Suy nghĩ về lòng nhân ái

Nêu suy nghĩ về lòng nhân ái

Suy nghĩ về lòng nhân ái vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ của em về lòng nhân ái

Trong cuộc sống hễ là con người thì ai cũng cần được sự yêu thương và yêu thương người khác. Đó cũng chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của con người. Một trong những đức tính tốt gắn kết giữa con người với con người đó chính là lòng yêu thương, tình nhân ái. Vậy ta hiểu như thế nào về lòng nhân ái?

Thật vậy, lòng nhân ái thật sự cần thiết với mỗi con người. Lòng nhân ái là tình giữa người và người, là những điiều tốt đẹp mà con người dành cho nhau, như tình cảm bạn bè, tình cảm gia đình,… Thậm chí là những người ta không quen biết. Lòng nhân ái là những cử chỉ, những hành động quan tâm đến người khác như một nụ cười thân thiện, trìu mến, ánh mắt thân thương. Ngoài ra còn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ gặp hoạn nạn khó khăn, sẵn sàng làm chỗ dựa cho người yếu đuối và sẽ chia những đau buồn với bạn bè. Những người có lòng nhân ái luôn đem lại hạnh phúc và những điều tốt đẹp cho những người xung quanh mình. Nhưng dù ở bất cứ biểu hiện nào thì lòng nhân ái cũng luôn mang lại những điều kì diệu riêng cho cả người cho lẫn người nhận. Cái hạn phúc mà tình yêu thương, lòng nhân ái đem lại cho cuộc sống là dành cho cả hai phía. Ai cho đi lòng yêu thương của mình thì họ sẽ luôn luôn nhận lại được tình yêu thương của người khác. Và những người dùng lòng nhân ái để cho đi tình yêu thương của mình thì sẽ cảm thấy lòng mình êm dịu, bình yên. Lòng yêu thương còn có sức mạnh cảm hóa những ai đã lầm đường lạc lối quay trở lại con đường ngay thẳng để trở lên tốt hơn.

Ngoài ra, lòng nhân ái còn là tình yêu thương, sự rung động giữa người vói người, là lực hấp dẫn nối kết chúng ta lại gần nhau, tạo thành khối thống nhất. Nếu cuộc đời con người không có yêu thương thì chiến tranh chết chóc đã xảy ra. Yêu thương đem lại hạnh phúc cho cả nhân loại, vì vậy mọi người hãy dành tình yêu thương dành cho mọi người. có thế chúng ta sẽ nhận được tình yêu thương lại từ mọi người, những điều đó không quan trọng, vì chỉ cần yêu thương thì cuộc sống của mọi người mới thật sự là niềm hạnh phúc.

Tóm lại, chúng ta đã hiểu thêm về lòng nhân ái quan trọng như thế nào. Đó là động lực giúp ta phải cần hiểu biết. Bản thân tôi cũng cần phải đem lòng nhân ái của mình đi giúp đỡ mọi người góp phần phát triển đất nước.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về lòng nhân ái. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 261
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm