Suy nghĩ về thông điệp hãy sống như đời sống để biết yêu nguồn cội

Nêu suy nghĩ về thông điệp hãy sống như đời sống để biết yêu nguồn cội

Suy nghĩ về thông điệp hãy sống như đời sống để biết yêu nguồn cội vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Qua đây bạn đọc có thể thấy được thông điệp qua câu nói hãy sống như đời sống để biết yêu cội nguồn. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ của em về thông điệp hãy sống như đời sống để biết yêu nguồn cội

Hãy sống như đời sống để biết yêu cội nguồn- câu nói đã để lại trong ta vô vàn suy nghĩ. Nó được hiểu là thái độ sống của ta trước cuộc đời và luôn luôn phải ghi nhớ công ơn của những người đã giúp đỡ mình. Nếu con người không ghi nhớ nguồn cội thì mãi mãi chỉ là kẻ ăn cháo đá bát sống với sự vô ơn. Điều đó thật đáng lên án và phê phán. Cội nguồn của ta chính là dân tộc, là quê hương, là gia đình, đất nước. Yêu cội nguồn chính là sự tự ý thức của ta về bản thân, về tự hào dân tộc. Khi con người yêu côi nguồn thì chính là ta đang yêu cuộc sống này. Đời sống con người sẽ chỉ có ý nghĩa thật sự khi ta sống bằng lòng biết ơn, sống bằng yêu thương và thấu cảm. Tình yêu côi nguồn đôi khi chỉ đơn giản như việc ta biết về những sự kiện lịch sử dân tộc, ta ghi nhớ công lao của những bậc cha anh, nhớ và hướng về nhũng ngày kỉ niệm lớn của dân tộc. Yêu đời sống, yêu cội nguồn cho ta tinh thần trong mọi công việc, cho ta niềm tin và hơn thế là bồi đắp, dựng xây ở con người niềm vui sống lớn lao. Mỗi người hãy luôn rèn luyện bản thân mình, không ngừng thay đổi bản thân tốt đẹp để cống hiến, để dựng xây và phát triển cộng đồng, làm đẹp đời sống, để xứng đáng với lịch sử dân tộc lớn lao.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về thông điệp hãy sống như đời sống để biết yêu nguồn cội. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 3.344
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm