô Name Email address. Bạn bỏ chọn tại mục Treat as an alias rồi nhấn Next Step.

Tích hợp nhiều gmail vào tài khoản Gmail

Bước 3: Tiếp theo, bạn nhấn Send Verification và truy cập vào hộp thư con, nhấn vào liên kết xác nhận để hoàn tất.

Bước 4: Khi vào lại thẻ Accounts trong trang Settings của hộp thư chính, danh sách các địa chỉ email đã thêm sẽ được liệt kê tại mục Send mail as.

Mỗi khi gửi thư hay trả lời thư, bạn có thể tùy ý chọn địa chỉ email người gửi tại trường From.

Tích hợp nhiều gmail vào tài khoản Gmail

Trên đây là 3 cách đơn giản mà VnDoc xin được gửi tới các bạn để quản lý các tài khoản Gmail của mình được dễ dàng và thuận lợi hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công và tìm được nhiều tài liệu có ích trên trang VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
1 377
Sắp xếp theo

Thủ thuật văn phòng

Xem thêm