Suy nghĩ về hiện tượng mai một dần các giá trị truyền thống trong cuộc sống hiện đại hôm nay

Suy nghĩ của em về hiện tượng mai một dần các giá trị truyền thống trong cuộc sống hiện đại hôm nay

Suy nghĩ về hiện tượng mai một dần các giá trị truyền thống trong cuộc sống hiện đại hôm nay vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Suy nghĩ về hiện tượng mai một dần các giá trị truyền thống trong cuộc sống

Thật đáng tự hào khi dân tộc Việt Nam ta có một nền văn hóa truyền thống phong phú, đa dạng và giàu giá trị tốt đẹp. Ngày nay, có rất nhiều các luồng văn hóa, tư tưởng từ tứ phương du nhập vào Việt Nam. Trong thời kì giao lưu quốc tế, việc tiếp xúc với các nền văn hóa hiện đại là điều đương nhiên. Tuy nhiên, kéo theo đó, có rất nhiều giá trị truyền thống của dân tộc đang dần bị mai một. Có những bạn trẻ không còn mặn nồng với truyền thống văn hóa. Thậm chí còn có những cá nhân không có chút kiến thức nào về giá trị văn hóa của dân tộc. Giá trị truyền thống còn thì hồn cốt dân tộc còn. Có lưu giữ thì chúng ta mới không bị hòa tan với cả thế giới. Để làm được điều này, mỗi cá nhân cần chủ động tìm hiểu cái hay, cái đẹp của văn hóa dân tộc; đồng thời biết trân trọng và ngợi ca những người đang gìn giữ và phát huy điều tốt đẹp đó. Song song với việc gìn giữ, mỗi cá nhân cũng cần đem giá trị truyền thống tốt đẹp giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Việc tiếp thu các nguồn văn hóa khác là cần thiết nhưng hãy "hòa nhập" mà không "hòa tan". Truyền thống văn hóa Việt nam vốn dĩ rất giàu đẹp, bởi vậy, hãy chung tay bảo vệ!

-------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về hiện tượng mai một dần các giá trị truyền thống trong cuộc sống hiện đại hôm nay. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 2.259
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm