Suy nghĩ của em về một trái tim hoàn hảo

Một trái tim hoàn hảo là gì? Trái tim hoàn hảo được hiểu như thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết văn Suy nghĩ của em về một trái tim hoàn hảo dưới đây của VnDoc.com để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Dàn ý nghị luận xã hội về một trái tim hoàn hảo

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: một trái tim hoàn hảo.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách dẫn mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân.

2. Thân bài

a. Giải thích

Trái tim hoàn hảo: trái tim biết rung cảm, yêu thương, sống với tình cảm, khát khao, đam mê được cống hiến, được giúp đời, giúp người, rộng mở đối với những hoàn cảnh khó khăn. Trái tim đại diện cho tình cảm của con người, cho tâm hồn con người. Mỗi chúng ta hãy sống và rèn luyện cho bản thân một trái tim hoàn hảo để góp phần làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp, giàu tình cảm hơn.

b. Phân tích

Trái tim trở nên hoàn hảo hơn khi nó biết cho đi bởi đó là khi trái tim ấy biết đồng cảm với những mảnh đời, những số phận bất hạnh xung quanh.

Trái tim cũng trở nen đẹp hơn khi biết nhận yêu thương. Biết đón nhận yêu thương, con người sẽ cảm thấy cuộc sống này thật đẹp, thật đáng sống.

Xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp, hạnh phúc hơn nếu con người có một trái tim hoàn hảo, biết cho đi yêu thương, rung cảm với những số phận khác và cảm nhận được tình cảm mà người khác dành cho mình.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người sống tình cảm, sẵn sàng giúp đỡ, yêu thương người khác để minh họa cho bài làm văn của mình.

d. Phản đề

Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống với trái tim sắt đá, không có tấm lòng yêu thương người khác. Lại có những người lạnh lùng, vô cảm, chỉ biết đến bản thân mình, vì lợi ích của mình mà bất chấp, làm những việc trái đạo đức,… Những người này thật đáng chê trách và cần xem lại chính mình.

e. Liên hệ bản thân

Là người học sinh, thế hệ trẻ, tương lai của đất nước, ta cần biết sống với một trái tim biết rung cảm, có tình yêu thương, biết san sẻ, giúp đỡ những người xung quanh, người có hoàn cảnh khó khăn để giúp cho đất nước phát triển bền vững hơn trên nền tảng của tình yêu thương.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: một trái tim hoàn hảo.

Nêu suy nghĩ của em về một trái tim hoàn hảo mẫu 1

Con người sống trong xã hội ngoài việc sống cho bản thân mình, hoàn thiện bản thân mình thì cũng cần nghĩ cho người khác, sống yêu thương, chan hòa để xã hội ngày càng phát triển tốt đẹp hơn. Và chỉ khi sống như thế, ta mới có một trái tim hoàn hảo. Trái tim hoàn hảo là trái tim biết rung cảm, yêu thương, sống với tình cảm, khát khao, đam mê được cống hiến, được giúp đời, giúp người, rộng mở đối với những hoàn cảnh khó khăn. Trái tim đại diện cho tình cảm của con người, cho tâm hồn con người. Mỗi chúng ta hãy sống và rèn luyện cho bản thân một trái tim hoàn hảo để góp phần làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp, giàu tình cảm hơn. Trái tim trở nên hoàn hảo hơn khi nó biết cho đi bởi đó là khi trái tim ấy biết đồng cảm với những mảnh đời, những số phận bất hạnh xung quanh. Trái tim cũng trở nen đẹp hơn khi biết nhận yêu thương. Biết đón nhận yêu thương, con người sẽ cảm thấy cuộc sống này thật đẹp, thật đáng sống. Xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp, hạnh phúc hơn nếu con người có một trái tim hoàn hảo, biết cho đi yêu thương, rung cảm với những số phận khác và cảm nhận được tình cảm mà người khác dành cho mình. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống với trái tim sắt đá, không có tấm lòng yêu thương người khác. Lại có những người lạnh lùng, vô cảm, chỉ biết đến bản thân mình, vì lợi ích của mình mà bất chấp, làm những việc trái đạo đức,… Những người này thật đáng chê trách và cần xem lại chính mình. Là người học sinh, thế hệ trẻ, tương lai của đất nước, ta cần biết sống với một trái tim biết rung cảm, có tình yêu thương, biết san sẻ, giúp đỡ những người xung quanh, người có hoàn cảnh khó khăn để giúp cho đất nước phát triển bền vững hơn trên nền tảng của tình yêu thương. Một lần được sống, hãy tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cho bản thân, cho xã hội để cuộc sống thế tốt đẹp hơn cũng như ta không có gì phải tiếc nuối.

Nêu suy nghĩ của em về một trái tim hoàn hảo mẫu 2

Có lẽ bản thân mỗi người luôn đi tìm cho mình một định nghĩa về trái tim hoàn hảo. Với bản thân em, một trái tim hoàn hảo không phải là trái tim nguyên vẹn, đẹp đẽ về hình thức mà nó chỉ hoàn hảo khi biết cho và nhận, khi được nhận yêu thương và biết sẻ chia yêu thương. Trái tim trở nên hoàn hảo hơn khi nó biết cho đi bởi đó là khi trái tim ấy biết đồng cảm với những mảnh đời, những số phận bất hạnh xung quanh. Chỉ là một hành động sẻ chia, con người sẽ lan tỏa sự yêu thương đến cộng đồng, để yêu thương được lan tỏa và còn mãi. Con người rồi cũng sẽ trở về với cát bụi, với đất mẹ nhưng quan trọng là sự sẻ chia, giúp đỡ của họ với người khác thì sẽ còn mãi. chẳng gì có thể ngăn được những hành động xuất phát từ đáy lòng cảm thông, từ trái tim thổn thức. Đồng thời trái tim cũng trở nen đẹp hơn khi biết nhận yêu thương. Biết đón nhận yêu thương, con người sẽ cảm thấy cuộc sống này thật đẹp, thật đáng sống biết bao. Được sống trong tình yêu thương cũng chính là một loại hạnh phúc. Vì vậy bản thân mỗi người cần bồi dưỡng tâm hồn, biết lan tỏa yêu thương, đồng thời trân trọng tình cảm mà mọi người dành cho mình.

----------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ của em về một trái tim hoàn hảo. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Để giúp bạn đọc có thêm tài liệu học tập hơn nữa, VnDoc.com mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
2 4.680
Sắp xếp theo

Ngữ văn lớp 11

Xem thêm