Suy nghĩ về hai tiếng Gia đình

Nêu suy nghĩ về hai tiếng Gia đình

Suy nghĩ về hai tiếng Gia đình vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và có thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho riêng mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Bài văn mẫu suy nghĩ về hai tiếng Gia đình

Mỗi chúng ta hẳn ai cũng mong muốn có một cuộc sống êm đềm, suôn sẻ theo mong muốn của bản thân, nhưng không phải ai cũng trọn vẹn được với điều đó. Trong những thời điểm khó khăn nhất của cuộc sống, mỗi người trong chúng ta đều cố gắng tìm đến những điểm tựa tinh thần có thể an ủi, vực dậy chúng ta khỏi những khó khăn, vấp váp tưởng chừng không thể vượt qua được. Một trong số những điểm tựa vô cùng quý giá đối với mỗi con người đó là tình cảm gia đình. Tình cảm gia đình mang đến sức mạnh vô giá mà không ai, không người nào có thể phủ nhận được, trở thành điều quý giá nhất của mỗi người, nhất là khi phải trải qua nhiều mối quan hệ khác nhau và vô cùng phức tạp ngoài xã hội. Nhất là trong bối cảnh xã hội của cuộc sống quá nhiều sự xô bồ.

Gia đình hiểu theo nghĩa hẹp là sự gắn kết giữa những người có cùng máu mủ, huyết thống. Mở rộng hàm nghĩa của từ gia đình, đó là sự gắn kết giữa người với người trong xã hội ngay cả những người không cùng huyết thống với nhau, chỉ cần họ trân trọng nhau, coi nhau như người thân, yêu thương và đùm bọc nhau cả khi no ấm hay khi bệnh tật, hoạn nạn.

Tình cảm gia đình là thứ tình cảm đặt trong mối quan hệ giữa những người thân cùng máu mủ, là một điều thiêng liêng, trân quý mà không ai có thể phủ nhận được.

Tình cảm gia đình là thứ tình cảm không điều gì xóa nhòa được, không điều gì có thể cản trở và làm nó trở nên nhạt nhòa được. Gia đình là nơi nuôi dưỡng ta, là tuổi thơ, là khát vọng trưởng thành, là nơi để trở về, là nơi tràn ngập những tiếng cười vô lo vô nghĩ nhất, đem đến cho mỗi cá nhân những giá trị sống tốt đẹp nhất.

Tình cảm gia đình trước hết là tình cảm mà những người trong gia đình dành cho nhau, đó có thể là tình mẫu tử, tình phụ tử hoặc tình cảm vợ chồng, anh em trong một nhà, cháu chắt. Mỗi tình cảm đó đều mang tính bền vững, sâu nặng và đầy ý nghĩ.

Tình cảm như gia đình là để nói về những con người không cùng huyết thống. Đó cũng là tình cảm đáng trân trọng, thậm chí còn rất quý giá bởi họ đến với nhau không vì bất cứ ràng buộc nào về máu mủ mà chỉ đơn giản là thứ tình cảm trân quý đó dành cho nhau, quan tâm đến nhau, giúp đỡ nhau.

Tình cảm gia đình có nhiều cách để thể hiện, đôi khi những sự quan tâm rất nhỏ lại làm nên những điều rất lớn. Sự quan tâm mà người con dành cho cha mẹ có thể làm cho cha mẹ ấm lòng, con cái nghe lời cha mẹ, luôn lo lắng cho cha mẹ khi họ ốm đau, vất vả…Đó là những điều vô cùng giản dị của tình cảm gia đình. Tình cảm gia đình có thể khiến con người luôn cảm thấy gần nên nhau cho dù đang ở khoảng cách rất xa nhau. Điều này có được vì người ta có thể gửi gắm những tình cảm yêu thương, gắn bó với nhau bằng tấm lòng của mình, luôn nghĩ đến nhau, làm tất cả vì nhau, có thể hy sinh vì nhau, luôn lo lắng cho nhau.

Tình cảm gia đình là thứ tình cảm đẹp, có thể tồn tại vĩnh hằng bởi những gì thuộc thế giới tinh thần là những gì cao quý nhất, bền vững nhất. Cuộc sống luôn luôn tồn tại những giá trị tốt đẹp, nó không thể nào bị mất đi trong thế giới con người nếu người ta luôn trân trọng và ra sức giữ gìn nó.

Tình cảm gia đình trước hết là những điểm tựa tinh thần vô cùng vững chãi để con người có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Nó là nơi mỗi con người có thể tìm thấy niềm tin, sự hi vọng để vượt qua những gian khó trên con đường mà mỗi người gặp phải để vượt qua chúng một cách dễ dàng.

Tình cảm gia đình là tình cảm gắn kết diệu kì mà cuộc sống đem lại cho mỗi con người, là thứ con người tìm về sau một chặng đường dài mệt mỏi vì bon chen cơm áo gạo tiền ngoài xã hội. Trong xã hội hiện nay, vòng xoáy tranh đua ngày càng cuốn con người đi đến những mối quan hệ phong phú trong xã hội thì tình cảm gia đình lại càng trở nên quý giá đối với mỗi con người, là liều thuốc tinh thần vô giá mà không gì có thể thay thế được. Nó được đặt cạnh những thứ tình cảm khác nhưng luôn chiếm vị trí cao quý nhất trong đời sống tinh thần của mỗi con người.

Mỗi con người cần ý thức được vai trò quan trọng của tình cảm gia đình đối với cuộc sống của mỗi con người để giữ gìn nó, giữ lửa nhiệt thành cho nó. Tình cảm gia đình là thứ cao quý, vô cùng bền vững nhưng nếu không biết trân trọng thì chính chúng ta cũng sẽ dễ dàng đánh mất đi thứ tình cảm cao đẹp đó. Để tình cảm gia đình bền vững, mỗi người cần ý thức thực hiện từ những điều nhỏ nhất. Những sự quan tâm dù nhỏ dành cho nhau nhưng cũng sẽ làm cho tình cảm gia đình trở nên đẹp hơn, ý nghĩa hơn, nhân văn hơn.

Tình cảm gia đình là cao quý, vì vậy mỗi người cần ý thức được giá trị của nó và biết trân trọng thứ tình cảm đó.Những kẻ không biết quý trọng tình cảm gia đình sẽ phải chịu cuộc sống vô vị, tẻ nhạt.

Mỗi cá nhân đều có những khoảng lặng cho riêng mình. Có những người tìm ý nghĩa cuộc sống của bản thân trong tình bạn, có những người thấy cuộc sống của họ ý nghĩa trong tình yêu và có những người cho rằng tình cảm gia đình là ý nghĩa nhất trong cuộc sống của họ. Cuộc sống vẫn xoay vần, xã hội vẫn xoay vần không ngừng nghỉ nhưng tình cảm gia đình vẫn là những điểm tựa vô cùng giá trụ đối với mỗi con người, là nơi mà con người vẫn hướng về sau một hành trình dài mệt ỏi của cuộc sống bon chen vòng danh lợi.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về hai tiếng Gia đình. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 32
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm