Suy nghĩ về tình yêu tuổi học trò

Suy nghĩ về tình yêu tuổi học trò vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và ý tưởng xây dựng bài viết cho riêng mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

1. Nêu suy nghĩ về tình yêu tuổi học trò mẫu 1

Tình yêu, thứ tình cảm đẹp nhất trên đời. Đó có thể là tình yêu quê hương, đất nước. Yêu gia đình, yêu quý bạn bè, những người xung quanh. Hoặc có thể là tình yêu trai gái. Mỗi loại đều có những ý vị khác nhau, đem lại cảm xúc khác nhau cho con người. Và thứ tình cảm đẹp, thiêng liêng nhất, phải nói tới tình yêu tuổi học trò. Thứ tình cảm, ngây thơ, trong sáng, đẹp như ánh nắng ban mai.

Tình yêu học trò, chẳng còn gì xa lạ với cuộc sống hiện đại. Người ta vẫn nói rằng, tuổi trẻ là tuổi của hành động, là tuổi của ước mơ hoài bão. Đúng là vậy, tuổi học trò là tuổi của thanh xuân. Là tuổi của những bắt đầu mới, những khát vọng tương lai.

Tình yêu luôn là thứ thiêng liêng nhất trên đời. Là thứ được nhiều người ca tụng nhất. Con người, nếu không có tình yêu, họ sẽ sống một cuộc sống cô đơn, nhàm chán. Tình yêu giống như mùa xuân ươm mầm cho sự sống. Giống như ánh nắng ban mai chiếu rọi tâm hồn. Tình yêu đẹp thế đấy, và tình yêu học trò lại càng đẹp hơn.

Tuổi học trò, lứa tuổi của những mầm non mới nhú, tuổi của khám phá cuộc sống. Những người học trò đang trong độ tuổi hình thành và phát triển nhân cách. Họ không ngừng tìm tòi, khám phá cuộc sống xung quanh. Những mối quan hệ mới cũng được họ chú ý. Là tuổi mà việc tò mò về giới tính của mình là một nhu cầu của họ. Với độ tuổi giữa chừng, nửa bước thành trẻ con, nửa người lớn. Tình yêu ở họ cũng vô cùng đẹp.

Thứ tình yêu tuổi học trò, khi mà hai người thích nhau cũng chẳng dám công khai. Chỉ len lén nhìn nhau, trao đổi những bức thư tuyệt mật. Bởi họ sợ nếu ai biết được sẽ làm trò cười cho cả lớp, hay bị bạn bè chọc ghẹo, mách cô. Cái tình cảm mà chỉ cần một cái nắm tay, cũng đủ làm cho hai người phải xao xuyến. Chẳng dám ngồi chung xe, chẳng dám ngồi chung bàn. Thứ tình cảm mà cứ ấp ủ, giấu giếm, không dám công khai trước mọi người thật đẹp. Đẹp ở chỗ, đó là thứ tình cảm ngây thơ, trong sáng. Chẳng có một chút tạp chất nào pha vào trong cả. Chỉ đơn thuần là hai người thích nhau, quan tâm nhau nhưng lại chẳng dám lại gần.

Tình yêu học trò đẹp vậy đấy, như một bức tranh tươi đẹp, hoàn mĩ. Nhưng xã hội hiện đại, đã làm cho tình yêu học trò có nhiều biến tướng. Với sự hội nhập không ngừng, con người tiếp thu được nhiều những văn hóa ngoại lai. Dẫn đến tác động không nhỏ về nhiều mặt trong đời sống, trong đó có giới trẻ. Tình yêu ngây thơ, trong sáng tuổi học trò đã không còn được như trước. Những cô cậu học trò đã trở lên mạnh bạo hơn,có những hành động, hành vi mất thẩm mĩ, mất đi vẻ đẹp của tình yêu học trò. Nhiều trường hợp công khai mối quan hệ trước tập thể mà chẳng ngại ngần gì, nắm tay, ôm nhau trong lớp. Những hình ảnh học trò ôm, hôn nhau trong lớp cũng chẳng còn gì xa lạ trong cuộc sống hiện tại. Hơn thế nữa, việc không kiểm soát được hành vi của mình khiến các đôi trẻ làm hành động vượt quá độ tuổi. Không ít những hậu quả ngoài ý muốn mà những cô, cậu học trò gây ra. ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc học, tới tương lai sau này của chính họ.

Mạng xã hội phát triển, những câu xưng “ chồng”, “vợ” của những cậu bé, cô bé vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường thì xuất hiện tràn lan. Chẳng còn giữ ý tứ, cũng chẳng quan tâm tới những người xung quanh. Những học trò ấy vẫn cứ hồn nhiên vô tư như chỗ không người.

Tình yêu học trò đẹp, bởi nó là thứ tình yêu thuần khiết, trong sáng. Không pha lẫn những thứ tạp niệm, không thuộc về độ tuổi. Hãy biết yêu thương một cách đúng mực, tự làm chủ hành vi của bản thân mình. Ai cũng chỉ có một lần bước qua tuổi học trò, hãy yêu đúng nghĩa. Để cảm nhận hết được vẻ đẹp của cái tuổi hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng ấy. Cuộc sống luôn tươi đẹp, đừng làm những điều sai trái để rồi phải hối hận.

2. Nêu suy nghĩ về tình yêu tuổi học trò mẫu 2

Cùng với sự phát triển của Khoa học công nghệ như vũ bão hiện nay thì mọi mặt trong xã hội cũng ngày càng được biến chuyển rõ ràng hơn. Ngay ở lứa tuổi học đường hay còn gọi là tuổi mới lớn cũng đã có dấu hiệu khác so với thời trước. Những tâm tư tình cảm của lứa tuổi này dường như cũng đã được thay đổi và trong đó vấn đề được cả xã hội quan tâm hiện nay đó chính là tình yêu ở lứa tuổi học trò.

Thế hệ trẻ, nhất là những người còn học tập cũng như ngồi trên ghế nhà trường thì vẫn còn nhận được sự đùm bọc, sự chở che của gia đình, của cha mẹ, và có cả của những người thân. Đáng nói ở đây đó chính là với độ tuổi này thì hầu hết các bạn học trò luôn muốn tự chứng tỏ, tự khẳng định mình và chỉ có tình bạn là quan trọng với lứa tuổi này. Ta như cũng biết được rằng cũng chính tình bạn trong cuộc sống là không thể thiếu huống chi là đối với lứa tuổi mới lớn, lứa tuổi này cha ông ta luôn nhắc nhớ “chọn bạn mà chơi” vì bạn bè có tầm ảnh hưởng rất lớn đến nhân cách của mỗi người học sinh. Một người bạn tốt cũng sẽ giúp cho con người chúng ta tiến bộ và ngược lại. Bên cạnh tình bạn thì ở lứa tuổi học đường ngày nay cũng như lại xuất hiện cả thứ tình cảm đôi lứa – tình yêu.

Theo bước tiến của xã hội đã có những đổi thay dáng kể, nhưng cho đến ngày nay mọi người vẫn khẳng định không nên có tình yêu vào tuổi này. Có thể nhận thấy được cũng chính tình yêu tuổi học đường đôi lúc được bắt nguồn từ tình bạn nhưng không phải lúc nào tình bạn cũng là khởi nguồn của tình yêu. Thực tế hiện nay ta như nhận thấy được rằng cũng chính tình yêu tuổi học đường là một chủ đề rất cần được quan tâm khi mà ngày nay sự phát triển nhanh chóng của các phương tiện thông tin đại chúng, đó là sự phát triển của phim ảnh, tạp chí, truyện của nước ngoài đã và dường như cũng đã và đang gây ảnh hưởng rất mạnh tới tuổi mới lớn kèm theo là sự tìm hiểu vượt quá sự cho phép một cách thiếu ý thức. Và ta như nhận thấy được hậu quả xảy đến là điều tất yếu, đồng thời là không thể nào tránh khỏi. Ta như nhận thấy được bi kịch dường như cũng đã lại xảy ra đốỉ với tuổi học trò là gì? Cái tuổi chưa phát triển đầy đủ cả về thể chất lẫn tinh thần. Việc làm cho học sinh không thể tránh khỏi được những việc như chểnh mảng việc học hành, còn hậu quả nặng nhất có thể là các bạn học sinh có thể trở thành những ông bố bà mẹ trẻ ở tuổi học sinh. Những hành động thiếu ý thức như cũng sẽ trở thành thảm họa cho chúng ta và những người xung quanh.

Ngày nay, ta như nhận thấy được trên các báo dành cho tuổi mới lớn như mực tím, thế rồi ngay trên báo hoa học trò cũng có những chuyên trang dành để tư vấn và trả lời những thắc mắc đang được các bạn học sinh quan tâm nhất là về chủ đề tình yêu. Thực tế cuộc sống cho thấy được rằng tình yêu dường như chỉ thật sự cần khi nó đem đến cho nhau niềm tin, tạo cho nhau động lực cũng như giúp nhau cùng hướng tới tương lai. Và ta cũng nên nhận biết được rằng chính ở tuổi này chúng ta không nhất thiết cần đến tình yêu. Tuy nhiên, ta cũng nên nhận thấy và nghĩ thoáng ra một chút với những bạn đã trót lầm đường lạc lối thì cũng nên đứng lên và bắt đầu lại từ đầu chứ đừng vội vàng buông bỏ cuộc sống bạn nhé!

Ta như nhận thấy được chính tình bạn và tình yêu tuổi học đường cũng khá đẹp nhưng đầy phức tạp. Thế mới nói chính tuổi học trò cần được tư vấn và định hướng đúng đắn để không phải có những ý nghĩ sai lệch và con người như cũng thật sa ngã mà trong đó vai trò của nhà trường và gia đình là rất quan trọng. Hãy cân nhắc khi chúng ta còn quá trẻ và có biết bao nhiêu những dự định và hoài bão trong cuộc sống cần phải thực hiện trước chứ không phải là tình yêu.

Tình yêu tuổi học trò là những rung động đầu đời nó thật trong sáng nhưng cũng lại kèm những sự thơ dại. Chính vì lẽ đó mà bạn cũng hãy phân định thật rạch ròi nhiệm vụ chính của bạn lúc này là gì bạn nhé.

3. Nêu suy nghĩ về tình yêu tuổi học trò mẫu 3

Tình yêu là một phần thiết yếu của cuộc sống. Tình yêu giúp cho sự sống được nối dài, giúp con người gắn kết với nhau và làm cho cuộc đời trở nên tươi đẹp và hạnh phúc hơn.

Hiện nay, có rất nhiều những ý kiến trái chiều về vấn đề tình yêu học đường, tình yêu tuổi học trò gây nên một làn sóng mới trong dư luận xã hội. Vậy thế nào là tình yêu tuổi học trò? Tình yêu tuổi học trò là những tình cảm gắn bó thân thiết giữa học sinh nam và học sinh nữa, đó có thể là một cách gọi khác của tình bạn rất thân thiết hoặc tình cảm trên mức tình bạn giữa nam và nữ còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Vậy tình yêu tuổi học trò, nên hay không nên? Thiết nghĩ trong cuộc sống bất cứ một việc gì cũng có ý nghĩa hai mặt của nó. Chúng ta chẳng nên vội phán xét rằng nên hay không nên mà cần nhìn vào thực trạng chung và những trường hợp cụ thể để đánh giá và xem xét vấn đề ấy một cách thực tế và đúng đắn nhất. Tình yêu tuổi học trò xuất phát khi những người trong cuộc còn là những người vị thành niên, tình cảm trong sáng, hồn nhiên chưa bị những yếu tố khác chi phối. Tình yêu học trò là thứ tình cảm trong trẻo, đơn giản không phức tạp và nặng nề như tình yêu trong mối quan hệ của người lớn. Tình yêu học đường là những cảm xúc đầu đời đẹp đẽ của mỗi người và cũng là những xúc cảm tất yếu thuận theo quy luật tâm sinh lí của con người khi đến một giai đoạn phát triển nhất định. Tình yêu học trò có thể sẽ trở thành động lực giúp cả hai cùng tiến bộ, cùng giúp đỡ nhau trong học tập, trong cuộc sống từ đó có thể là nền tảng để xây dựng một mối quan hệ lâu dài và bền chặt.

Tuy nhiên, trong xã hội ngày nay, tình yêu tuổi học trò trở nên quá phổ biến. Những học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông rất tự nhiên lên mạng xã hội và xưng hô với nhau bằng những danh xưng không phù hợp. Bên cạnh đó, tình yêu tuổi học trò không phải là động lực để giúp đỡ nhau cùng tiến bộ mà trở thành mối quan tâm hàng đầu của những kẻ “đang yêu” và khiến chúng trở nên chểnh mảng, thờ ơ chuyện học tập và thành tích ngày càng đi xuống. Việc thể hiện tình cảm một cách công khai, thái quá và thậm chí quá lố lăng đã khiến cho quan niệm về tình yêu tuổi học trò trở nên sai lệch và bị biến chất. Đó là vấn đề nằm ở những người trong cuộc. Những đứa trẻ học đòi người lớn, bị ảnh hưởng bởi phim ảnh và sách báo đã có những hành vi hết sức đáng lo ngại.

Có thể thấy có không ít những vụ thảm sát lẫn nhau đều bắt đầu từ những “ chuyện tình bọ xít”. Đó đã và đang trở thành một vấn đề đáng lo ngại hàng đầu của xã hội hiện nay.

Tóm lại, tình yêu tuổi học trò không phải là một điều gì xấu xa, không tốt mà là một điều tất yếu trong quy luật trưởng thành của con người. Nhưng tình yêu tuổi học trò nên hay không nên là nằm ở mỗi người. Những người trẻ phải biết rõ được giới hạn, biết phân biệt điều đúng và sai trước khi hành động.

4. Nêu suy nghĩ về tình yêu tuổi học trò mẫu 4

Tình yêu là vấn đề của muôn đời. Từ xa xưa đến mai sau, có lẽ nhịp đập của trái tim con người vẫn cứ bồi hồi, xao xuyến, khắc khoải, thao thức… như thế trước tiếng gọi của tình yêu. Nhưng quan niệm và cách ứng xử trong tình yêu thì chắc chắn sẽ có những đổi thay theo từng thời đại.

Trong bối cảnh cuộc sống hiện nay, có khá nhiều điều cần phải bàn luận, suy ngẫm về tình yêu và trách nhiệm của tuổi trẻ với tình yêu. So với các thế hệ trước, con người hiện đại đã có được sự bình đẳng, tự do trong tình yêu. Họ không còn phải chịu cảnh "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy"; cũng không bị trói buộc bởi các hủ tục xã hội khắt khe như thời xưa. Hầu hết mọi người được tự do lựa chọn và có thể chủ động trong việc kiếm tìm hạnh phúc.

Chúng ta không còn phải chứng kiến nỗi đau khổ của lứa đôi yêu nhau tha thiết mà không được nên vợ nên chồng chỉ vì sự cách biệt về tài sản, đẳng cấp. Người phụ nữ cũng không còn phải nếm trải nỗi khổ vì thân phận lệ thuộc "Thân em như tấm lụa đào - Phất phơ giữa chợ biết vào tay ai"; hoặc "Em thương anh cũng muốn kết nghĩa giao hoà - Sợ mẹ bằng biển, sợ cha bằng trời"…

Thậm chí, sau khi kết hôn, nếu tình yêu không còn, họ có thể chia tay và đi tìm hạnh phúc mới mà không phải gánh chịu "búa rìu dư luận" nghiệt ngã như thời xưa "Nứa trôi sông không dập thì gãy - Gái chồng rẫy không chứng nọ cũng tật kia…". Nhưng cũng chính môi trường của cuộc sống hiện đại đã làm nảy sinh không ít quan niệm lệch lạc và nhiều hiện tượng chưa đẹp trong tình yêu.

Hình như chuyện đến và đi trong tình yêu có chiều hướng ngày càng dễ dãi và không hiếm bạn trẻ thay đổi người yêu như thay áo. Nhiều bạn yêu theo "trào lưu": lớp mình, trường mình có các đôi cặp kè thì mình cũng thế cho khỏi "tụt hậu". Có người coi việc chinh phục được đối tượng là một chiến tích, càng nhiều "chiến công" càng tự hào về tài "chinh chiến" của mình!

Có người biến tình yêu thành phương tiện để thỏa mãn nhu cầu ăn chơi, hưởng lạc. Không ít đôi bạn trẻ dễ dàng "sống thử" cuộc sống vợ chồng trước hôn nhân. Kết quả là những tình cảm "giống như tình yêu" ấy thường nhanh chóng tan vỡ, để lại nỗi chán chường, thất vọng và có khi là nỗi hận thù.

Đáng buồn nhất là cách ứng xử của một số bạn trẻ khi tình yêu không được đáp lại hoặc dang dở, chia li: nhẹ thì bôi xấu, lăng mạ; nặng thì "cho một trận đòn dằn mặt"; thậm chí có người nhẫn tâm hủy hoại hình hài người yêu bằng a-xít hoặc cướp đi cả sinh mệnh của họ.

Tôi hoàn toàn không tin khi có người nói rằng những hành động kia bắt nguồn từ tình yêu, vì "quá yêu" mà hành động mù quáng. Bởi vì, tình yêu thực sự không bao giờ chung sống với thói vị kỉ, sự tàn nhẫn. Trái lại, tình yêu luôn gắn liền với lòng chung thủy, vị tha và đức hi sinh. Tình yêu phải khiến con người biết hướng tới những hành động đẹp đẽ, cao thượng.

Nó sẽ trở thành nguồn sức mạnh kì diệu giúp mỗi người vượt qua khó khăn, thử thách trên con đường đời. Tôi nhớ những câu ca xưa:

"Muối ba năm muối vẫn còn mặn
Gừng chín tháng gừng hãy còn cay
Đôi ta tình nặng nghĩa dày
Có xa nhau đi nữa ba vạn sáu ngàn ngày mới xa".

Tôi nhớ mãi câu chuyện có thật về một chàng trai miền biển, đến bệnh viện chăm sóc người thân, tình cờ gặp một cô gái mang bệnh hiểm nghèo và đem lòng yêu thương cô. Anh đã vượt qua sự phản đối của gia đình, sự mặc cảm của cô gái để trở thành người bạn đời thuỷ chung, ân cần. Hai người đã nên vợ nên chồng và họ hạnh phúc bất chấp những nhọc nhằn, gian khó của cuộc sống đời thường.

Như thế, yêu không chỉ là đắm say, nồng nàn, nhớ nhung da diết, mà trước hết phải biết sống có trách nhiệm với mình, với người yêu. Ở trường tôi học, có một đôi thường được các lứa "đàn em" nhắc đến với lòng ngưỡng mộ. Anh và chị đều là học sinh sống trong khu nội trú. Khi anh học lớp 12 thì chị vào lớp 10. Mọi người xung quanh chỉ thấy anh quan tâm, săn sóc chị như một cô em gái mà không có chuyện hò hẹn, cặp kè như nhiều đôi khác.

Vào đại học rồi, anh vẫn thường xuyên trở về thăm các em, giúp đỡ mọi người từ chuyện học hành đến việc treo lại một cái giá sách, đóng lại cái mắc áo… Ngày chị có kết quả thi đại học, anh mới trao cho chị cuốn nhật kí của ba năm được viết từ khoảnh khắc trái tim anh bồi hồi, xao xuyến trước gương mặt ngơ ngác của cô bé lớp 10 vừa nhập học; ghi lại bao lần anh phải kìm giữ lòng mình không dám thổ lộ tình yêu để giữ cho cô bé ấy những ngày tháng hồn nhiên, êm đềm của tuổi học trò…

Tôi nghĩ, mình nghe kể đã thấy xúc động, cảm phục rồi, thì "người trong cuộc kia" không biết sẽ hạnh phúc đến thế nào khi được trao, được nhận một tình yêu như thế. Họ chính là những con người biết nâng niu, trân trọng tình yêu. Khi tình yêu không được đáp lại hoặc tan vỡ vì một lí do nào đó, con người càng phải có trách nhiệm cao hơn để gìn giữ vẻ đẹp của tình cảm thiêng liêng này.

Chắc hẳn mỗi chúng ta còn nhớ "cảnh ngộ" của chàng trai trong bài thơ Tôi yêu em của Pu-skin: tâm hồn bị giằng xé bởi bao cảm xúc trái ngược của mối tình đơn phương, khi lặng lẽ, âm thầm, lúc hậm hực ghen tuông, lúc chân thành đằm thắm… Vậy mà chàng trai ấy đã tự nguyện giã từ vì tôn trọng sự thanh thản, bình yên trong tâm hồn người con gái mình yêu thương.

Anh từ biệt cô với lời chúc phúc "Cầu em được người tình như tôi đã yêu em". Trong cuộc sống, cũng có bao nhiêu đôi lứa không nên duyên chồng vợ vẫn có thể là bạn hoặc vẫn nhớ về nhau với những kỉ niệm tốt lành. Họ đã vượt lên nỗi đau khổ, thất vọng của riêng mình mà không làm tổn thương người khác, không xúc phạm tình yêu.

Bố tôi có một người bạn thân từ nhỏ, bác ấy yêu một cô học cùng trường đại học nhưng cô ấy lại yêu người khác. Suốt mấy năm bác kiên trì "theo đuổi", rồi thất vọng, đau khổ nhưng không có một lời oán trách, giận hờn dù tình cảm chân thành của mình chẳng được đáp lại. Khi mỗi người đã có gia đình riêng, bác vẫn quan tâm đến cuộc sống của cô, lặng lẽ giúp đỡ lúc cô ấy đau ốm, hoạn nạn.

Năm 49 tuổi, cô ấy qua đời vì căn bệnh nan y, bác đi công tác xa về, cùng bố tôi đến nghĩa trang, đốt trên mộ cô tờ giấy có những dòng chữ ố vàng từ ba mươi năm trước: "Người mình yêu thương mãi mãi vẫn yêu thương"… Tôi nghĩ, chính những con người như thế đã tôn vinh giá trị của tình yêu giữa cuộc đời.

Mỗi một thời đại có thể thêm và bớt đi những tiêu chí định giá con người và cuộc sống. Nhưng riêng với tình yêu, có lẽ "chuẩn giá trị" vẫn là một hằng số không đổi. Con đường đến với tình yêu muôn màu muôn vẻ và tình yêu có thể mang đến niềm vui, hạnh phúc; cũng có thể khiến ta đau khổ, xót xa, tiếc nuối. Thế nhưng tình cảm ấy mãi mãi là món quà vô giá của cuộc sống. Tất nhiên, tùy thuộc vào cách mỗi người trao và nhận nó. Với tôi, yêu là phải biết sống đẹp hơn.

5. Nêu suy nghĩ về tình yêu tuổi học trò mẫu 5

Tình yêu, một chủ đề bất tận và lôi cuốn, luôn thu hút sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, quan điểm về tình yêu có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm và đặc điểm tuổi tác khác nhau.

Tuổi teen, một giai đoạn mới trong cuộc đời, mang đến nhiều biến đổi về tâm sinh lý. Những rung động đầu đời, những mối quan hệ mới chớm nở là điều không thể tránh khỏi. Nhiều người cho rằng, tình yêu ở lứa tuổi học trò thường còn non nớt và dễ tan vỡ. Liệu người trẻ có nên để lòng mình say đắm khi vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường? Câu hỏi này đã gây nên nhiều cuộc tranh luận với các quan điểm khác nhau. Thiên Phúc, một học sinh của Trường THPT Nguyễn Trung Trực, TX. Giá Rai, chia sẻ quan điểm: "Đối với tôi, việc quan trọng nhất là học tập tốt để đảm bảo tương lai vững chắc, bởi hiện tại, chúng ta vẫn còn phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ gia đình." Trong khi đó, Trọng Quý, một sinh viên của Trường Đại học Bạc Liêu, cho biết: "Tôi đã trải qua tuổi học trò, nên hiểu rõ việc yêu một người khác giới ở tuổi mới lớn là điều bình thường. Tình yêu trong thời học trò không có gì sai, quan trọng là phải đảm bảo việc học tập và tiến bộ cùng nhau."

Theo các chuyên gia tâm lý, việc xem xét về tình yêu thời học trò không thể đơn giản. Nó phụ thuộc vào từng người và tâm hồn hướng đến của họ. Nếu tình yêu giúp bạn trở nên tốt hơn, thúc đẩy bạn xây dựng kế hoạch cho tương lai, thì đó không phải là điều cần né tránh. Ngược lại, nhiều trường hợp tình yêu tuổi học trò phản ánh lối sống không đầy đủ của nhiều người trẻ, gây ra những hệ lụy không mong muốn.

Nếu tình yêu tuổi teen thể hiện sự trong trẻo, đơn giản và hơi nồng nàn trong tư duy, thì tình yêu ở độ tuổi trưởng thành thường mang sự "nhìn xa trông rộng hơn" về tương lai. Ngọc Diễm, một nhân viên của công ty bảo hiểm, cho rằng: "Tình yêu ở tuổi trưởng thành cần một người mang lại cảm giác an toàn, tìm một người phù hợp, có sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau; tính cách và đạo đức quan trọng hơn hình thức."

Tình yêu, dù ở bất kỳ thời điểm nào, đều cần sự chân thành, lòng dung thứ và tầm nhìn chung về tương lai. Có không ít câu chuyện tình thực sự đẹp để ta luôn tin vào quy luật của cuộc sống: tình yêu chân thành luôn được đền đáp xứng đáng bằng sự chân thành.

Như vậy, tình yêu là một hành trình không ngừng, có thể xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào trong cuộc đời. Chính lòng chung thủy, tình yêu và sự trách nhiệm là những yếu tố quan trọng để tạo nên một mối quan hệ bền vững.

6. Nêu suy nghĩ về tình yêu tuổi học trò mẫu 6

Một tà áo dài trắng lướt qua đủ làm ai ngẩn ngơ. Một ánh mắt nhìn đủ làm má ai ửng đỏ… Tình yêu tuổi học trò đẹp, thơ ngây luôn làm xao xuyến các vần thơ và là đề tài tốn không ít giấy mực của những cô cậu học trò, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo. Đặc biệt trong thời buổi công nghệ giao lưu phát triển như ngày nay, mọi rào cản, khoảng cách đang trở nên gần lại. Thế nên có nhiều ý kiến trái ngược nhau về tình yêu của một thời trang vở ép bài thơ – tình yêu tuổi học trò!

Nghĩ đến tình yêu tuổi học trò, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những ảnh hưởng xấu của nó, đặc biệt là những bậc sinh thành, dạy dỗ chúng ta nên người. Đã có không biết bao nhiêu cô cậu học trò bị bố mẹ cấm không được nảy sinh tình yêu với các bạn khác giới. Đã có không biết bao nhiêu bạn phải ngồi nhà nghe thuyết giáo khi cha mẹ phát hiện con mình có những biểu hiện bất thường trong quan hệ bạn bè. Đặc biệt còn có những teen thê thảm hơn khi bị bố mẹ kiểm soát cả việc kết bạn, đi chơi, đi học. Nhưng các bậc cha mẹ làm như vậy không phải là vô lí.

Bất cứ vị phụ huynh nào cũng có thể nhận ra nguyên nhân của những lần teen nhà mình đang học lại tự tủm tỉm cười một mình. Bất cứ bậc sinh thành nào cũng có thể cáu giận khi nhận bài điểm kém của con em với lời phê gay gắt của thầy cô về việc học hành sa sút mà nguyên nhân đơn giản là tối qua con đi chơi chưa kịp học bài. Và còn cáu gắt hơn khi thanh toán tờ hóa đơn điện thoại với một số máy xuất hiện dày chi chít.

Tệ hơn nữa còn có những teen nông nổi, bồng bột bỏ nhà ra đi vì lí do chẳng giống ai: “Con đi vì bạn ấy là lí tưởng sống của đời con. Bố mẹ không hiểu con!”. Mới nghe có vẻ nực cười nhưng chuyện này lại có thật từ chính người đã có hành động đó kể lại- bạn T trường THPT YV. Sau này, nghĩ lại chính bạn ấy cũng buồn cười và xấu hổ. Không biết khi nghe chuyện này, teen nhà ta có ai giật mình không?

Chưa hết, trong thời buổi mọi khoảng cách trở nên gần gũi như ngày nay. Một cái nắm tay, vài ánh nhìn để ý trong giờ học, thư tay chuyền bàn đã trở nên xưa như trái đất. Các teen nhà ta bây giờ yêu là phải khoác vai, ôm eo, hôn nhau trong lớp học. Cảnh tượng phản cảm đó xảy ra không hiếm. Chỉ khố những người có ý thức ngứa mắt phải nhìn; chỉ thương các thầy cô khó chịu không muốn nói.

Không những thế, đã yêu đương nên nhiều teen lại muốn lãng mạn như phim Hàn Quốc; hết khóc hết mếu lại hoà thuận, khắng khít. Kết quả là cả chàng và nàng đều học hành sa sút. Tóm lại, nếu kể về tác hại mà yêu đương tuổi học trò gây ra thì còn dài dài.

Vấn đề nào cũng có nhiều mặt. Tiêu cực có, tích cực cũng có. Một số teen nhà ta vì yêu mà học hành khá hẳn lên. Hỏi lí do mới biết: vì không muốn kém so với người yêu. Không những vậy, khi yêu nếu các bạn biết giúp đỡ nhau học tập để cả hai cùng tiến bộ thì thật tốt!

Khi có một người tri âm tri kỉ, thấu hiểu mình, luôn chia sẻ với bạn những niềm vui, đặc biệt là nỗi buồn, bạn sẽ thấy thoải mái hơn; và đôi khi người ấy lại đưa ra những lời khuyên bổ ích để động viên, an ủi bạn. Có một tình yêu tuổi học trò như vậy thật đẹp và ý nghĩa! Vì vậy việc mà teen chúng mình nên làm không phải là cố kìm nén tình cảm hoặc dễ dãi với tình cảm ấy mà nên biết tập suy nghĩ chín chắn và có ý thức để những tình cảm tuổi học trò trở nên tốt đẹp và mang lại nhiều lợi ích.

7. Nêu suy nghĩ về tình yêu tuổi học trò mẫu 7

Tình yêu, một yếu tố thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống, mang đến sự ấm áp và gắn kết cho tất cả chúng ta. Tình yêu không chỉ giữ cho sự sống được tiếp diễn mà còn là nguồn cảm hứng, là sợi dây nối liên kết con người với nhau, làm cho cuộc sống trở nên rạng ngời hơn và tràn đầy hạnh phúc.

Hiện nay, quan điểm về tình yêu trong thời học đường đã gây ra sự phân đoạn trong xã hội. Sự tranh cãi về tình yêu học trò đã làm nảy sinh một làn sóng ý kiến trái chiều trong dư luận. Vậy tình yêu tuổi học trò là gì? Tình yêu tuổi học trò có thể coi là những tình cảm gắn bó thân thiết giữa nam và nữ học sinh. Đây có thể là một biểu hiện của tình bạn chặt chẽ hoặc là tình cảm đặc biệt nơi hai người cùng chia sẻ môi trường học tập.

Việc xem xét về tình yêu tuổi học trò nên dựa trên cả hai khía cạnh tích cực và tiêu cực. Thay vì đưa ra nhận định cụ thể, chúng ta cần đặt mình vào bối cảnh thực tế và cân nhắc từng trường hợp cụ thể để có cái nhìn đa chiều và cân nhắc chính xác nhất. Tình yêu tuổi học trò thường xuất phát từ sự thuần khiết, sự hồn nhiên của những người trẻ, không bị áp đặt bởi áp lực môi trường xã hội. Đây là những cảm xúc trong trẻo, đơn giản, không bị áp đảo bởi các yếu tố phức tạp như trong mối quan hệ người lớn. Tình yêu học trò mang đầy sự tươi mới, đáng yêu của tuổi trẻ và là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển tâm hồn của con người. Nó có thể trở thành nguồn động viên để hai người cùng nỗ lực học tập, cùng chia sẻ và hỗ trợ nhau trong cuộc sống, tạo nên một cơ sở vững chắc cho mối quan hệ dài lâu.

Tuy nhiên, trong bối cảnh xã hội hiện đại, tình yêu tuổi học trò đã bị biến tướng. Học sinh trung học thường thản nhiên sử dụng mạng xã hội để gọi tên nhau bằng những từ ngữ không phù hợp. Thêm vào đó, tình yêu tuổi học trò đã không còn là nguồn động viên cho sự tiến bộ học tập mà trở thành mục tiêu hàng đầu của những người "đang yêu". Điều này dẫn đến sự lơ đễnh, thờ ơ đối với việc học tập và những thành tựu ngày càng giảm đi. Việc thể hiện tình cảm một cách quá công khai, thái quá và thậm chí là mất đoàn kết đã khiến cho quan điểm về tình yêu tuổi học trò bị sai lệch và biến dạng. Đây chính là tình hình thực tế mà những người tham gia đang phải đối mặt. Những người trẻ thường học theo những người lớn, bị ảnh hưởng bởi phương tiện truyền thông và tình hình xã hội, dẫn đến những hành vi lo ngại.

Không ít vụ việc gây rối và xung đột đã xuất phát từ những mối quan hệ học đường không lành mạnh. Tình yêu tuổi học trò không phải là một điều xấu, mà là một phần của quá trình trưởng thành. Tuy nhiên, vấn đề có nên hay không nên lại nằm trong quyết định của từng cá nhân. Người trẻ cần thấu hiểu giới hạn và biết phân biệt đúng sai trước khi hành động.

----------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về tình yêu tuổi học trò. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 803
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm