Suy nghĩ về vai trò quyết định của nỗ lực đối với thành công

Suy nghĩ của bạn về vai trò quyết định của nỗ lực đối với thành công

Nỗ lực là gì? Vai trò của nỗ lực đối với sự thành công là gì? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết văn Suy nghĩ về vai trò quyết định của nỗ lực đối với thành công dưới đây của VnDoc.com để có thể nắm bắt được những ý chính để xây dựng bài viết về vai trò của nỗ lực cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về vai trò quyết định của nỗ lực đối với thành công

Để làm nên thành công, mỗi người cần đến rất nhiều yếu tố. Và trong đó, ta không thể không nói tới vai trò của nỗ lực đối với thành công. Nỗ lực được hiểu là sự lên khó khăn, cản trở của con người để hoàn thành mục tiêu của mình trong đời. Nỗ lực ấy không chỉ là sự vượt khó mà còn là sự vượt sướng trong một xã hội với những điều kiện sống quá mức sung sướng, tiện nghi. Nhờ nỗ lực, con người biết mình cần phải làm gì, cần hành động ra sao. Khi có nỗ lực ,thế giới trước mắt ta sẽ trở nên tươi đẹp hơn. Trong những phút ta yếu lòng, bế tắc, nó truyền cho ta nguồn động lực mạnh mẽ để vươn mình, để đứng lên dẫu đời sống khó khăn, trắc trở. Bên cạnh đó, nó còn là ngọn hải đăng soi chiếu con đường ta đi, là sự thôi thúc ta trong cuộc đời này. Con người nỗ lực có thể chưa chắc đã đạt ngay được kết quả, nhưng nếu không nỗ lực, chắc chắn ta sẽ thất bại, sẽ vùi mình trong tăm tối. Chỉ có nỗ lực mới thay đổi cuộc đời ta và giúp ta có được nhận thức đúng đắn. Khó khăn, vất vả ra sao cũng sẽ bị nỗ lực ấy làm lụi tàn. Hãy cứ nỗ lực, hãy cứ vươn mình, đời sống chẳng bao giờ bất công khi bạn nỗ lực bằng tất cả ý chí, quyết tâm của mình!

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc bài viết Suy nghĩ về vai trò quyết định của nỗ lực đối với thành công. Chắc hẳn qua đây bạn đọc đã có thể nắm bắt được những ý chính cho bài viết của mình. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 72
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm