Suy nghĩ về câu nói bản thân chúng ta phải là chủ nhân của số phận

Suy nghĩ của em về câu nói bản thân chúng ta phải là chủ nhân của số phận

Số phận là gì? Số phận là do ông trời quyết định hay do chính chúng ta làm chủ? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết Suy nghĩ về câu nói bản thân chúng ta phải là chủ nhân của số phận dưới đây của VnDoc.com để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về câu nói bản thân chúng ta phải là chủ nhân của số phận

Chúng ta khi gặp khó khăn hay vô tình thất bại ở một thời điểm nào đó, chúng ta đều khiển trách đó là do số phận sắp đặt, có cố gắng cũng chẳng thể đổi thay. Nhưng sao chúng ta chưa từng nghĩ, thất bại là do đâu, do chúng ta hay vì một thứ gì đó. Sao chúng ta không dùng thất bại đó để sửa chữa cho lần sau, để tiến đến thành công làm gì có chuyện không trải qua thất bại. Trên thực tế, làm gì có cái gọi là số phận ông trời bắt buộc chúng ta phải tuân theo. Há phải chăng chỉ là do chúng ta nghĩ quá lên. Cuộc đời chúng ta khi sinh ra là của chúng ta, do chúng ta, số phận cũng phải tuân theo chúng ta. Chúng ta chính là chủ nhân cả số phận, thắng hay thua bại hay thành là do chúng ta quyết định, do quyết tâm cố gắng của chúng ta đến đâu. Sao chúng ta vấp ngã cái, là cho đó là tại số phận, rồi để mặc cho "số phận đưa đẩy"? Chúng ta có quyền điều khiển số phận của mình cơ mà? Chúng ta có quyền đứng lên quyết định cuộc đời mình cơ mà!

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về câu nói bản thân chúng ta phải là chủ nhân của số phận. Qua đây bạn đọc có thể nắm được những ý chính để xây dựng bài viết cho mình. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 58
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm