Quy trình dạy học môn Toán lớp 2 sách Cánh Diều

Quy trình dạy học môn Toán lớp 2 sách Cánh Diều giúp thầy cô dễ dàng lên kế hoạch bài giảng môn Toán cụ thể trong quá trình giảng dạy cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

Quy trình dạy học môn Toán lớp 2 Cánh Diều

1. Dạy học “Bài mới’’

a. Các HĐ chủ yếu trong tiến trình dạy học dạng “Bài mới”:

Quy trình dạy học môn Toán lớp 2

b) Dạy học dạng bài “Thực hành – Luyện tập”

Các HĐ chủ yếu trong tiến trình dạy học dạng bài “Thực hành – Luyện tập”:

Quy trình dạy học môn Toán lớp 2 Cánh Diều

c) Dạy học dạng bài “Ôn tập’’

Bài Ôn tập nên được cấu trúc gồm ba phần:

  • Tái hiện, củng cố: Gồm những bài tập cơ bản được chọn lọc giúp HS tái hiện, củng cố những kiến thức cơ bản, trọng tâm đã học trongtuần.
  • Kết nối: Gồm những bài tập được chọn lọc giúp HS kết nối các kiến thức được học trong tuần và nâng cao dần kĩ năng giải toán và NL tư
  • Vận dụng, phát triển: Gồm những bài tập ở mức độ vận dụng, phát triển, những bài toán vui, những câu đố, những ứng dụng hoặc thể hiện của toán học trong đời sống. HS phải phân tích, tổng hợp, so sánh và vận dụng kiến thức để hoàn thành các bàitập.

Cuối mỗi bài học nên có mục “Em tự đánh giá” để HS tự đánh giá việc hoàn thành bài học hoặc để GV, cha mẹ HS đánh giá sự tiến bộ của HS.

d) Dạy học dạng bài “Hoạt động thực hành trải nghiệm”

Đây là dạng bài được tổ chức thông qua các HĐ thực hành – trải nghiệm nhằm ôn tập, củng cố, thực hành vận dụng các kiến thức toán học vào thực tiễn (có thể tổ chức ngoài giờ chính khoá).

VD thông qua các HĐ: thiết kế trò chơi về tính nhẩm, lắp ghép, tạo hình sáng tạo; cân, đo, thu thập, kiểm đếm số lượng trong thực tế HS được vận dụng kiến thức, kĩ năng vào cuộc sống, được giao tiếp, hợp tác và giải quyết vấn đề. Thông qua đó phát triển các NL phẩm chất.

Ngoài Quy trình dạy học môn Toán lớp 2 sách Cánh Diều trên. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều đề thi hay và chất lượng, các dạng toán nâng cao hay và khó dành cho các bé học Toán lớp 2 được chắc chắn, củng cố và nắm chắc kiến thức nhất. Dưới đây là giáo án môn học Cánh diều. Đây là sách mới nằm trong chương chương trình cải cách của bộ giáo dục mới nhất. Giáo án có sẵn bản word để tải về. Hi vọng, mẫu giáo án này sẽ là sự tham khảo hữu ích cho thầy cô. Chúc thầy cô có những bài giảng chất lượng!

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 1.669
Sắp xếp theo

    Toán lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm