Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về hiện tượng lười đọc sách, ham uống rượu bia

Suy nghĩ của em về hiện tượng lười đọc sách, ham uống rượu bia

Việc lười đọc sách, ham uống rượu bia có những tác hại gì? Suy nghĩ của các bạn về vấn đề này như thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết văn Suy nghĩ về hiện tượng lười đọc sách, ham uống rượu bia dưới đây của VnDoc.com để hiểu rõ hơn nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về hiện tượng lười đọc sách, ham uống rượu bia

Hiện nay, thói quen lười đọc sách, ham uống rượu bia xảy ra phổ biến ở bộ phận giới trẻ Việt Nam. Đó là một thói quen tiêu cực và cần phải loại bỏ. Lười đọc sách sẽ khiến ta lười suy nghĩ, thụ động, kiến thức dần bị mai mòn và khó bắt kịp sự phát triển của khoa học, công nghệ. Người hay đọc sách sẽ dần xây dựng được cho mình một vốn kiến thức rộng lớn, một sự hiểu biết xâu xa về thế giới xung quanh và con người, từ đó tìm được hướng đi đúng đắn trong cuộc đời mình và dễ dàng thành công trong cuộc sống. Người ham uống rượu, bia sẽ dần hủy hoại cơ thể của chính họ vì rượu bia là chất kích thích và rất độc hại đối với cơ thể. Uống rượu, bia sẽ khiến đầu óc ta bớt minh mẫn, phá hoại từ từ các cơ quan, bộ phận trong cơ thể ta, từ đó dẫn đến sự suy giảm trí lực, sức lực và có thể dẫn đến cái chết bất cứ lúc nào. Vậy tại sao ta không chăm đọc sách để trau dồi thêm kiến thức thay vì ham uống rượu bia để phá hoại sức khỏe, phá hoại cơ thể mình? Đó là điều dễ dàng nhận ra nhưng không phải bạn trẻ nào cũng làm được. Họ chỉ muốn có cái lợi trước mắt mà không nghĩ đến cái lợi về lâu về dài. Đó một phần là do nhận thức, cũng một phần do sự dạy dỗ, bảo ban chưa đến nơi đến chốn của một số bậc phụ huynh, luôn nuông chiều con cái dẫn đến hư hỏng, dẫn đến các tệ nạn xã hội. Suy cho cùng, người biết từ bỏ những thói quen xấu và bắt đầu những thói quen tốt sẽ xây dựng được cho mình một nền tảng vững chắc, một trí tuệ minh mẫn để làm hành trang cho mình trong suốt cuộc đời. Hãy hành động, vì một Việt Nam ngày mai tươi sáng!

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về hiện tượng lười đọc sách, ham uống rượu bia. Qua đây bạn đọc có thể thấy được những tác hại về hiện tượng lười đọc sách và ham uống rượu bia rồi đúng không ạ. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 77
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm