Suy nghĩ của anh chị về cách giáo dục con cái

Nêu suy nghĩ của anh chị về cách giáo dục con cái

Suy nghĩ của anh chị về cách giáo dục con cái vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ về cách giáo dục con cái

Cha mẹ sinh con ra ai ai cũng mong muốn cho con mình thành đạt và hạnh phúc, nhưng có rất nhiều cách giáo dục con cái để họ trở thành những người mạnh mẽ khi sống trong xã hội giống như câu nói của Babble đã từng nói: “Sứ mạng của người mẹ không phải là chỗ dựa cho con cái mà là làm chỗ dựa ấy trở nên không cần thiết.

Gia đình luôn là bến đỗ và là chỗ dựa vững chắc cho con cái, nhưng để con trở thành một người có ích cho xã hội, một người biết tự lập và đứng lên sau những lần vấp ngã thì cha mẹ cần phải lựa chọn cho mình những cách giáo dục đúng đắn và hoàn hảo nhất. Con cái trong mắt cha mẹ luôn là những người nhỏ bé và chưa trưởng thành nhưng họ không biết rằng nếu cứ coi con mình là một đứa on nít thì mãi mãi con mình sẽ không thể nào có thể trưởng thành trong xã hội được.

Khi còn nhỏ con cái được bao bọc và chở che qua đôi bàn tay của cha mẹ nhưng khi lớn lên họ cần phải tự lập, trưởng thành, va vấp và lớn lên trong cuộc sống, đúng như câu nói trên đã khẳng định cha mẹ là chỗ dựa cho con cái, nhưng cha mẹ hãy làm như nào để chỗ dựa đó trở nên không cần thiết nữa. Một cách giáo dục sai lầm ngày nay là cha mẹ quá nuông chiều con cái, đến mức con cái không thể tự lập và lớn lên nếu không có vòng tay che chở của cha mẹ, đây là những điều rất đáng buồn, bởi việc để cho con dựa dẫm vào gia đình là một việc làm không đúng đắn.

Câu nói trên ý muốn nói cha mẹ cần làm mọi cách để con cái thấy cha mẹ là chỗ dựa nhưng đôi khi không thực sự cần thiết nữa, nghĩa bóng của câu nói đó muốn khẳng định lại sự tự lập và đứng dậy mạnh mẽ, cách giáo dục tự lập của cha mẹ. Cha mẹ cần phải làm cho con tự lập hơn cho cuộc đời của mình, phải biết ý thức và trách nhiệm được cuộc sống của chính mình, không nên để nó cứ chảy trôi và dựa dẫm vào người khác. Cần ý thức và có trách nhiệm với toàn xã hội có như vậy con người mới cảm thấy được sự giáo dục đúng đắn là rất cần thiết.

Để giáo dục con cái đúng cách không phải là một dễ dàng, chính vì thế mỗi bậc phụ huynh cần phải lên kế hoạch cho mình một cách chi tiết để lựa chọn được cho mình một cách giáo dục toàn diện nhất. Ở phương tây họ giáo dục con cái theo cách tự lập từ sớm, nhưng ở Việt Nam phương pháp giáo dục này mới được áp dụng ở một số bậc phụ huynh, còn hầu hết tất cả các gia đình ở Việt Nam, vẫn giáo dục con cái theo cách bao bọc và chăm sóc từ đầu đến cuối. Cách giáo dục đó để lại cho mọi người một hệ quả nghiêm trọng khi con cái không thể trưởng thành nhanh được, họ bị phụ thuộc quá nhiều vào cha mẹ. Họ không thể chủ động và lớn lên nhanh chóng, đó là rất nhiều những hậu quả mà do cách giáo dục sai lầm gây ra.

Câu nói trên đã khẳng định hoàn toàn đúng, mỗi bậc phụ huynh cần phải lựa chọn cho mình một cách giáo dục đúng đắn để cho con được hưởng quyền tự lập từ sớm và khi lớn lên, họ vấp ngã họ vẫn đứng dậy được, cha mẹ cũng là động lực và chỗ dựa vững chắc cho con cái nhưng đó không phải là duy nhất, bởi mỗi người chúng ta phải đứng lên bằng chính đôi chân của mình, cần phải ra sức cố gắng, rèn luyện để vượt qua giáo cản của sự phụ thuộc, cần phải rèn luyện mỗi ngày một cách tích cực và chủ động hơn.

Việc lựa chọn phương pháp giáo dục cho con cái là rất cần thiết bởi nó tạo nên cho con bạn một thói quen,một phẩm chất từ bé, nhiều gia đình bao bọc con một cách thái quá, nên khi ra ngoài xã hội, khi cha mẹ không còn bên cạnh để chăm sóc và bảo vệ thì lại không thể nào mà lớn lên và chịu đựng được.

Cách giáo dục con cái phải được rèn luyện và lựa chọn một phương pháp hoàn hảo nhất, để cho con cái tự lập và làm cho cha mẹ không còn là chỗ dựa cần thiết nữa không phải là không yêu thương con cái mà là muốn cho con trưởng thành và ngày càng lớn hơn. Trong cuộc sống chúng ta cần phải cố gắng rèn luyện và tự lập với gia đình để phát triển hơn mỗi ngày. Gia đình là động lực, là nền tảng nhưng khi không có gia đình bên cạnh chúng ta vẫn có thể lớn lên và làm được mọi điều trong cuộc sống.

Mỗi chúng ta đều phải lựa chọn cho mình một cách giáo dục con cái cho phù hợp. Bởi gia đình là môi trường giáo dục đầu tiên và có ảnh hưởng lớn nhất đến con cái, chính vì thế việc lựa chọn cho mình một cách giáo dục phù hợp là điều rất cần thiết.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ của anh chị về cách giáo dục con cái. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 157
Sắp xếp theo

Ngữ văn lớp 11

Xem thêm